tag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post5302631106441703103..comments2023-10-24T22:31:47.514+07:00Comments on Lana Blog: Chuyện nghề (1)Lanahttp://www.blogger.com/profile/08546075295825427810noreply@blogger.comBlogger22125tag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-38433779374040527522010-09-22T11:21:31.900+07:002010-09-22T11:21:31.900+07:00@LeKhanhBaoQUyen: Ngày đó sân bay Nha Trang còn ho...@LeKhanhBaoQUyen: Ngày đó sân bay Nha Trang còn hoạt động, giờ thì máy bay đi và đến Nha Trang là ở sân bay Cam Ranh rồi bé ạ.<br /><br />Chị nghĩ là những sự kiện như thế này với người làm nghề trực tiếp như bọn chị bị ấn tượng mạnh hơn nhiều. Chuyện này ngày đó chỉ có 1 vài bài báo đưa tin, rồi cuộc sống lại trôi với bao nhiêu sự kiện khác mà.Lanahttps://www.blogger.com/profile/04142558033893734860noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-43977637444602829642010-09-21T23:31:10.938+07:002010-09-21T23:31:10.938+07:00ôi, hồi nhỏ em ở Nha Trang , sao chẳng nhớ gì về v...ôi, hồi nhỏ em ở Nha Trang , sao chẳng nhớ gì về vụ này nhỉ.Swallowhttps://www.blogger.com/profile/07122718568550454058noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-85983647389930837422010-09-16T10:30:27.177+07:002010-09-16T10:30:27.177+07:00@ANH: Đúng vậy. Vì những tai nạn HK nếu có đều thả...@ANH: Đúng vậy. Vì những tai nạn HK nếu có đều thảm khốc và được báo chí khai thác nên gây ấn tượng mạnh. Thật ra nói về xác xuất tai nạn thì HK là an toàn nhất, càng đúng đối với VN mình (đường bộ quá không an toàn).Lanahttps://www.blogger.com/profile/08546075295825427810noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-52667167052109090142010-09-16T08:40:17.432+07:002010-09-16T08:40:17.432+07:00Vì tỷ lệ sống sót trong các vụ tai nạn máy bay khô...Vì tỷ lệ sống sót trong các vụ tai nạn máy bay không cao nên dễ khiến mọi người e sợ. Nhưng hình như tỷ lệ tai nạn của đường hàng không lại thấp nhất trong các loại hình vận tải phải không chị? Cho nên thực ra hàng không vẫn là một hình thức vận tải an toàn.ANHhttps://www.blogger.com/profile/01532763371967619473noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-88905307231266381732010-09-16T07:52:31.862+07:002010-09-16T07:52:31.862+07:00@Phụng, BeBo: Công nhận Phụng đặc biệt ghê. Phụng ...@Phụng, BeBo: Công nhận Phụng đặc biệt ghê. Phụng phải học và làm gì đó về nghề bay mới phải BeBo nhỉ?<br /><br />@PTN: Chị ko muốn mọi người sợ đâu. Chờ đọc tiếp nhé.Lanahttps://www.blogger.com/profile/08546075295825427810noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-13666981088255139852010-09-16T07:46:22.604+07:002010-09-16T07:46:22.604+07:00@Gấu: Chị Lana không trực tiếp ngồi radar dẫn đườn...@Gấu: Chị Lana không trực tiếp ngồi radar dẫn đường máy bay mà là mảng khí tượng, một phần của dịch vụ không lưu nên cũng phải nắm chung những điều cơ bản. Chị sẽ viết cho Gấu và mọi người hình dung về điều hành máy bay. Thanks Gấu đã theo dõi đọc và động viên :)Lanahttps://www.blogger.com/profile/08546075295825427810noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-44504024676094568332010-09-15T22:47:18.007+07:002010-09-15T22:47:18.007+07:00Chị ơi, em vừa đọc vừa sợ, nhưng vẫn muốn đọc nữa,...Chị ơi, em vừa đọc vừa sợ, nhưng vẫn muốn đọc nữa, hu hu huPTNhttps://www.blogger.com/profile/01440499960278436165noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-70450707072256676362010-09-15T21:19:47.487+07:002010-09-15T21:19:47.487+07:00Chờ Lana...
@ Nhỏ Phụng giỏi, em nên làm việc ở ai...Chờ Lana...<br />@ Nhỏ Phụng giỏi, em nên làm việc ở airshow mới phải.BeBohttps://www.blogger.com/profile/11652935011693440526noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-29794919661888945652010-09-15T20:28:15.470+07:002010-09-15T20:28:15.470+07:00To anh Gau: nam sau anh qua My choi di ngay dip ai...To anh Gau: nam sau anh qua My choi di ngay dip airshow em dat anh vo airforce base, giai thich cho anh chuyen bay bong, roi cho anh thu ngoi tren buong lai, roi bo anh vo cai long quay quay....hihihi...mien phi hoan toan nha.<br /><br />Chi Lana oi: cai nay thu vi qua chi, em cung dang cho chi ke ve cong viec cua chi ne. Hoi xua em co yeu 1 anh phi cong, bay cho United Airline, gio bay cho Koran airline, anh lau lau cung ke cho em nghe ve cong viec cua anh. Em k so di may bay, thiet do, em thich nua la khac. Bua nao co airshow em cung chay vo trong airforce base leo len may chiec may bay chien dau ngoi tuong tuong minh dang duoc bay, hihih...PhungPathttps://www.blogger.com/profile/10462517663779670855noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-85713116486547575952010-09-15T19:27:20.516+07:002010-09-15T19:27:20.516+07:00Hoan hô Lana, em chắc chắn loạt bài này sẽ hay lắm...Hoan hô Lana, em chắc chắn loạt bài này sẽ hay lắm, viết về công việc của Lana mà em tin nhiều người muốn tìm hiểu. <br /><br />Em cũng thuộc loại sợ bay, dù hay phải bay. Em nghe nói là bên Tây nó có những khóa trị chữa bệnh này bằng cách dắt mọi người đi giải thích chỉ cho thấy vận hành của máy bay và điều hành bay. Khi hiểu ra rồi thì tự nhiên hết sợ. <br /><br />Hi vọng Lana cũng sẽ cung cấp nhiều thông tin như thế nhé. vì cái vụ kia nó charge tiền cao lắm á :-)doanhhttps://www.blogger.com/profile/16241454994787731262noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-86116239246916946612010-09-15T19:05:15.691+07:002010-09-15T19:05:15.691+07:00@Phú, Moon & Mía: Sẽ ráng viết liền không để m...@Phú, Moon & Mía: Sẽ ráng viết liền không để mọi người bị ám ảnh khi đi máy bay. Nhiều điều bây giờ khác xa ngày đó rồi, công nghệ chẳng hạn.<br /><br />@TĐM: Em ước gì đó là 'một số' anh ạ.<br />Em sẽ viết kể tiếp sớm.Lanahttps://www.blogger.com/profile/08546075295825427810noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-40827870260462634912010-09-15T19:04:39.513+07:002010-09-15T19:04:39.513+07:00@NLVD: Hay nhưng khá là khó viết (nhạy cảm).
@Đỗ:...@NLVD: Hay nhưng khá là khó viết (nhạy cảm).<br /><br />@Đỗ: Có thiết bị liên lạc không-địa chuyên ngành chứ không phải bộ đàm bác ạ, chỉ là chưa phủ sóng Radar như hiện nay. Có radar dẫn đường người Kiểm soát viên không lưu (KSVKL) không chỉ liên lạc mà trực quan nhìn thấy máy bay di chuyển vị trí trên màn hình, định vị và dẫn đường chính xác hơn nhiều nhiều lần.Lanahttps://www.blogger.com/profile/08546075295825427810noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-56536894655975631152010-09-15T18:59:17.766+07:002010-09-15T18:59:17.766+07:00@Titi: Đừng sợ Titi ạ. Chị viết lại chuyện này cũn...@Titi: Đừng sợ Titi ạ. Chị viết lại chuyện này cũng vì muốn kể về nghề, để mọi người hiểu cách điều hành bây giờ đã khác xa xưa. VN mình năm 2009 được nhận giải thưởng Đại Bàng (Eagle Award) của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới IATA cho nhà cung cấp dịch vụ điều hành bay có thành tích nổi bật đấy:<br />http://www.ven.vn/news/detail/tabid/77/newsid/928/seo/Vanscorp-vinh-du-voi-giai-thuong-Eagle-Award-cua-IATA/language/vi-VN/Default.aspxLanahttps://www.blogger.com/profile/08546075295825427810noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-17327461467013104782010-09-15T18:04:27.657+07:002010-09-15T18:04:27.657+07:00chờ đọc tiếp, mấy chuyện này chỉ biêt đọc thôi hà,...chờ đọc tiếp, mấy chuyện này chỉ biêt đọc thôi hà,cũng sợ sợ. Nhở lớn chưa biết máy bay là gì?:(TMhttps://www.blogger.com/profile/15514450714408459811noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-18551029394807256992010-09-15T17:56:43.239+07:002010-09-15T17:56:43.239+07:00Không nghĩ rằng những năm đó liên lạc với phi công...Không nghĩ rằng những năm đó liên lạc với phi công có khi chỉ bằng thoại (bộ đàm chăng) thôi sao bạn?Đỗhttps://www.blogger.com/profile/15047630349245025857noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-32401637441404138732010-09-15T17:28:42.858+07:002010-09-15T17:28:42.858+07:00Chuyện nghề hay đó chị.Chuyện nghề hay đó chị.NLVDnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-70660739497980277982010-09-15T16:55:15.796+07:002010-09-15T16:55:15.796+07:00Chờ đọc tiếp nha chị.Chờ đọc tiếp nha chị.Moonhttps://www.blogger.com/profile/07606947688565421252noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-66701390634028999122010-09-15T16:17:40.294+07:002010-09-15T16:17:40.294+07:00Sợ quớ. May là trong mấy tuần tới em hong đi đâu b...Sợ quớ. May là trong mấy tuần tới em hong đi đâu bằng máy bay. Không thì chắc là bị ám ảnh kinh lắm :-(<br />Khổ thân chị, chắc lúc đó lo sốt vó lên ấy :-(Titihttps://www.blogger.com/profile/00866917278349536085noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-45174767294099603782010-09-15T16:05:35.799+07:002010-09-15T16:05:35.799+07:00Anh nhớ vụ này, hình như khi tìm được, có một số n...Anh nhớ vụ này, hình như khi tìm được, có một số người còn sống phải không em?Thuy Dam Minhhttps://www.blogger.com/profile/10160436627614142070noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-68932971828989215282010-09-15T15:47:29.192+07:002010-09-15T15:47:29.192+07:00:), chờ xem, chờ xem.:), chờ xem, chờ xem.Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/04584662207919992743noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-35932573333808875372010-09-15T14:47:28.133+07:002010-09-15T14:47:28.133+07:00@Bạn nick dài dài: Cảm ơn nha. Mình có chỉnh lại r...@Bạn nick dài dài: Cảm ơn nha. Mình có chỉnh lại rồi, chắc nói thung lũng Ô Kha là đủ nhỉ.Lanahttps://www.blogger.com/profile/08546075295825427810noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2966908291603480711.post-86443185606877768562010-09-15T13:59:09.466+07:002010-09-15T13:59:09.466+07:00"Chiếc Yak sau này được tìm thấy rơi tại thun..."Chiếc Yak sau này được tìm thấy rơi tại thung lũng Ô-Kha ở giáp biên giới tỉnh Khánh Hòa với Ninh Thuận cách Nha Trang khoảng hơn 30km"<br />--------------------------------------------<br />Có lẽ ở đây dùng từ "ranh giới" thay cho từ "biên giới" thì chính xác hơn , được không chị ?Anonymousnoreply@blogger.com