February 14, 2010

Sinh nhật ý nghĩa

Cứ nghĩ SN rơi vào 30 Tết là không có SN, vì nó bị chìm đi vào không khí tất bận đến từng phút của ngày cuối cùng trước Tết - ngày mà ai cũng bận như không thể bận hơn.

Nhưng có lẽ vì thế, nó đặc biệt hơn bao giờ hết. Trong lịch ngày 30 Tết của mình có thêm những phút dừng lại để nghe, đọc những lời chúc SN qua điện thoại, qua emails, qua Blog, qua FB, cảm nhận sự ấm áp, cảm nhận sự quan tâm riêng một chút, lại có cái không khí đặc biệt của ngày 30 Tết trong từng tin nhắn chúc mừng Sinh nhật.

Cảm ơn những phút dừng lại của bạn bè để gửi một lời chúc. Xin nhận những lời chúc sức khỏe, may mắn, xinh tươi, hạnh phúc, bắt đầu bằng "Chúc mừng sinh nhật Lana", "chúc mừng sinh nhật chị", "chúc mừng sinh nhật em", và xin nhận:

"HAPPY BIRTHDAY TO YOU, sao ko chịu trể thêm một ngày để mỗi năm ngày sinh nhật sẽ là ngày tình yêu của cả thế giới vậy Lana"

"Chúc mừng sinh nhật. Chúc em xinh mãi, thật hạnh phúc, và nhiều nhiều thứ khác nữa"

"Em chuẩn bị Tết xong chưa? С Днем Рождения"

"Chúc mừng SN L.O nhé, chúc cô bạn thuở ấu thơ của tôi mãi tươi trẻ, xinh đẹp, vững vàng và sớm đón nhận những niềm vui mới! Cho V.A gửi lời chúc Tết tới Ba, Mẹ và các anh chị em trong gia đình nhé."

"Счасливого и веселого дня рождения."

"cố gắng nhé, vững vàng nhé"

"Chị ui, năm mới em chúc chị luôn xinh đẹp, bình yên tâm hồn và lúc nào cũng đầy yêu thương cuộc đời, như chị Lana mà em biết!"

"Chúc mừng sinh nhật Lana. Ít ai được cả nước tưng bừng mừng sinh nhật thế này đúng không? Luôn xinh đẹp và bình an tâm hồn em nhé"

"Chị ơi, sinh nhật chị năm nay rơi vào ngày thật độc đáo, em và H chúc chị luôn hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống, chị nhé :)"

"Oái, sinh nhật chị đúng dịp này á? Hi hi..em chúc chị iu thêm tuổi thêm nhìu niềm vui và hạnh phúc. Chúc chị năm mới vạn sự như ý"

"Chúc mừng sinh nhật chị. Hôm nay chị có vui không? Sắp sang Năm Mới rồi chị ạ"

"Chúc mừng sinh nhật nàng. Ối giời ơi hôm nay thêm một tuổi, ngày mai lại 'được' tuổi nữa...."

"Chúc chị O. thêm 1 tuổi thêm tươi trẻ, xinh đẹp, có thật nhiều niềm vui và những điều bất ngờ, luôn nhớ và yêu chị nhiều"

"Chúc mừng SN Lana yêu quý."


Cảm động, và ấm áp.
----------------------------------

Tối. Anh Q. và Qnh.(em trai kế) gọi từ SG, lần thứ 2 trong ngày. - "A lô, bây giờ anh mới nhớ hôm nay là SN em"
- Vâng. Thì 30 Tết, bận thế này. Ai nhớ em cũng cảm động lắm
- Chúc em gái thật nhiều may mắn. Giờ thì SN chỉ để nhớ ngày thôi nhỉ?
- Vâng, nhớ thôi, chứ làm gì đâu (cười)
- Thế Tết của em định thế nào?
- DM đón giao thừa cùng em, chiều mai sẽ qua Nội mấy hôm
- Thế còn em?
- Thì em ở nhà mùng 1, có thể mùng 2 nữa, rồi thì lên cơ quan, đi loanh quanh chúc Tết bạn bè đồng nghiệp
- Ừ. Trong này cả nhà đang tụ tập tất niên. Ba Mẹ, Q., vợ chồng Ph., năm nay trong này đông và vui, chỉ có cô ngoài đó lại...
- Thôi, nói thêm là rơm rớm bây giờ
(sự thật là bắt đầu méo méo, rơm rớm)
- Ừ thôi, thế em gặp Qnh. này
Qnh. nói thật to: - A lô, hôm nay SN L.O, đang chờ xem L.O tặng Qnh. cái gì?
(Cười) - Thì tặng câu này nhé: hôm nay SN L.O, Qnh. định tặng L.O. cái gì?
(Cả 2 cùng cười to hơn)

12h đêm, là Giao thừa.
Cả nhà đã tắm nước lá thơm và thay quần áo mới. Mẹ cúng Giao thừa trên sân thượng, rồi mẹ cùng Dim Mei thắp hương ở ban thờ tổ tiên. Ba mẹ con quây quần quanh bàn. Mẹ mở sâm banh, nổ tràn ra (may mắn). Ba mẹ con cầm ly. Mẹ nói rằng năm nay là năm mẹ hạnh phúc lắm: mẹ được đón Giao thừa cùng cả Dim và Mei, và DM đã lớn đủ để hiểu ý nghĩa Giao thừa, cảm nhận được sự thiêng liêng. Mẹ muốn nói điều thứ 2 thay cho tất cả các điều khác là mẹ yêu Dim Mei vô cùng. Và giờ mẹ chúc 2 chị em luôn xinh xắn, ngoan, học giỏi, luôn được bố, mẹ, ông, bà, người thân, thày cô và rất nhiều người yêu quý như bây giờ.

Mei bắt nhịp được liền: "Chúc mẹ mạnh khỏe, mẹ trẻ, dù nhiều tuổi nhưng mẹ nhìn trẻ, trong lòng cũng trẻ. Chúc mẹ công việc tốt, lương cao. Chúc mẹ luôn được mọi người yêu quý". (về sau Mei kể với mẹ là Mei định nói 'chúc mẹ luôn được Dim Mei yêu quý, nhưng Mei sửa thành 'được mọi người yêu quý') :)
Mei chúc xong chị Dim bảo: Mei chúc hết những gì chị định chúc rồi :)

3 mẹ con cùng uống sâm banh, cùng ăn một chút giò thủ (món DM rất thích), một chút kẹo. Rồi chụp hình với cành đào. Dim Mei rất vui và chụp nhiều hình.

Mei nhắc 'mẹ vẫn còn quên một thứ'. Ừ đúng mẹ đã chuẩn bị cẩn thận rồi nhưng luống cuống vui nên quên, mãi sau mẹ mới nhớ đưa ra: Lì xì 2 con. Năm nay là năm đặc biệt vì mẹ được lì xì Dim Mei đầu tiên, ngay giao thừa, nên mẹ chuẩn bị lì xì cũng đặc biệt. "Năm nay các con đã lớn rồi, chị Dim đã có những việc để cần một chút chủ động chi, nên mẹ muốn món quà lì xì của mẹ các con sẽ được tự sử dụng. Mẹ nghĩ mẹ đủ tin tưởng các con sẽ biết chi nó hợp lý". Dim Mei rất vui.

Điện thoại vào Sài Gòn khoe với Mẹ: Năm nay có đủ 3 mẹ con đón Giao thừa ở nhà, con làm được Giao thừa như nếp Giao thừa nhà mình cho Dim Mei - nếp Giao thừa trang trọng nhưng đầy yêu thương mà con rất thích, rất tự hào và năm nào cũng rất nhớ. "Con chúc Ba Mẹ thật nhiều sức khỏe, luôn bình an, và luôn thật vui". "Ừ, mẹ chúc con gái luôn khỏe và thật vui. Con vui là Ba Mẹ cũng vui."

Gọi về TN chúc H.O. "Chúc mừng năm mới L.O, em đang định nhắn tin đây chúc L.O. đây vì sợ hôm nay mệt đi ngủ mất rồi" :)
Gần 1h, điện thoại nữa từ SG. "Chúc mừng Năm Mới, tốt lành". Lại nhiều tin nhắn chúc những lời chúc đẹp từ bạn bè người thân.

Trời mưa nên 3 mẹ con thôi không ra đường. 01h 3 mẹ con đi ngủ. Chào một năm mới thật ấm áp tốt lành.

Nào ghé thật sát, ba mẹ con cùng tự chụp nhé:
Ý tưởng của Dim:
Mei chụp với đào nào:
Nào mình cùng tạo dáng:
Đến lượt Dim:

10 comments:

  1. Ối ối! Thật là đặc biệt là sinh nhật của em lại vào ngày 30 Tết. Thật ý nghĩa đấy nhé! Chúc mừng sinh nhật em, và chúc mừng năm mới nhé! Nhiều niềm vui và may mắn sẽ đến với em và gia đinh nhé!
    Em có hai cô công chúa xinh ơi là xinh! Vài tuổi nữa thì mẹ Lana tha hồ mà kén phò mã nhé! Hì!

    ReplyDelete
  2. Nhà chị năm nay song hỷ
    Em chúc cuối năm có thêm hỷ nữa để thành tam hỷ ạ :-D

    ReplyDelete
  3. Happy birthday!

    3 me con giong nhau qua :)

    ReplyDelete
  4. Sinh nhật thật đặc biệt vì được cả nước chào mừng :D

    ReplyDelete
  5. @anh Thụy & LU: Cảm ơn anh Thụy và LU, đúng là rất đặc biệt

    @Titi: Sớm quá Titi ơi, con còn phải học :)

    @lvu: Thanks nhiều nha :)

    ReplyDelete
  6. Hí hí...là em mong chị có tin vui í :-D

    ReplyDelete
  7. @Titi: (hí hí luôn) chị hiểu thế này, trả lời thế kia, cho nó ... vô tư. hí hí.

    ReplyDelete
  8. Cheng, 3 me con lam hoa mac co qua bien mat roi kia. Chuc chi them tuoi moi that hanh phuc nhe chi.

    ReplyDelete
  9. Muộn thật rồi chị ơi! Sinh nhật chị từ hôm 30 Tết mà bây giờ em mới chúc mừng được! Hihi, hình như lúc nào em cũng là người sau cùng ấy nhỉ? "Vụ" nào cũng thế!
    Em cảm ơn chị về lời chúc mừng năm mới thật ý nghĩa chị nhé! Chúc chị và 2 công chúa thật nhiều niềm vui trong năm mới! Chị luôn luôn hạnh phúc và ấm áp những yêu thương chị nhé!

    ReplyDelete
  10. Muộn nhưng là sự quan tâm chân tình - vì thế nó đầy hơi ấm, Thuyết à. Cảm ơn em thật nhiều.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...