October 08, 2012

Dạo này (9 - 10)

Dạo này thong thả. Hai ngày hôm qua là cuối tuần thư giãn nhất kể từ bao nhiêu cuối tuần rồi nhỉ mấy tháng rồi nhỉ, không nhớ nữa. Thật ra công việc được xả lò xo từ cuối tháng 9, chính xác là ngày 26/9 nhóm mình nộp Dự thảo đề án nhưng Weekend liền đó dành cho Ba Mẹ, cùng Mei về ông bà ăn Trung Thu. Weekend này mới cho mình. Thứ 7 cùng các tình nguyện viên đóng hàng họ giúp Cơm thịt - nào nồi nào xoong nào chăn nào gối. Vừa làm vừa nghĩ đến thêm mấy trăm đứa trẻ lần đầu được ăn cơm tập thể ở trường rồi nằm ngủ trưa đắp chăn ấm bằng tiền nhiều tấm lòng rất xa góp lại sẻ chia, thấy vui và hào hứng. Chủ Nhật rảnh rang dành nguyên buổi sáng ở tiệm tóc. Mấy tháng không chăm sóc, bỗng được hẳn một ngày chải chuốt, ủ ắp, sợi nào sợi nấy tươi mềm. Thích.

Sau bữa hoàn thành và nộp xong Dự thảo, nhóm đề án của mình có một bữa ăn trưa mừng thành quả (tạm thời xong và nộp đúng tiến độ - mà là tiến độ ép giò). Vui. Xả hơi nữa. Điều vui nhất mà ai cũng nhận thấy là 'xây' được teamwork tuyệt vời: chia sẻ công việc, chia sẻ trách nhiệm, chia sẻ thành quả. Vậy mà mấy tháng cả nhóm không có buổi nào ngồi thư giãn chung, chỉ nhìn nhau cắm đầu chia việc cắm đầu làm. Giờ mới được nhìn nhau cười. Ngày mai là lịch bảo vệ với Hội đồng nghiệm thu. Mình thấy hiếm khi có những buổi bảo vệ như thế này: Các sếp cử toàn bộ nhóm đi bảo vệ, tất cả 7 người. Mình yêu nhóm này quá. Mình biết nhóm này cũng yêu mình và yêu nhau :)

Dạo này mình có vài lúc đi shoping ưng - mua - không phải tính :). Cục tiền thưởng bự bự, tiền làm ngoài giờ, tiền lễ, ba thứ cộng lại bằng lương của tháng nhân mấy. Những khi no đủ quá đà vậy mình thường về khoe ở bữa cơm tối, rồi sẽ tự cho cả nhà tung tẩy hai ngày 'không tính toán', tới ngày thứ ba thông báo "stop nhé từ hôm nay mẹ sẽ save tiền vào giỏ trở lại". hihi.

Dạo này Dim Mei vui vẻ. Hai chị em thân nhau, tí tét, rủ rỉ. Đôi khi lại thấy trên FB 'chị yêu em', 'em yêu chị'. Là chưa kể một tối đi nằm nhận được Dim nhắn trên FB 'chúc mom ngủ ngon'. Mom chúc lại chúc con gái yêu ngủ ngon. Con gái kiss, mom hugs n kiss lại. Toàn qua FB. Đấy là cảnh nhà nhiều tầng + high tech đấy, người tầng trên người tầng dưới chúc nhau ngủ ngon qua Nét, hugs qua nét, kiss qua nét luôn. Chẳng biết có nên gọi là lãng mạn hay không, chỉ thấy bật cười :)

Dạo này nhận được liền mấy lời nhắc "không thấy blogging". Biết mình thật lỗi. Ít blog mình là ít qua nhà bạn, là miss thông tin. Cứ mỗi đợt ít blog là mình thấy như tự đẩy mình xa khỏi bạn bè. Hôm qua nhận một email "Lana ơi em sắp về VN, nhà có việc nên em rất rối, chỉ viết để nhắn Lana biết em sắp về thôi". Tự nhiên sống mũi cay cay khóe mắt cay cay. Em là người bạn đồng hương mà blog kết nối lại cho mình, là người mình luôn cảm nhận em thật gần đâu đó kể cả khi không thấy em comment, kể cả khi em trải qua quãng thời gian nhiều tâm trạng xáo trộn khó khăn. Bất kể thế nào em vẫn đều đặn gởi về góp Giỏ thị. Chỉ là em lặng lẽ và mình cảm nhận. Và chắc em biết thế nên lâu lâu lại có một dòng nhắn ngắn ngủi. Có những người bạn quý giá, những điều quý giá, mà ta phải cảm ơn internet/ blog đã cho ta có, để biết nâng niu.

Dạo này Hà Nội giữa thu. Trời thu đẹp, nhưng thu qua đến nửa rồi mà mình bây giờ mới bắt đầu ngắm và cảm. Thì để viết sau. Hy vọng sẽ có một ngày thật lãng đãng để viết về thu.

22 comments:

  1. Làm cái comment cho có tý "kết nối"

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Bình: Hờ hờ, admin FB CT chạy qua đây hồi nào vậy ta? :)

      Delete
  2. em chờ ngày lãng đãng của chị để nói về Thu :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Sông: Sợ dài cổ. Thu cứ lãng đãng lãng đãng, trôi, tới khi nhìn lại thì đông đến tự khi nào rồi. Đông nhất định có chữ. Mùa đông lại hay nhiều cảm nhận thúc viết. kỳ vậy.

      Delete
  3. Dạo này thư thả như vậy là mừng rồi.
    Hổng biết khi nào mình sẽ nhắn Lana: Lana ơi, mình sắp bay ra Hà Nội đấy?
    Hi vọng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Trăng: Chờ một ngày đẹp trời ấy nhỉ, cả Na nữa.
      Trái đất giờ cũng không quá mênh mông mà, phải không bạn hiền.

      Delete
  4. thường thấy bài dài mình hay biếng đọc thế mà cứ của chị Lana là thường hay đọc xong xuôi ngon ơ.

    có cái gì đó mát mát suốt suốt như nền nhà tráng xi măng lâu ngày bóng trơn lên hồi xưa ,thật khó diễn đạt!

    ReplyDelete
    Replies
    1. @.g.u.y: Thật khó diễn đạt điều chị muốn viết khi đọc cái comment này!

      Delete
  5. Lana, em em sắp bay ra Hà Nội đấy, đón em nhen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Diệu nhớ gọi cho chị khi về nha.
      Sẽ gầy ọp Giỏ thị. Đậu ganh tị không nà?

      Delete
  6. Em cũng quay về với blog thời gian gần đây. Xa lâu nhớ quá! Nhớ cả 3 mẹ con :)

    -Ryn-

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừa, blog là ngôi nhà với những người bạn của mình rồi, khi mệt mỏi bận rộn có thể im lặng một chút, nhưng nhớ một chút thôi.

      tiệm hàng của Land - em - và bạn bè sao rồi, tốt chứ Fool?

      Delete
  7. Tận hưởng "thong thả" đi chị :)

    Em yêu nhất khúc này "Dạo này Dim Mei vui vẻ. Hai chị em thân nhau, tí tét, rủ rỉ. Đôi khi lại thấy trên FB 'chị yêu em', 'em yêu chị'."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mẹ MM ơi hẹn các bạn hôm nào đi hồ bơi chung nhỉ.

      Delete
    2. Hẹn mãi mà vẫn chưa đi được bữa nào chị nhỉ :P

      Delete
  8. Thong tha la tot roi, tan huong nhe Lana.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Thu: hị hị tận hưởng được có ngày thôi Thu :)

      Delete
  9. Dạo này "chúng mình" thong thả quá, thong thả tới độ trở nên lười biếng blogging luôn, he he he

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì cái còm này giựt mình tự kiểm điểm đây người ơi :)

      Delete
  10. Tuần rồi sáng nào cũng Cfé Bốn mùa để ngắm trời thu HN.Thời tiết thật dễ chịu.Công nhận thu HN đẹp mà ko nơi nào có được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiếc. Dzậy mà hỏng có nhắn nhe gì bạn HN ngồi cà phê cùng. Chủ tâm ngắm mình ên sao người SG?

      Delete
  11. Cũng có lúc định nhấn vào đt đấy,dưng mà ngại vì sợ làm phiền nên thôi.SR cô nhé.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...