November 07, 2012

Mong lắm áo ấm sẻ chia với Ka Lăng

Bạn bè mến thương, để giữ Blog làm nơi chỉ để chuyện trò chia sẻ mỗi ngày với bạn bè, Lana đã chuyển những 'việc vùng cao' qua Blog Giỏ thị, nhưng hôm nay xin phép phá lệ, post bài này lên đây 'cái bang' bạn hữu cho các bé Ka Lăng. Các bạn không quan tâm xin bỏ quá cho Lana nha.
-----------------------------------------------
Trong tháng 11 Lana cùng nhóm Giỏ thị sẽ tổ chức chuyến đi lên Hán Nắng và kết hợp với CCT đi Ka Lăng là một điểm vô cùng khó khăn của huyện Mường Tè, Lai Châu, tặng áo ấm cho các bé. Trời trên đó đã rất lạnh rồi.
Chuyến đi này sẽ có bạn Diệu (em gái Ba Đậu) - một Giỏ thị viên ở xa nhân chuyến về VN tham gia thực tế cùng đi. Diệu hiện đã về đến SG. Bạn sẽ ra bắc chỉ vì mong muốn được đi một chuyến thực tế lên miền núi. Thật cảm động vì tấm lòng của bạn với các bé vùng cao.

Cụ thể dự kiến cho chuyến đi như sau:
1) Thời gian dự kiến: Trong khoảng những ngày 25 - 30/11/2012. Độ dài dự kiến: 04 - 05 ngày.

2) Lộ trình dự kiến: chuyến đi sẽ qua ít nhất hai địa điểm:
a) Thăm điểm trường Tiểu học Hán Nắng (xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Các bạn có thể đọc về Hán Nắng ở đây và ở đây.

b) Đến Trường Phổ Thông cấp 1 + 2 Tá Bạ (Ka Lăng).
Ka Lăng là một xã vùng sâu tả tơi nghèo của huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu, đường xa heo hút nên đến nay 'có điện' vẫn là mơ ước với đây bà con, thầy cô trò. Nhìn những hình ảnh xa xót về trường học của thầy trò Ka Lăng, mới đây một nhóm các nhà hảo tâm cùng nhau thông qua Cơm thịt ủng hộ dựng cho Ka Lăng 5 phòng học lắp ghép, hiện bắt đầu khởi công. Hiện quỹ CCT chưa phủ sóng cơm thịt đến Ka Lăng.

Trường học, lớp học của thầy trò Ka Lăng, 09/2012 (bấm vào hình để nhìn rõ hơn)

Giỏ thị dự định mang lên cho các bé trường Mầm non và trường Phổ thông cấp 1, 2 Ka Lăng mỗi bé một áo ấm, mũ ấm + đồ dùng học tập, kết hợp với CCT lên vào dịp 5 phòng học lắp ghép được hoàn thành. Như vậy chuyến đi sẽ thêm nhiều ý nghĩa.

3) Ngân sách dự kiến (mong muốn): (Hiện ngăn Áo ấm của Giỏ thị có 32,884,000 vnđ + 300 USD + 245kg cá khô.
- Ưu tiên số 1: Áo ấm. Từng chứng kiến những đứa trẻ phong phanh co ro trong cái rét cắt da thịt vùng núi cao, mong lắm có đủ cho mỗi bé một chiếc áo ấm, mũ ấm. Lại sắp Tết rồi.
Số lượng dự kiến cần ít nhất 800 áo lạnh. Với giá 80.000 vnđ/chiếc áo HS Tiểu học, Trung học, khoảng 50.000 vnđ/áo ấm MN, số tiền cần để mua áo sẽ là khoảng 60,000,000 vnđ..
- Ưu tiên số 2: Sách vở, đồ dùng học tập. Tùy số tiền có thể có trong Giỏ sau Áo ấm để mua và chia đều cho các điểm đến, các thầy cô sẽ chia cho học trò.
- Cá khô cho những chiếc cặp lồng cơm (link).
- Ưu tiên tiếp theo: Ủng, TV, ba lô đi học.

Vì quỹ hiện tại trong Giỏ còn thiếu so với số hàng mong muốn, Giỏ thị rất mong nhận sự ủng hộ từ các tấm lòng cùng sẻ chia áo ấm mùa lạnh cho các bé. Toàn bộ số tiền được ủng hộ sẽ chuyển thành áo ấm, đồ dùng học tập, vật dụng... và được đoàn đi trực tiếp trao cho các bé. Như mọi chuyến đi CCT khác, chi phí chuyến đi sẽ do các tình nguyện viên hoàn toàn tự túc.
Lana chịu trách nhiệm cá nhân về công khai minh bạch thu chi cho chuyến đi và xin bảo đảm sẽ cùng các bạn Giỏ thị ở nhà sử dụng số tiền được ủng hộ một cách hiệu quả nhất tới tận các bé Hán Nắng, Ka Lăng.


4) Công tác chuẩn bị:
Mọi thông tin đóng góp và chuẩn bị cho chuyến đi sẽ được cập nhật liên tục tại blog Giỏ thị (giothi.blogspot.com).

Bạn nào có thể thu xếp được thời gian giúp chuẩn bị hoặc muốn thực tế đi cùng chuyến đi, hoặc các tấm lòng muốn đóng góp giúp các bé, xin liên hệ Lana: lana.nguyen2@gmail.com. Cảm ơn bà con thật nhiều.

Mong một chút sẻ chia với những phong phanh như này trong tiết trời tháng 3 (hình chụp 06/03/2012)

4 comments:

  1. Tin vui, trong một ngày có 6 tin nhắn/ mail/ điện thoại gọi để góp áo ấm cho Hán Nắng, Ka Lăng. Hai Giỏ thị viên Hà Nội lập tức liên hệ. Email từ Canada viết 'sẽ nhờ người ở Huế chuyển khoản nha'. Bạn học đọc blog nhắn 'cho em xin số TK để giúp áo ấm cho Ka Lăng'. Nàng kia ở SG 'Mai em chuyển X000 để mua Y cái áo ấm, nếu em quên thì cho em mượn nha :D', hờ, như mọi lần, mượn rồi trả có tính lời :)

    Đặc biệt là một cuộc điện thoại từ GHX "một bạn từ bên kia gởi về một món tiền nhỏ nhưng dặn 'nhờ trích chuyển giùm cho Giỏ thị 10 USD giúp áo ấm Ka Lăng'". 10 USD không phải là một số tiền đáng kể nhưng nó thật quý giá vì thông điệp sẻ chia, và, với giá áo của nguồn may tụi mình lò mò tìm ra được thì đó cũng đổi ra được hơn hai chiếc áo ấm mới cho các bạn nhỏ.

    Mình, sáng giờ, cứ lâng lâng vui. Cảm ơn bạn quý thật nhiều.

    ReplyDelete
  2. Rất cảm động và cảm phục tấm lòng của Lana cùng các bạn Gánh Hàng Xén cũng như những tấm lòng hảo tâm khác.
    Chúc các bạn thành công

    ReplyDelete
    Replies
    1. @ThaiNC: Dạ có những người bạn hiền đồng hành như ThaiNC - Hương, Lana tin chuyến đi sẽ ấm áp. Chắc chắn vậy. Lana sẽ share lời. Xin gởi cả nhà một cái nắm tay...

      Delete
  3. Có những niềm hạnh phúc giản dị mà vô cùng cảm động và ấm lòng trong những ngày này, muốn chia sẻ với bạn bè quá, chỉ là bận nên tạm chịu lâng lâng mình ên.

    Xin bạn bè (những ai quan tâm) đọc thông tin cập nhật nóng những con số đóng góp sẻ chia cho Áo ấm Ka Lăng ở link này: http://giothi.blogspot.com/2012/11/cap-nhat-nong-ong-gop-ung-ho-ao-am-ka.html
    Mến nhiều,
    Lana.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...