June 05, 2013

Dáng duyên

Sáng nay trên bus gặp một em quen quen kiểu thường đi xe cùng tuyến cùng giờ. Cái júp công sở lẽ trên đầu gối 1 tị, khi ngồi co lên gần giữa đùi, hai cái đầu gối em ngự cách nhau tính tiết kiệm cũng nửa gang tay một cách vô cùng thoải mái. Đùi em bự quá! Da em cũng trắng, tóc em cũng uốn xoăn cũng nhuộm nâu, chân em cũng sơn móng sẫm màu, thế mà cái cách em để đùi bự xả láng tự do làm mọi thứ trật lấc hết cả. Thật sự là.. huhu.

Chân thành, mình vô cùng ngại dùng cái từ mà đôi khi người ta gọi tên cho cảm giác 'tởm'. Nhưng mà, nhưng mà... đúng thật là... tệ oan cái váy!

Con gái mặc váy đầm ngắn phải có tí để ý. Cái váy đầm là để khẳng định nữ tính (trừ một số dân tộc đờn ông quấn xà rông như Lào hay Ai len), thế nên nữ phải tính khi mặc váy đầm, ai lại tuỳ tiện thế. Tệ oan chị em.

Không biết các bà mẹ có con gái mất bao nhiêu thời gian để hướng dẫn con gái khi mặc váy phải có ý thế nào, thế nào thì đẹp thế nào thì, ta nói, làm xấu oan váy đầm. Ngoài việc chọn dáng, kiểu, màu sắc, chất liệu phù hợp với người với cảnh, thì còn dáng đứng dáng ngồi khi váy - quan trọng lắm í chẳng kém tị nào. Mình, có Chúa chứng dám, mất hai lần mỗi lần không tới một phút trò chuyện về dáng ngồi khi váy với Dim Mei: một lần trong bữa tối dẫn chuyện mẹ gặp một cô mặc váy ngồi xoè hai gối (kiểu cô váy xe bus trên kia) rồi bảo nhớ nhá váy khi ngồi hai đầu gối phải chụm khép/ chụm dài thêm hai gióng chân là dáng quý cô, bắt chéo là tự tin, xòe hai chưn dài thì ra vẻ đẹp teen thế kỷ 21, nhưng điểm chung luôn là chụm hai đầu gối, nhá. Lần thứ hai sửa tư thế ngồi cho bạn Dim hay Mei mình quên rồi khi cả nhà ngồi coi TV chuyện trò sau cơm tối ở phòng chung, nhân thể nhắc lại lý thuyết dáng ngồi (lỡ quên). Lần chót (thực tế) mất đúng hai giây, là khi mình chở Dim Mei sau xe vô tình (và cố tình) đối trực diện xe máy một mẹ trung trung tuổi mặc jup ngắn - chạy xe số đầu gối đâu chụm được, ối giời underwear trăng trắng lộ rành rọt trong luồng ánh đèn pha, Dim Mei không dám cười to, hí hí suốt một đoạn đường dài, mà chính xác là cả ba chúng tớ cùng hí hí.
Chả biết váy ngắn hở hênh đi xe đó ở đâu để mà cảm ơn đã cho hai chưn dài bắt đầu tuổi vị thành niên của mình bài học thực tế giá trị. Cảm ơn thôi :)

(hình trong bài chôm từ anh gú khi sớt "dáng ngồi". Hình 1 là từ khoá học thanh lịch dành cho nữ sinh)

11 comments:

  1. hi hi em cũng đang rèn bạn Mít chị ạ :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Mit thông minh và nữ tính mà (biết làm dáng), mẹ chỉ cần chỉ vài lần là đảm bảo như con gái Tràng An :)

      Delete
  2. Vote cho bà mẹ tỉ mỉ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Titi: thì mẹ Tí có con trai mà đâu cần. Í, có khi cũng cần nhỉ, bạn Tí sẽ biết bạn gái nào mặc váy xinh bạn nào váy thiếu duyên hihi.

      Delete
  3. Em cũng bị gặp mấy trường hợp "tệ oan cái váy" vậy đó. Mà lạ nha, toàn gặp từ các cô gái/phụ nữ người Việt mới chết người chứ. Nhiều khi cùng là phụ nữ với nhau mà còn thấy muốn độn thổ luôn kìa.

    Tụi nhỏ ở đây, đi học là được cô giáo dạy cách khép chân khi mặc váy ra sao luôn. Cũng vui. Mà cô Chuột nhà em thì điệu từ bé nên khỏi lo cái vụ "khép hay không khép", vì cô nàng tự ẹo rồi :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hai bạn Chuột chít và Mèo nhí nhà mẹ DQ nhỏ xíu chụp hình đã như các công nương í, tinh tế bẩm sinh mẹ khỏi lo :)

      Delete
  4. Thich Lana o nhung diem ti mi, de thuong nhu the nay nha. Cang ngay cang thich lam sao bay gio ta?

    (doan duoc ai viet hong?)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn AD (được thích là sướng tít, hihi)
      Nếu Lana nói cho xin thêm vài dữ kiện mới đoán được thì có được cho không ta?

      Delete
    2. Them 1 du kien nhen: Lana la ban cua ca hai vo chong:)

      Delete
    3. Đoán được liền rồi. Xa thiệt xa mà gần thiệt gần. Hugs T-H. Hug Hug.

      Delete
    4. gioi the !!!
      Hugs and Kisses

      Delete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...