January 19, 2009

Đi vườn rau Gia Lâm

Thứ 7, 22 Tết

Trưa, 12h, DM đi học về, lại có thêm cả Thảo Mi, bạn của Mei, bố mẹ không tiện đón giữa ngày nên gửi 'nhà trẻ mình'. Tíu tít. Bà về rồi hả mẹ? Ừ, bà về rồi. Thế này nhé, cả nhà ăn cơm, xong đi ngủ một chút. Rồi chiều mẹ sẽ cho cả nhà sang Gia Lâm, ra ruộng rau !
- Dzee, thế mình đi bằng gì ạ?
- Đi xe buýt
- Đi xe máy đi mẹ, hôm trước có lần mẹ cũng chở 4 mà (năn nỉ).
(Có vẻ hôm nay là 'ngày hiền', chắc hôm nay mình thua)

Lũ trẻ 'ngoan' hẳn lên. Ăn cơm đúng giờ. Đi ngủ răm rắp. 3 đứa chiu lên gác xép đắp chăn, nằm xếp hàng, nhắm tịt mắt. Im im 3', mẹ O. ghé lên coi: mẹ thấy bạn nào nằm giữa vẫn ngọ nguậy đấy nhé.
:)
5' sau thì đã ngủ thật.

14h30. Chuông. Dậy thôi. Chỉ 15' sau là đã sẵn sàng.

Tất cả lên một xe. bạn Thảo Mi bé, ngồi trước. D + M ngồi sau. Đầy cả một xe, nhưng vẫn đi được. Thôi, mấy khi !

Trên đường, ghé KFC mua 2 bịch chíp (khoai tấy chiên) - đến ruộng rau tưới cây các con sẽ đói.

Qua cầu Chương Dương. Hỏi Thảo Mi: Con đã đi qua cầu này bao giờ chưa?
- Dạ con chưa.
- Vậy thì hôm nay Thảo Mi được biết thêm cầu Chương Dương nha. Dưới kia là sông Hồng, Dim Mei có ai nhớ vì sao lại gọi là sông Hồng nhỉ, giải thích cho Thảo Mi nào?
– Con nhớ, con nhớ...

Ruộng rau rộng, vốn là bãi đất trống ngay sau cơ quan, các bác các cô đồng nghiệp của mẹ tăng gia trồng rau sạch (mẹ không trồng, chỉ thỉng thoảng sang nhổ rau, hihi). Ban đầu 1 vài luống, bây giờ mênh mông như nông trang vậy. Lại có cả giếng nước. Lũ trẻ rất phấn khích, chạy tung tăng, xin tưới cây ... làm các bác các cô ai cũng thích, đám ruộng tươi vui hẳn lên.

18h. Cả nhà lên xe về. Xe về còn đầy và nặng hơn cả khi đi, vì có thêm 2 bịch rau chiến lợi phẩm, được tặng ngay tại vườn.

No comments:

Post a Comment

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...