January 21, 2009

Thành viên mới

Gần tết. Ngoài đường mọi người chở nào là đào, quất, quà tết.... mình cũng chở quà, nhưng là một chú chó con! Đã hứa lâu rồi sẽ tặng Mei một con chó con.

Bị nhắc nhiều lần chưa thực hiện. Hôm qua một chị quen gọi cho con chó 2 tháng tuổi. Mẹ nó vốn rất khôn. Thế là xin luôn. Dạ, sáng mai đi làm về em qua bắt.

Đến, Bác đưa nó trong một cái túi. Khoang trắng, vàng, bụ lũn cũn, nhìn yêu không chịu được. Kiểu này, có khi Dim Mei cả Tết chỉ thích luẩn quẩn với nó mất. Trên đường về chợt buồn cười - mình đã nghĩ không biết làm sao chia 'quyền sở hữu' chú chó giữa Mei - Dim. Bây giờ có lẽ còn khó hơn, vì còn chia cho cả mình nữa ! :)

Thế là mất gần cả buổi sáng 25 Tết với nó: mua 'nhà', mua dây cổ, xích, lót nhà, thả vào lại chạy ra, nhốt vào thì kêu ầm ĩ. Mình đi một bước nó theo một bước, dính vào chân, đúng như một con chó con (hì). Lấy cơm + thịt + xương + thêm một chút xíu nước canh cho ăn, từ từ nào, phải dằm cơm đã chứ (mới có 2 tháng tuổi mà), nghe này, tao còn đang đói hơn cả mày đấy !

-----------------------
16h. Bận cuống cả lên vì còn 1h nữa mấy mẹ con ra xe về ông bà ngoại, nhưng vẫn không thể không viết - để ghi lại cảnh hiếm hoi này: DM ngồi trước màn hình TV - kênh hoạt hình Disney như mọi khi -nhưng yên ắng, TV chỉ coi hình, không có tiếng. Mẹ hỏi: sao vậy? - suỵt.

Thì ra, hai chị em đang vừa ngồi coi TV vừa ru 'em cún' ngủ. (nó đã được đặt tên là Bright).
--------------------------------------------------

No comments:

Post a Comment

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...