June 03, 2009

Công tác Cam Ranh - Nha Trang

27/05, VN315, Hà Nội - Đà Nẵng

12h bay vào đến DAN, Chi nhánh Miền Trung ra đón, xe đưa đi ăn rồi mới về KS. Hì, 'cóc ổi' đi theo các sếp nên được hưởng ké, sướng ghê. Khách sạn Bamboo Green ngay bên bờ sông Hàn, chếch ngay đầu Cầu Quay. Vị trí tuyệt đẹp. Tối nếu ai mất ngủ có thể mở cửa sổ coi được Cầu Quay quay mà không cần phải bước ra ngoài.

Cô bé chung phòng thắc mắc: Phải là Green Bamboo chứ chị nhỉ? sao lại là Bamboo Green? Ừ, nghe hơi ngược, nhưng thôi kệ đi, 'Tre Xanh' hay 'Màu xanh của Tre', sao cũng được, nhưng phòng đẹp đấy chứ?, mình cứ nghỉ đã. Không mấy khi được ở 'sang' đâu bé ạ.

14h, Lái xe đợi dưới sảnh. Đi đâu? Dạ đi đâu cũng được, anh thấy chỗ nào đẹp thì cho đoàn đi tham quan. Thế là chỉ ngồi trên xe, vòng qua những con phố mới quy hoạch rất thẳng và đẹp của Đà Nẵng, rồi chạy theo con đường dọc ven biển dài tít tắp, qua Bãi Bụt - Bãi biển đẹp nổi tiếng Đà Nẵng - Đến chùa Linh Ứng có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 50m đang hoàn thiện. Cảnh non nước hữu tình, đẹp mê ly.

Bữa tối, Chi nhánh ĐN tiếp khách, Quán Bà gì ấy (quên mất tên), thấy bảo quán ăn đồ biển có tiếng của ĐN. Ngon thật, nhưng không ăn được nhiều (vì toàn phải dùng tay, lười): Ghẹ, mực một nắng, cá tươi hấp, tôm nướng....

Tối cô bé cùng phòng về nhà người nhà trong thành phố. Một mình lăn trên giường mênh mông, ngủ quên cả dậy xem cầu Quay. 3h điện thoại reo: Alo, có coi không đấy? MU thua 1 trái rồi ! Ừ nhỉ, em quên mất.

Đêm nay Chung kết Cúp C1. Đã hết hiệp 1, mấy đàn ông trong đoàn tụ tập tầng trên coi, mình ngại, nằm trên giường một mình coi bóng đá đêm... hihi.

28/05: Bọc ven biển miền Trung Đà Nẵng - Nha Trang

550km dọc con đường men theo ven biển Miền Trung. Lái xe bảo: "nó" bắn tốc độ ghê lắm nên không đi nhanh được. 7h sáng khởi hành, đi đúng nguyên ngày.

Bữa trưa cũng là một quán khá ngon, nhưng mệt, với lại lặp lại tôm - cá - mực, nhìn đã thấy ngại. Chỉ có nước dừa tươi là ngon. Ăn xong chừng 10' lái xe đã giục lên xe. Cảm thấy hơi khó chịu dạ dày, kêu mọi người hát cho đỡ buồn ngủ. Và hát

Mắc cười là lái xe cứ chạy suốt suốt, chẳng thấy dừng nghỉ gì cả (trừ đúng bữa trưa). Giữa buổi 1 nam trong đoàn phải lên tiếng đề nghị xe tìm quán nước nào mát mát để 'nghỉ ngơi'. Thế nhưng khi xe dừng, ai ai cũng thay nhau đi 'ra sau quán nước' (hihi), sợ đến khi muốn lại không dám kêu dừng xe, xấu hổ. Mệt ngất ngư, may mà đường đẹp quá, mê ly, nên cũng làm hứng thú đỡ mệt đi một chút.

6h30 tối về đến Nha Trang. KS hạng thường (các VIP ở KS riêng, cóc - ổi ở riêng, nên chỉ thế thôi). Nằm lăn ra giường, người vẫn bồng bềnh như trên xe :(

Biển đẹp, nắng, đông người.

Sáng đến sân bay Cam Ranh, Lễ khánh thành Đài chỉ huy sân bay Cam Ranh 10h. Tham quan Đài chỉ huy mới. Ăn trưa chiêu đãi tại đài luôn. Lại mực - cá - tôm. Ngon thì ngon thật nhưng 3 bữa liên tục mực tôm cá rồi, sợ quá.

Chiều tự tụ tập một nhóm thuê tour đi thăm các Hòn đảo trong Vịnh. Ra Hòn Mun, lặn biển. Lúc đầu mọi người ngần ngại không đăng ký lặn. Mình thích, nhưng cũng hơi hơi sợ. Một cậu trong đoàn bảo: Chị đi đi, em đi cùng chị kèm cho, có gì em kéo chị lên. Thế là Ừ đi. Mình ừ xong, thêm được 5 người nữa (hì, cũng có khả năng lôi kéo ra phết đấy chứ).

7 tên lặn lên có vẻ rất sung sướng hài lòng. Ban đầu xuống nước sâu cũng hơi 'choáng', nhưng quen rồi thì thích khủng khiếp. Cuối cùng thế nào không lên Hòn Mun, cứ thế quay đầu về. Mọi người kêu ca tour bị cắt bớt so với lịch trình, nhưng 7 tên lặn kia mặt cứ hớn hở không dấu được. Hì.

Hôm sau thứ 7 bay 2 chặng về (không dám đi xe nữa, sợ phát khiếp rồi).

1 comment:

  1. chi di cong tac ket hop tham quan vui nhay... A ma chi cho hinh chup cai san bay cam ranh dang xay dung khong? up len cho ace xem voi. Neu kem them thong tin ve cai san bay chuan bi khanh thanh nay cho luo nhe. chuc chi vui va khoe

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...