August 16, 2009

Thái Nguyên/ Họp lớp 25 năm - 12B5.

Chủ nhật 16/08: Họp lớp 12B5
Ngoài sức tưởng tượng. Hơn 40 người có mặt. Thế mà dự trù lên dự trù xuống, ban liên lạc cũng chỉ có thể đoán được con số ngoài 30. Thành công. Vô cùng vui.




Mình là đứa đi xa suốt, mấy năm nay mới gọi là về gần. Rất nhiều bạn 25 năm mình mới gặp, phải nghĩ một chút mới gọi được tên. Một vài 'tên' thay đổi quá nhiều, mình phải nhờ con bạn thân 'gián điệp', nhắc nhỏ tên gì, trước ngồi bàn chỗ nào ... rồi cố nhớ. Thằng X.H ngồi ngay bàn trên, xưa cùng hội 'còi' nghịch ngợm, đến sau mình một chút, câu đầu tiên nó nói khi bắt tay mình: Không đi học nữa nhỉ để tớ cóp bài của cậu. Chúng nó bảo đây là lần đầu tiên kéo được X.H đi họp lớp. Học xong nó thi trượt, rồi mắc nghiện nặng, vật vờ mãi, bệnh nặng tưởng chết, giờ nó cai được rồi, trở về, nhưng vì di chứng nên chậm chậm như ông già. Nó bảo: L.O. cao lên nhiều nhỉ, giờ có khi cao hơn tớ - Đứng thử coi. Bao nhiêu người ngắm hộ xem ai cao hơn nhé. Chụp một kiểu ảnh với X.H. Bảo: này, tớ cố tình khụyu chân một chút rồi đấy nhé.

Cuối buổi, X.H ngồi giữa đám bạn bè, gật gù: lâu lắm rồi mới có ngày vui như thế này.

Mình phải chia tay sớm, nói với chúng nó lý do phải về với ông bà, thế là xe đưa cả bọn ghé nhà ông bà chơi. Ba mẹ ra tay bắt mặt mừng - cố nhận ra từng đứa. Mấy tên Hải, N.Thủy + P.Hùng kêu a. Thái lái xe chở vòng đi đâu không biết, đến lúc quay lại Hải cầm bó hoa - chúc mừng cô chú. Ba Mẹ cảm động vô cùng. Cả lớp chào về. Mình nghe mẹ bảo với mấy đứa đang bắt tay chào: "Bây giờ không đứa nào đói nữa rồi (ý mẹ nói không phải quá lo cơm áo gạo tiền), các cháu giữ gìn quây quần được với nhau như thế này, tốt quá."

Các bạn đi tiếp, mình ngồi chơi với Ba Mẹ rồi cùng Mei về HN. Suốt dọc đường về đến Hà nội chút lại có tin nhắn của bạn bè 12B5: "2 mẹ con về đến HN chưa? trên này lại đi hát Karaoke, quá vui O. ạ". "khi nào O. về TN gọi nhé". "anh nhớ em". "Hôm nay vui quá, mình thấy trẻ lại như trẻ con ấy, la hét thoải mái, mai lại đến cơ quan đi làm như một bà già, ngủ ngon nhé"...

No comments:

Post a Comment

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...