February 23, 2010

'Áp dụng không tới'

Câu chuyện thứ nhất (sưu tầm): Em ơi lúc đầu...
Có hai vợ chồng nọ sống chung với mẹ vợ đã già yếu. Ngoài ra còn có một con mèo mà chị vợ rất yêu quý. Một hôm người vợ đi làm về, chỉ thấy anh chồng ra đón, không thấy con mèo đâu, chị vợ hỏi, anh chồng trả lời: Nó bị chết rồi.
Chị vợ vừa khóc nức nở vừa đay nghiến: 'Trời ơi, anh thật là vô cảm không có tình thương. Đáng ra anh phải nói từ từ cho em "em ơi, lúc đầu con mèo nó trèo lên mái nhà, rồi nó bị trượt chân, nó ngã, nó bị thương rồi nó chết...". Anh nói trống rỗng một câu "nó chết rồi" em sắp không thở nổi vì sốc đây này. hu hu hu...'
Làm anh chồng phải vừa xin lỗi vừa dỗ dành mãi.

Ít lâu sau, một hôm chị vợ lại đi làm về. Anh chồng chạy ra cổng, mếu máo: Em ..i...ơi, lúc đầu... mẹ cũng trèo lên mái nhà...

Câu chuyện thứ 2:
Hồi đó một người nổi tiếng trong 'bản đồ' ngành khí tượng Hàng không của VN mình đưa ra một dự án đưa tất cả các dự báo viên Khí tượng (kỹ sư) và phần lớn kỹ thuật viên (trình độ trung, sơ cấp) đang làm cho ngành HK VN sang BangKok đào tạo huấn luyện nghiệp vụ. Phải nói đây là một cuộc cách mạng về cả con người và tài chính (hồi đó chỉ cần mang một chiếc xe máy Dream theo diện miễn thuế từ Thái Lan về Việt Nam là lãi một cục tiền to rồi).
Nhưng muốn được đi thì phải qua một thủ tục bắt buộc là vòng phỏng vấn tiếng Anh giao tiếp thông thường. Thế là các bản đáp án viết sẵn, có phiên âm đàng hoàng được truyền tay nhau học thuộc.

Cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp, với kết quả là 100% đạt. Lứa đàn em ở Tân Sơn Nhất chúng tôi được truyền lại một 'đối thoại' thế này:
- Hallo, what's your name?
- Mai nêm Hồ Chí Minh si ti.
(Chả là anh đã học thuộc câu 1: Hallo where're you from? - I'm from Hochiminh City, câu 2: What's your name? - My name's Th., nhưng nhà phỏng vấn lại đi đổi thứ tự câu hỏi, thành ra nên tội) :)

Câu chuyện thứ 3:
Ở một đội nghiệp vụ tại sân bay Nội Bài ngày đó có một anh thích một em. Thích lắm nhưng vẫn chưa được em để mắt. Một lần anh được mách nước: 'Con bé đó nó chê mày nhà quê, không biết nịnh chị em. Mày ngốc lắm, con gái nó thích khen, mày phải khen thật nhiều vào là đổ ngay.'
Hôm sau, thời gian tạm rảnh giữa các chuyến bay tia thấy em đang đứng giữa một đám bạn gái cùng tổ, anh từ từ tiến lại, trịnh trọng: 'Hôm nay em xinh quá, trông em cứ như con Công giữa bầy Quạ.'
Thế là 'bầy Quạ' liền xông vào mổ cho anh tối mắt tối mũi. Tất nhiên là phi vụ của anh thất bại ngay vào phút ấy.

Kho tàng các chuyện 'áp dụng không tới' còn nhiều vô kể. Ai có câu chuyện gì hay xin điền thêm vào danh sách nhé.

11 comments:

  1. Lana ơi, em làm anh cuời gần chết. Đọc ở Văn phòng, cả hội chúng nó cười chảy nước mắt. Câu chuyện "Mai nêm Hồ Chí Minh si ti" là chúng nó thích nhất đấy. Hì hì!

    ReplyDelete
  2. Đau hết cả ruột bác ới

    ReplyDelete
  3. Chuyện này có thật xảy ra ở cq anh cách đây hơn 10 năm. Phu nhân sếp phó đến cơ quan chơi. Bà tạp vụ gặp ngoài cổng nhanh nhẩu: "Ôi, sao dạo này trông chị xinh thế". Bà kia sướng quá, cười rất tươi. Bà tạp vụ bổ sung: "Trông chị như....", bà ấy nêu tên một nữ ca sĩ rất nổi tiếng thời đó, nhưng thực sự là không được xinh đẹp cho lắm làm cho bà sếp phó giận tím mặt.

    ReplyDelete
  4. Ia khochu kupit tarelku, kotoraia poiet. He he, có "tới" không???

    ReplyDelete
  5. ha ha...Lu khoái nhất câu chuyện đầu tiên, Lu thích đọc và xem truyện tiếu lâm lắm =))

    ReplyDelete
  6. (Chuyện có thật)
    Trong ký túc xá. Một LHS thích bạn gái cùng năm. Bạn bè xúi mua chocolate cho em để tiếp cận. Gõ cửa vào phòng em. Đưa. Không nhận. Giúi. Đẩy lui. Vứt tới. Quăng trả lại. Hết kiên nhẫn, LHS bóc kẹo, bỏ vào mồm. "Không ăn thì tao ăn".

    ReplyDelete
  7. Note: Câu chuyện thứ nhất là sưu tầm, câu chuyện thứ 2 và 3 là hoàn toàn có thật. Anh Th. (mai nêm Hồ Chí Minh si ti) hiện vẫn đang làm việc tại Tân Sơn Nhất, sẵn sàng kể lại chuyện 'mai nêm' cho các bạn :)
    Còn anh 'hôm nay em đẹp như con Công' thì vài năm sau là lấy vợ, có điều không phải là em 'con Công' :)

    ReplyDelete
  8. @VMC: Tự nhiên bị ám ảnh là vợ sếp hơi quá ký nên Lana cứ đoán ở chỗ ba chấm là 'Siu Black' (xin lỗi chị Siu, giọng hát Lana yêu thích) :), kể ra Lana mà ở vị trí phu nhân sếp sẽ nghĩ chắc trong con mắt của chị tạp vụ ca sĩ (...) là rất đẹp. Cứ được tin họ khen mình chân thành là thích rồi, tội gì quá nhạy cảm :)

    @Anonymous: Thanks vì đã góp vui. Lana lại cười đau bụng vì "không ăn thì tao ăn". hihiiii.

    ReplyDelete
  9. Ha ha... Hôm nay nhà chị Lana trở thành Gala cười :-)

    ReplyDelete
  10. chuyện dễ thương và bùn cười, nhưng tít đặt còn hay hơn chị ạ :-)

    ReplyDelete
  11. Không phải chị Siu đâu.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...