February 07, 2010

Cuối năm.

Mẹ, thì đã vào Nam hôm qua.

Ba, thì về quê trong ngày. Mình, theo lịch là về cùng Ba, nhưng, trời đánh cái cơn cảm gió, hôm qua Mẹ bảo Ba: thôi con L.O không về nữa, người đang thế về gì.

Đường phố hối hả. Người người chộn rộn Tết nhất. Ờ có cái Tết cũng hay. Có cái không khí để mà háo hức, bâng khuâng. Có cái dịp để mà nhớ những tri ân. Có cái mốc để mà vội.

Đất trời đẹp cũng dỗi hờn bởi có ai thảnh thơi mà ngắm.

Chủ nhật. Còn có mỗi ngày chủ nhật cuối năm. Mình, cả ngày trên cái xe, đi, về, mua, sắm, chở Tuyết đi việc này, đưa Dim đi việc kia. Không thở. May mà còn chen được một lúc ngồi với nhóm nhỏ những người bạn. Chọn chiếc váy dễ thương nhất thay vội, cho tươi. Đến vội, đi cũng vội.

Chiều, chủ sở hữu chiếc máy ảnh nhấp nháy trong đám ngồi ấy nhắn tin: Hình Lana buồn lắm, anh không post. Trả lời: Vâng em là thế đấy, khi em không khỏe, có cười mấy hình vẫn xấu. Anh đừng post. Em thanks.

Những hình của mọi người đều rất đẹp, rất tươi. Mình cũng tươi chứ. Chỉ là vì damn cái ngày hôm nay cứ vội đến mệt nên không làm nên được cái hồn. Damn cái máy hình, nó chẳng bao giờ chịu mờ mắt đi một tí để chỉ bắt lấy cái gì hiện ra thôi.

Tối, yên tĩnh, không việc gì, thở dịu. Đọc một vòng blogs. Hình như đâu cũng nhiều những bâng khuâng. Ờ, đúng, vì chưa phải Tết, mà đang là những-ngày-cuối-năm.

Thấy khó comment. Chỉ viết được 1 câu vào 1 blog: "G., lắm lúc chị tin rằng chỉ cần biết yêu thương là mầu trời sẽ sáng".

22 comments:

  1. Bác sĩ biểu: bệnh, nội soi còn tìm ra để cứu, chớ bịnh "nội tâm" - bó tay, bỏ cả nghề lun, hết thuốc.:D

    ReplyDelete
  2. Chị lúc này bệnh hoài vậy?Có phải cuối năm chị bận rôn quá mà sinh bệnh không? Chị chuẩn bị đón tết chưa? Em có cây mai rồi áh (mai giả, em cưa nhánh cây sau vườn trong lúc tuyết rơi đầy đầu rồi mua hoa mai giả về gắn lên), nhà em còn thiết bánh chưng, dưa hấu nữa là ăn tết 1 mình, hihih...Chị giữ gìn sức khỏe để ăn tết nha chị.

    ReplyDelete
  3. Chị ui. Lúc nào em cũng thấy chị xinh và phúc hậu. Em là nữ còn thích ngắm chị nữa là các anh :-)

    ReplyDelete
  4. chỉ cần biết yêu thương là mầu trời sẽ sáng <-- slogan for new year.

    blog của Lana bị sao ấy, lúc sáng Lu vào cmt câu này mãi mà ko được. Mấy hôm nay ko blogging vì Lu đang ráng nẹn cho ra truyện tình củm, thế mà chưa nẹn xong. Xem ra viết hài dễ hơn viết tình củm Lana a...nhưng mà khó cở nào Lu cũng rán nẹn --> hù cho mấy ông ấy sợ chơi ;))

    ReplyDelete
  5. @Phụng: Chị chỉ mệt là dư âm của bữa trước bị cảm thôi Phụng ạ. Sát Tết nên nhiều việc, cả việc cơ quan và việc mình, nên không nghỉ, thế nên mệt chút xíu thôi. Chị khỏe liền ngay mà.
    Em giỏi quá. Tự gắn cây mai. Như thế là mình làm nên Tết, sẽ rất vui đấy.

    ReplyDelete
  6. @Titi: Chị em mình cứ ngắm rồi khen nhau thế này... hì hì...

    @LU: LU ơi đúng vậy, rất sorry LU và mọi người, chắc cái blog của Lana có gì đó không ổn, hay 'nuốt' comment mà không biết làm sao. Chính Lana mỗi khi comment cũng cứ phải mark, copy lại trước phòng hờ phải gởi lại. :(

    Chờ đọc coi truyện 'tình củm' của LU sến đến mức nào.

    ReplyDelete
  7. Sến chảy nước luôn đấy, ko thôi thì các đờn ông cứ khi dễ phụ nữ ko viết tình củm lỡng mợng được như các ông. Lu phải viết làm sao mà các ông đọc tới đâu khóc tu tu tới đó. Tình hình là Lu vẫn chưa nghĩ ra làm sao mà viết được như thế :))

    ReplyDelete
  8. Ôi ôi, viết gì thì cũng phải ngủ đã chứ. Không ngủ ha LU yêu quý?

    ReplyDelete
  9. Titi ơi, em nói rất đúng! Và em đã nói hộ anh, à quên, các anh rồi đấy nhé! "Chị ui. Lúc nào em cũng thấy chị xinh và phúc hậu. Em là nữ còn thích ngắm chị nữa là các anh"

    ReplyDelete
  10. Ôi trời ơi hôm nay được cái còm này của Titi và bác Thụy em vui mừng khỏe ngay tắp lự không còn mệt miếc tí ti gì nữa :)

    Thanks Titi em yêu và bác Thụy nhiều nhiều.

    ReplyDelete
  11. Đó đó, chị thấy em nói đúng ko? Em ước giá mình là điền ông chưa vợ và có đủ tự tin để nhấc cả ổ thiên nga của chị về nhà mìn :-)

    ReplyDelete
  12. Hihi, Titi lại phát biểu thêm một câu rất hay nữa này, bác Thụy có đồng cảm nữa thì hô lên một tiếng nào:))

    ReplyDelete
  13. @ANh: í chết, bác THụy đang có vợ, không nằm trong giả định của mìn đâu mẹ nó ơi :-D

    ReplyDelete
  14. @ANH: bé ơi cái hội bloggers này nghịch ngợm đã nhưng trong veo, và bác Thụy là trong veo nhất đấy. Em trêu chọc là bác ấy tròn mắt ngơ ngác liền :)

    Còn 'một câu rất hay nữa này' của Titi thì có thêm Bí đồng cảm trước đó rồi (Bí nhỉ). Kiếp sau nếu có nữ đổi thành nam được thì chị Lana không lo ế mà có những 2 ứng viên rồi. Hạnh phúc ghê cơ.
    :)

    ReplyDelete
  15. Titi: biết vậy nên chỉ cho bác ước một điều ước giả định thôi mà mẹ nó ạ.

    Lana: Em không biết nhiều về bác Thụy, nhưng có cảm giác giống chị nói "bác Thụy là trong veo nhất đấy". Bởi vậy, em rất quý mấy người trong veo, thích trêu chọc để thấy họ mắt tròn ngơ ngác rất đáng yêu, hehe

    ReplyDelete
  16. "Chỉ cần biết yêu thương là mầu trời sẽ sáng"

    ReplyDelete
  17. Titi: Em mà là đàn ông á, thì chắc gì em đã đủ dũng cảm để nhấc một con thiên nga, chứ nói gì cả ổ thiên nga nhà chị Lana. Đàn ông làm lắm đau thương lắm đó nhé! Hic

    ReplyDelete
  18. Anh: Tất nhiên là đồng cảm rồi. Nhưng theo hướng là khó mà có thể như Titi nói được. Bạn đọc com trả lời Titi đi. Hic

    ReplyDelete
  19. Lana, Anh và Titi: Ước một điều giả định. Các bạn có thấy làm điền ông là đau khổ không? Đến một điều giả định thôi, mà cũng phải ước mới có thể có. Hic!

    ReplyDelete
  20. Anh Thụy đúng là bậc thầy ngôn ngữ. Vừa trong veo, vừa gợi cảm, vừa tràn ngập tủi thân...cứ là ma mị, ma mị ghê :-D

    ReplyDelete
  21. Bác Thụy ơi chị em em đâu có phải chưa từng trầy trật, chỉ là cho phép mình ước ao bay bổng một chút lấy vui, Bác cho mấy câu thực tế đau thương rơi bụp xuống đất.

    ANH ơi thôi xin em đừng trêu chọc bác Thụy theo đường đó nữa nhé. Chị đang ngồi dưới đất khóc đây. hic hic.

    ReplyDelete
  22. Chuc mung nam moi chi Lana cung gia dinh.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...