February 21, 2010

Đi lễ đầu năm (Hình)

Đầu năm đi lễ Đền Mẫu Âu Cơ ở Hạ Hòa, Phú Thọ (cách thị xã Việt Trì 60km). Đường khá xa và nhiều chỗ gập ghềnh, nhưng Tết năm nay dài, đi hội cả một ngày rảnh rang với LHS thân quen, thấy thú vị và vui.

Cả đoàn chụp hình trước khi vào lễ Đền chính nào:

Cảnh quan quanh đền đang tôn tạo, thoáng đãng và đẹp mê:

Sắp lễ (có ai nhận ra 'mẹ chồng' trong phim "Ngôi nhà hạnh phúc" không?):

Binben, một trong những key person của hội LHS:

Anh V.Tr.L., LHS, 'người nhà' tỉnh Phú Thọ, người đã mời và chu đáo đón LHS đi lễ hội này:

Nào cùng chia lộc:

Trên đường về ghé chỗ ăn, đói lắm rồi nhưng phong cảnh đẹp quá, chẳng đặng đừng (nhìn từ tầng 2 của nhà hàng, ra phía sau):

Mình đây:

Ra Tết đi chơi Xuân còn được nhận quà SN muộn nữa chứ, cười tươi:

Với Bí yêu quý:

12 comments:

  1. Hu hu! Hội LHS, thảo nào chẳng thấy mình đâu. Hic!

    ReplyDelete
  2. Không khí lễ hội năm nay thích thật. EM đi chùa gần nhà thôi nhưng cũng thấy thư thái vì không quá đông, không bị không khí nhộn nhạo làm mất vui :-)

    ReplyDelete
  3. Mày... đi chùa kiểu gì mà chỉ thấy hình ... tạo dáng? Không làm lễ sao? Hì... đùa vậy thôi, con bạn tao đẹp quá, cả người và nết!

    ReplyDelete
  4. @Anh Thụy: Câu cảm thán của anh quá sức dễ thương :)
    @Titi: Ừ em đúng. Tết năm nay dài, đi hội trong Tết không bị đông, thời tiết lại quá đẹp nữa chứ. Và, quan trọng nhất là lòng người, vui thì cảnh sẽ vui.
    @Mai: Mày yêu quý có thấy cái quần tao mặc có gì quen quen? :)
    Như VMC nói "nhóm mình cùng một giọng", mình thấy cái gì ở bạn mình cũng đẹp là đúng thôi. Nhưng nói nho nhỏ vào tai thôi chứ. Tao vốn nhất quyết không chịu 'khiêm tốn', ai khen cũng xin nhận, thế mà được cái còm của mày cũng hơi... xấu hổ một tí. hì hì.

    ReplyDelete
  5. Heheh... tao nhận ra cả người quen lẫn đồ quen chứ bộ :)) Tao thì... khiêm tốn hơn mày, ai khen cũng ... nhất định không nhận (!) nhưng đã khen ai thì cũng quyết không ... lấy lại :)

    ReplyDelete
  6. Cả nhà xuất hành đầu năm vui héng. Chị Mai nhận xét đúng chất của Lana lắm, đó cũng là ý nghĩ của Lu. Nói chung là cả hai người, chị Mai và Lana, nếu là đàn ông thì Lu thích lắm đó. Không hiểu sao Lu lúc nào cũng chỉ thích phụ nữ tỉnh táo, nhu mì, và khiêm tốn như hai người...he he...Lu mà là đàn ông chắc cũng ế vợ vì cái tính khó khăn kén cựa này :))

    ReplyDelete
  7. Lana: Tội nghiệp nữa là đằng khác. Nhìn mọi người thấy mình tội nghiệp quá! Hu hu!

    ReplyDelete
  8. @LU, Mai: Chúng ta túm tụm riêng một chỗ với nhau đi chứ cứ 'cầu hôn' nhau thế này thì... hì hì.
    Nói vậy chứ năm sớm thế này với Lana thật là vui. Tự nhiên bỗng mong có dịp ngồi cà phê ăn vặt chung với LU và Mai.

    ReplyDelete
  9. @anh Thụy: Anh Thụy ơi Hội Xuân còn nhiều lắm mà. Anh cứ chuẩn bị tinh thần đi nhé. Chỉ cần hô lên và xếp được lịch là bloggers lại xách ba lô rong ruổi, em chắc vậy :)

    ReplyDelete
  10. Úi, chị Lana nói đúng đó. Hội mình thử bàn xem có thể tụ tập đi đâu xa xa không? Em đề xuất chùa Bái Đính, vì em chưa đến đó ạ ;-D

    ReplyDelete
  11. Ừ, mọi người đi chơi đi, vui giùm hộ mình với...

    ReplyDelete
  12. Nghe lại hơi 'cảm thán' giống anh Thụy rồi Mai!

    Bên Tiệp có chùa người Việt không? chắc là không nhỉ? Hồi ở Úc, những khi rảnh rỗi mình có đi chùa người Việt, làm công quả cho Chùa và gặp vấn an Nhà Sư đấy - tham gia một chút vào thế giới tín ngưỡng của cộng đồng người Việt nơi mình sống, thấy cũng có nhiều điều hay.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...