March 18, 2011

Cập nhật 3, 18/03/2011

Tranh thủ viết mấy chữ cập nhật để bạn bè nghe tiếng, cũng để nói rằng vẫn tranh thủ lướt qua nhà bạn bè biết thông tin dù có thể hiếm còm.

Trời mưa lép nhép và rét hại. Đấy là đài bảo thế chứ nói thật là chẳng để ý được là mưa hay lạnh thế nào.

Bận bận bận. Sửa nhà nhưng bận này không bận gạch cát mà bận việc cơ quan. Hâm.
Hôm qua nguyên ngày việc kín đến phút. Hết giờ đứng dậy cảm giác đầu không thật thế nào. Ngả người nghỉ trưa cái đầu nghĩ việc ko dừng. Tối tỉnh đến 1h đêm. Bồn chồn. Không lý do. Hơi không ổn. Hay có cộng ảnh hưởng thông tin từ nước Nhật.

Bữa trời bắt đầu lạnh bàn nhau để đồng chí tổng chỉ huy bà về Thái Nguyên nghỉ phép. Biết phó-tổng-anh và thư-ký-em gà mờ vụ xây xướng đám thợ liền qua mặt làm ẩu. Tổng chỉ huy tức tốc xách giỏ xuống lại Hà Nội ngay sáng hôm sau. Đồng chí ông chưa kịp mừng hàn huyên đã phải để người đi, còn gọi điện dặn dò "bảo mẹ cứ yên tâm ở dưới đó đừng lo gì ở nhà".

Thợ đã trát xong trần và một phần tường tầng 2. Cái gác xép - chỗ ngủ quen thuộc đã bị phá dỡ hết phần bê tông chỉ còn một cái lưới sắt xô lệch. Hôm nay người ta sẽ cưa bỏ nốt. Ừ biết cái mới thay thế sẽ lung linh hơn nhiều, sao thời điểm buông bỏ vẫn có một cảm giác gì đó, không tên.

Nhà thuê nhỏ chật nhưng kín và ấm cúng. Hai tháng nữa rời đi có thể lại lần nữa bâng khuâng.

18 comments:

  1. Tổng chỉ huy Bà mà vắng 1 bữa là có chuyện liền hé, kính phục, kính phục!!!

    ReplyDelete
  2. chà, phải 1 thời gian sau ngôi nhà mới có dáng vẻ trầm tích
    trừ phi....
    em tới đó phá cho máu cũ hehe

    ---
    e thích mấy cái cơ quan nhà nuơc, khách sạn công đoàn....bởi lẽ trông rất mụi thời gian, xa xưa..thấy hợp,,,thấy bưng khưn

    ReplyDelete
  3. Gác trọ về khuya cơn gió lùa...

    Nhà thuê chật vậy, chắc hem có gió lùa vào rồi :))

    ReplyDelete
  4. Hăm hở về nhà mới thì chắc k còn thời gian để lưu luyến nhà cũ đâu chị. em nhớ hồi nhà Mẹ làm nhà, trời, gần 5 tháng đó.
    Em về được mấy lần, nào nào cũng ngủ giữa trời sáng trăng, ngủ giữa trời vậy đó. Có hôm 3,4g sáng em dậy, đi tới đi lui, nhìn trăng, đêm sáng ấm áp. Hôm nào mưa thì che bạt lên, nước tạt lênh láng, nhưng vẫn cảm thấy vui.
    :)

    ReplyDelete
  5. Bâng khuâng nhà làm gì, bâng khuâng anh nào đi chị ơi :-D ....hè hè ...

    ReplyDelete
  6. Người ta nói "có mới nới cũ", nhưng tui thấy "muôn mới nới cũ" mới đúng. Tuy nhiên, dù hoàn cảnh nào thì quên được cái cũ cũng không dễ chút nào.Dưng mà cũng phải phá thôi, vì "không phải muốn (giữ) là được". Chúc nhà mới chóng hoàn thành

    ReplyDelete
  7. Bạn nhớ cho đi tách riêng mấy đường dây điện thoại, internet, cáp truyền hình kẻo có lúc chúng nhiễu nhau. Không biết tui dặn vậy lúc này lỗi thời chưa, bạn hỏi thêm mấy người xây dựng coi.

    ReplyDelete
  8. Hờ, em đang thắc mắc hổng biết người ta sơn phòng màu gì ?hí hí

    ReplyDelete
  9. Hu hu, chia sẻ với chị việc nhà việc cửa...:-D

    ReplyDelete
  10. @BeBo: Trong nhà, nhà chung, nhà các con, xây hay sửa cái nào cũng bà làm tổng chỉ huy mẹ BeBo à, nên bây giờ kinh nghiệm đầy mình, càng không ai thay thế được, có xót cũng chỉ đứng lâu nhâu phụ việc hoặc làm xe ôm thôi:D

    ReplyDelete
  11. @J.Guy: Chị sửa nhà xong có thích nhà mới thì ra phá, chứ chờ đến 'trầm tích' thì có khi hai bạn nhỏ đi lấy chồng hết cả rồi :D

    ReplyDelete
  12. @LU: Nhà thuê chật cả đồ và người, kín không có chỗ cho gió lùa luôn :)

    ReplyDelete
  13. @Mía: Ngoài này không ngủ được sáng trăng, trời lạnh, 3, 4h sáng ra ngoài ngắm trăng người ta khiêng đi Trâu Quỳ mất Mía ui :)

    ReplyDelete
  14. @Titi: Mỗi lúc bâng khuâng cái nào cho hợp chứ :D

    ReplyDelete
  15. @Hero: 'Muốn mới nới cũ', ờ nghe 'được' phết nhỉ :)

    ReplyDelete
  16. @Đỗ: Trễ rùi bác ui. Đọc được comment chạy bắn ngay tới nhà, ngó, thì chúng đã đi đường điện xong hết rồi. Tình hình là dây điện đi một rãnh riêng, cáp truyền hình/ internet + cáp điện thoại 2 dây đó đi chung 1 búi mất rùi :((

    Đành chờ xong nhà bật các loại lên thử coi, nhiễu biết liền :(

    ReplyDelete
  17. @Moon: ý kiến đi, người ta nên sơn phòng màu gì?

    ReplyDelete
  18. @HPLT: Chia sẻ chia sẻ. Hugs.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...