March 15, 2011

Nhà thuê

Chuyển qua nhà thuê tạm hôm thứ 7 để bắt đầu 'sự kiện sửa nhà'. Bữa đó gần 12h trưa Dim Mei đi học về vừa lúc cả nhà chuyển đồ xong ai nấy mệt thở ra tai. Ai cũng khiêng vác chẳng còn lúc nào nấu cơm, cả nhà đi ăn cơm bụi. Cơm xong hai chị em Dim Mei chui tuột về nhà 'cũ' (nhà mình) rồi cứ ngồi hoài. Bà qua gọi về (nhà thuê) nghỉ trưa mãi hai chị em mới chịu về. Người quen lối cũ.

'Nhà thuê' là một phòng chừng 15m2 trên tầng 3 của một căn nhà nhỏ 3 tầng, có lối đi lên bằng cầu thang riêng. Giá thuê không rẻ chút nào nhưng thấy trống là đặt cọc thuê ngay vì nó ở ngay gần nhà mình tiện chạy qua chạy lại, việc ra điểm xe trường của Dim Mei cũng đỡ phải thay đổi.

Nhà thuê có 1 phòng toalet thuộc hàng không thể nhỏ hơn được nữa. Hôm nay căn ke đếm gạch, tính ra cái toalet rộng 0.8m x 1.3m, có 1 bệ vệ sinh và 1 cái vòi nước, thêm chỉ được một người đứng bên trong (mà phải đứng thẳng người). Sao mà người ta có thể thiết kế được cái toalet tí hon thế cơ chứ. Buổi sáng đầu tiên, Mei từ trong toalet bước ra, hỏi: "Mẹ ơi ở đây đánh răng phải nhổ bọt nước vào bồn vệ sinh hả mẹ?". Cười hì.
Dự báo khí tượng bảo vài ngày tới trời rất lạnh, ghé nhà cô Linh hàng xóm thân nhất hỏi bác Dũng (chồng cô) đi công tác còn lâu không, cô bảo nhà em cuối tháng mới về. Vậy thỉnh thoảng cô cho DM qua tắm nhờ nha :D

Đồ đạc nhiều chưa sắp lại được còn chất ngổn ngang, từng túi từng bọc xếp chen chúc trong căn phòng nhỏ nhìn y như lều của người di tản. Vài khoảng vun vén giữa đống đồ thành những cái 'ổ' làm chỗ nằm. Sau khi nhón chân mãi chui được vào 'ổ', Mei vừa nằm vừa nhìn lên trần nhà cảm thán rất nhẹ: "Sao nhà mình lại ra nông nỗi này nhỉ". Mẹ phì cười: "Thế con có biết câu 'qua cơn bĩ cực tới ngày thái lai' chưa?". Ở nhà mới thì là thái lai. :D

Tái bút: Chị Dim không được kể vì từ hôm đấy đến giờ tuy cũng đi nhón chân, cũng dùng nước lạnh nhưng không một câu than vãn nào :)

14 comments:

  1. Lần đầu tien canh me xếp gạch đầu tiên. Sướng âm ỉ...
    Căn nhà mà Lana đang ở y như truyện cổ tích vậy: Alice ở xứ sở thần tiên! Nhỏ nhưng mà xinh, đó mới là điều quan trọng.
    Chúc vui vẻ...

    ReplyDelete
  2. Khi nào nhà sửa xong, bé Mei sẽ lại thủ thỉ : Sao nhà mình đẹp thế nhỉ :-D

    ReplyDelete
  3. Chị ui có cần gửi bớt đồ cho đỡ chật nhà không em qua mang về để tạm nhà em ít bữa ?
    Mà hình như mưa lạnh ngoài trời chẳng ảnh hưởng gì đến "chị em " nhà Lana nhỉ, lúc nào cũng thấy cười vui ấm áp.

    ReplyDelete
  4. Sài Gòn nóng quá chị ơi, em chịu không nổi.

    ReplyDelete
  5. Lúc thợ xây sửa nhà, Lana nhớ bắt họ phải lót giấy cẩn thận ngay cả ở những góc tường, vì có nhiều tay thợ rất ẩu, họ ko cẩn thận thì khi làm xong Lana mất công cạo sơn thừa, vôi cực lắm mà còn làm cho nhà nhìn lem nhem ko đẹp nữa.

    ReplyDelete
  6. Hạnh phúc sẽ đến sau cơn bĩ cực thì mình đặt tên là hạnh phúc gì hở chị và Mía ? he he

    ReplyDelete
  7. @Heroman: Trước thì giống ngôi nhà rêu phong, sửa xong mới giống như lâu đài trong cổ tích, hihi :)

    @Titi: Lúc đó sẽ tròn mắt long lanh 'ôi đẹp quá' cô Titi ạ :)

    @HoaLu: Những đồ có khung bàn ghế giường tủ thì vẫn để lại, chỉ chuyển đồ mềm hay dùng thôi Th ạ nên gửi bất tiện. Ở đây được cái gần ngay, hơi chật nhưng không sao. Thanks cô Th nhiều nha.

    ReplyDelete
  8. @HPLT: Biết rồi biết rồi, cố gắng bĩ cực chút đi nha rồi sẽ hạnh phúc thái lai :D

    @LU: Cảm ơn LU nhiều. Ừa Lana sẽ tiếp thu và để ý vụ này :)

    @Moon: Chị Lana thì chỉ gọi là HP sửa nhà, còn cái tập hợp từ của Moon độc quá, để nói nhỏ thôi. Nhở Mía nhở :D

    ReplyDelete
  9. @Lvu: Ừ cố lên cố lên :)

    ReplyDelete
  10. ờ ha, Hp hờ hờ . há há

    ReplyDelete
  11. Rất chia sẻ với chị phi vụ thuê nhà, hồi em sửa nhà phải đi thuê cũng thuê phải cái nhà có bathroom xinh xinh i như thế mà khổ nỗi nhà em lại toàn người to hihi

    ReplyDelete
  12. Chị Dim có vẻ người lớn rồi, không kêu ca tí nào, mong là ở tạm thời gian ngắn thôi để Mei được chuyển về nhà mới đẹp hơn rộng rãi hơn :)

    ReplyDelete
  13. @Mía: nói hờ hờ chẳng rõ được từ của Moon :)

    @MMM: Đang ở thoải mái phải chật chội nên shock tí thế thôi MMM ạ, có điều 'bĩ cực' có thời hạn, và lại được tâm lí phấn chấn nhà mới hỗ trợ nên shock sẽ sớm qua.

    @HY: Hợp đồng với thợ là 2 tháng sửa hoàn thiện HY ạ.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...