March 11, 2011

Sửa nhà (cập nhật 1)

Ngày mai mùng 8 âm, ngày đẹp (ông thày coi ngày bảo thế, cô bạn cùng cơ quan cũng bảo thế vì em hắn cũng coi ngày sửa nhà). Sẽ khởi công đập dỡ trát sửa: Sửa nhà.

Nhà mình là một căn hộ cắt nguyên tầng 2 của một căn nhà tường gạch xây từ thời Pháp. Nhà đẹp và thoáng nhưng cũ lắm rồi. Lần này sửa chỉ giữ lại khung vỏ nhà, còn sửa toàn bộ. Tưởng tượng ra sau 2 tháng mình sẽ có phòng ngủ, phòng khách sáng lung linh, hồi hộp, hồi hộp!
Và mình sẽ có một cái bếp đủ rộng, và mới.

12h trưa nay đã thống nhất mọi điều khoản hợp đồng, đánh máy in ấn và chiều nay ký. Người thương thảo sáng nay: Mẹ và bác Quý, người ký hợp đồng: bác Quý, mình hôm nay vẫn đi làm, hihi.

Nói vậy chứ sáng ra mình cũng khua gõ bác dậy và đưa ra vài ý kiến chỉ đạo, hihi, đại loại bác nhớ kì kèo phần này, phần này cho em chứ đừng 'đại gia' quá. Kể cho bác chiều qua khi bác và bà chưa xuống, thằng thợ chính đến ngó nghiêng vì có mấy điều chỉnh so với thiết kế trước. Mình rất là ra vẻ biết nhiều nhé, bảo: 'Giá 650.000/m2 công nề bọn em đưa ra là hơi cao đấy'. Nó cãi '650.000 là bao cả công điện + nước rồi chứ?'. Thế là vô tình nó lộ ra rằng nó chỉ là nhận thầu lại của thằng đứng ra ký hợp đồng. Đại loại tụi này làm ăn chung nhưng cũng có bán thầu qua lại. hị hị.
Bác nghe rồi "à à", rồi "ừ ừ anh sẽ tính vụ đó". Xong, mình cắp giỏ đi làm. Dập rình sửa nhà từ năm ngoái tới năm nay mình 'học' được nhiều ra phết. hihi.

Bác ra từ đầu tuần, chiều qua cùng Bà từ Thái Nguyên xuống. Bà đề đạt xin việc từ năm ngoái "Nhà cũ quá L.O sửa nhà đi mẹ còn khỏe mẹ xuống trông nom cho". Sửa tính bằng tháng đâu có nghỉ làm được. Xây, sửa mấy cái nhà của con cái toàn bà thầu khâu 'trông coi'. Làm xong cái nào bà cũng hài lòng hạnh phúc lắm, rồi lăn ra mệt cả tháng sau đó. Mình sợ làm nhà sửa nhà lắm lắm í.

Mẹ bảo anh: "Đứa nào làm đứa ấy ăn được cả rồi, còn mỗi L.O. là chỗ ở còn phải chỉnh trang, sửa được nhà cho L.O. xong là mẹ yên tâm chả còn lo gì hết". Đúng là nỗi lo lòng mẹ.

Thế nên a Quý lần này ra cùng mẹ sửa nhà giúp em, phần nhiều còn là lo mẹ mệt. Mình nhiêu đây tuổi... kể chuyện này cảm động, mà cũng thấy... xấu hổ. Xấu hổ nhưng không từ chối. hị hị.

Ở trong kia hai hôm rồi Việt Anh con lớn của bác bị sốt phải nghỉ học, may bữa nay con đỡ rồi. Mọi khi V.Anh tự đi xe đạp tới trường, bữa nay mẹ Nga phải đưa đi. Vậy là mẹ Nga đưa đón cả hai anh em - việc này mọi khi ba Quý làm hết. Vì cô bà Ba V.Anh phải ra ngoài này dài ngày, cô thật áy náy quá.

*** Entry liên quan:
- LUNG LAY
- BA MẸ
- NẾU RẤT RẤT MUỐN THÌ SẼ LÀM ĐƯỢC

44 comments:

  1. Tớ bắt đầu nghĩ chuyện đi off nhà mới.

    ReplyDelete
  2. em bắt đầu nghĩ tới việc theo chân chị Chuồn :)

    ReplyDelete
  3. Em cũng bắt đầu lên chương trình giống AT :)

    ReplyDelete
  4. Chúc mừng chị nè! (Hồi hộp quá, hihi)

    -Fooleryn-

    ReplyDelete
  5. Chuc mung chi. Em cung cho nha moi xong ne. uoc gi duoc off nha moi. :)

    ReplyDelete
  6. sẽ nhiều việc phải lo lắm. Giữ sức khỏe nhé chị. Em sẽ mừng tân gia bằng một thùng bia nhé, off hoành tráng luôn :-)

    ReplyDelete
  7. Chắc là sẽ đẹp lắm đấy. Rồi sẽ qua thôi chị nhỉ.

    Thế mình có phải di rời chỗ ở đi đâu trong khi sửa nhà không hả chị? Chị LA hình như cũng đang tự xây nhà giống chị, mà còn không có ai giúp.

    ReplyDelete
  8. Chuc mung sap co nha dep :))

    ReplyDelete
  9. @Cả nhà: Ôi làm tớ cuống hết cả lên. Mai mới bắt đầu mà nhiều lời chúc mừng quá. Còn nhiều 'cập nhật' nữa mới đến tiết mục kêu gọi off nhà mới ấm áp (warming house). Cảm ơn cả nhà nhé.

    @Titi: Lúc đầu thì phải hô khẩu hiệu cố gắng lắm. Đến hôm nay thì việc bắt đầu vào ray rồi, không cố cũng sẽ gắng. hihi. Cảm ơn Ti yêu.

    ReplyDelete
  10. @Đậu: Khi nào xong nhà mới nhớ khoe lên Blog nha, để gửi hoa chúc mừng (online) :)

    @L2C: Ừ đúng đấy, mà L.A. còn bị đau lưng (gai cột sống) nữa cơ. Nhưng nếu em biết thì L.A. từ xưa đến giờ luôn xông xáo và giỏi hơn chị nhiều nhiều lần :)

    ReplyDelete
  11. Là em chờ nhà chị xong đó, chứ em làm gì có nhà mới. Để em gởi hoa chúc mừng.

    ReplyDelete
  12. @Đậu: Ôi hiểu nhầm lại tưởng Bí Ngô lớn nên ba mẹ sửa nhà, chờ để chúc mừng.
    Cảm động Đậu ui. Sẽ khoe và sẽ nhận hoa. Hugs.

    ReplyDelete
  13. Chờ xem hình nhà mới nha chị ơi. Mà tính ra thì sửa phải bao lâu mới xong hả chị ????

    Thấy ai có nhà mới thì đều ....thèm hết trơn nè.

    Chúc mừng chị nha

    ReplyDelete
  14. cố gắng nhé chị
    e có cảm tưởng chị cố tý là chuyện gì cũng xong
    xong kiểu gì chưa biết :)

    ReplyDelete
  15. Và nhớ chừa chỗ xứng đáng cho cái đi-văng bạn nhé.

    ReplyDelete
  16. Còn em không biết đến bao giờ mới có mấy m2.Hic!
    Em chúc mừng chị!Nhà mới như ý!

    ReplyDelete
  17. Em ít khi đi off được nhưng cái vụ off nhà mới thì chắc chắn là phải có phần em nhé chị. Dù mới khởi công nhưng e nghĩ cũng đáng chúc mừng rồi, keke

    ReplyDelete
  18. Mèn ơi, mình vừa đọc vừa chống cằm mơ màng nghĩ đến cảnh mình ngồi đủng đỉnh ở phòng khách đọc báo, có người lăng xăng nấu nướng gì đó ở cái bếp "mới toanh" đãi bạn phương Nam. Ai ngờ thì ai cũng mơ màng y chang mình, he he

    ReplyDelete
  19. Chị nhớ chuẩn bị chỗ nằm để khách phương nam có dịp nào ra thăm sẽ đóng đô ở đó :-)

    ReplyDelete
  20. ối, em đang định nhắc chị để chỗ rộng rộng cho cái đivăng thì thấy bác Đỗ nhắc rồi nên tụt lại !

    Có anh Quý sướng thế, ra hẳn dài ngày sửa nhà cho em gái !

    ReplyDelete
  21. chị ơi, sao bác Đỗ và chị PTN cứ canh me cái divăng nhà chị hoài à nha, ha ha

    ReplyDelete
  22. Off mừng nhà mới Lana cứ viện cớ hết xiền, ai đến off mang theo một món là rất OK đấy.

    ReplyDelete
  23. Trước hết, xin chúc cho dự án thành công. Mà không thành công sao được: nhà mình, tiền mình, chủ đầu tư cũng là mình nốt.Thành công là ở chỗ dự án làm xong có đúng theo mơ tưởng của mình không mà thôi, tỉ dụ như phòng khách lung linh, phong ngủ gợi cảm, gian bếp thoáng mát, đủ để tổ chức Offline thường xuyên cho các Bloger ruột.
    Một lần nữa, mong dự án hoàn thành vượt tiến độ...

    ReplyDelete
  24. Ôi em chúc mừng chị nhé! Lại một giai đoạn mới cho nhiều cảm xúc bắt đầu. Chắc nhiều việc và bận rộn lắm ha chị. Chị cố gắng nhé:) E chờ nhà mới:)

    ReplyDelete
  25. Ôi ôi mọi người, tình hình là tối qua ôm gối khóc nhè vì nhà thuê không có internet, nghĩ tới phải cưỡng bức cai blog mà hãi hùng :D

    Hóa ra xung quanh có mạng wireless dùng chùa được, tuy rằng chập chờn nhưng như lúc này đọc được commnet của cả nhà, sướng tỉnh cả ra :)

    ReplyDelete
  26. @J.Guy: há há hay quá, kiểu gì cũng xong, xong kiểu gì tính sau.

    @Dã Quỳ: Thanks DQ nha. Lana cũng đang chờ lắm nè :D

    @Thynguyen81: Hồi chị bằng em chị cũng chưa có m2 nào Nga à. Phấn đấu + Trời thương. Cứ thế nhé.

    ReplyDelete
  27. @Đỗ, PTN: hí hí, hai người này rất chi là quan tâm cho cái đi-văng nhà Lana nhé. Nói thật là bận quá chưa kịp nghĩ gì thiết kế đi-văng nữa :D

    @NADIA: Em nhớ nhé. Off nhà mới là phải có mặt.

    ReplyDelete
  28. @Moon, HPLT: Hôm nay sẽ thỏa thuận bổ sung với thiết kế dự án: Tui sẽ có khách phương Nam, vậy làm sao cho khách cảm thấy thư giãn sung sướng thì làm :D

    ReplyDelete
  29. @VMC: Ôi đúng rồi nhỉ. Lana đọc xong các comment này trong đầu sẽ chỉ toàn mơ màng tới bữa off nhà mới tíu tít nhiều đồ ăn (khách mang theo) :)

    @Scallet: Chị đang cố gắng lắm nè bé :)

    ReplyDelete
  30. @Heroman: Nhà mình, ý tưởng mình, thiết kế màu sắc mình, còn tiền thì chân thực là không mình lắm, có kêu gọi (huy động vốn), hihi.

    ReplyDelete
  31. Ừ, nhà mới khi nào xong nhỉ? Theo Chuồn, theo Mía, theo... tất cả các bạn đến nhà mới nhỉ!

    ReplyDelete
  32. Tiền của mình hay tiền của ai cũng không quá quan trọng, khi mà tiền đang ở trong tay mình. Khi có ai đòi thì cứ "Việc cho vay là việc của ông, còn việc trả là việc của tui,nên ông không nên lo lắng nhiều quá cho tui như vậy". Phẻ...

    ReplyDelete
  33. @A Thụy: Anh ơi hôm nào off nhà mới anh mang góp chai rượu 10 năm anh nhé :D

    ReplyDelete
  34. Heroman ui cho vay ít triệu làm nhà :)

    ReplyDelete
  35. Lana ơi, Hoàng Ly đây.

    Chúc mừng Lana đã khởi công được công trình quan trọng, mệt mỏi lắm đấy. Trước Tết Ly chỉ làm lại có bộ tủ bếp thôi mà mất cả tuần bất ổn, rồi còn dọp dẹp nữa.

    Rất chi là khâm phục chị Lana (gọi vậy mới chính xác nhưng nhiều lúc thích xưng tên hơn) đã tự mua đc nhà, nuôi dạy được hai cô con gái thích ơi là thích, giờ lại sắp có đc một ngôi nhà ưng ý nữa, Ly đang nhìn Lana, nhìn Titi và các bạn trong xóm blog của Lana mà phấn đấu đây nè!

    Lana giữ sức khỏe nhé, làm nhà là hao sức, mệt mỏi lắm! Bữa nào rảnh Ly gửi mail trên gmail cho Lana nhé, mấy hôm nay hai mẹ con đều đang ốm :(

    À, mà Ly ko phải là người nói chuyện với Lana qua blog bữa 8.3 đâu!

    ReplyDelete
  36. Thiên nga ơi, cố lên nha xương rồng
    :)

    ReplyDelete
  37. @Heroman: Ô hay, "việc cho vay là việc của ông, việc vay là việc của tui". Tui vay rồi lo trả cho đủ có gì mà không dám, sao phải hỏi lại trước khi móc túi??
    :D

    ReplyDelete
  38. @HoangLy: Nếu có điểm gì chung thì chia sẻ chứ không phải phấn đấu như Lana Titi hay mọi người đâu HL là. Làm sao để c/s dù thế nào cũng không thể làm mình bế tắc, cau có (luôn nở nụ cười), còn thật ra làm phụ nữ, giá được dựa một chút vẫn hơn :D

    ReplyDelete
  39. @Sông: Thiên Nga ơi nhớ nhé xương rồng à. hihi. Gộp lại cuối cùng có khi ra thành hòn sỏi nhỉ (wink).

    ReplyDelete
  40. Chúc mừng nhà mới!Ráng làm cái bếp to to tý để chứa đủ chỗ ngồi cho các "B...nốc...gơ"Bắc,Trung ,Nam nghen!

    ReplyDelete
  41. @AK7: Theo thiết kế thì có đủ cả chỗ cho bàn nhậu ạ :D

    ReplyDelete
  42. Chúc chị sửa nhà được nhanh chóng thuận lợi, có bà xuống giúp thích quá ạ :)

    ReplyDelete
  43. @HY: Cảm ơn HY. Bà 'kinh nghiệm' trong việc xây nhà lắm nên chị cần bà, hihi.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...