February 09, 2012

Bước ra khỏi nhà

Hôm nay báo chí đăng tin "Khởi tố vụ án hình sự vụ án phá nhà anh Vươn", ôi giời trong cái cơn sóng thông tin về vụ anh Vươn Tiên Lãng chống người thi hành "công vụ" thì vụ phá nhà vơ vét cá đầm này chỉ là vụ nhỏ tiếp sau của vụ cưỡng chế đất khai phá của dân. Hay là phải có khởi kiện thì mới khởi tố vụ án phải không nhỉ? phải vì nhà bác Vươn đã khởi kiện UBND Huyện Tiên Lãng tội "hủy hoại tài sản" nên mới có 'khởi tố nhỏ' này?

Nếu đúng thế thì nhà anh Vươn còn cần khởi kiện những ông / ngài có trách nhiệm ở Hải Phòng trong một thời gian dài đã làm ngơ không giải quyết rốt ráo các đơn khiếu nại của người dân Tiên Lãng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu quả thật các văn bản về quản lý đất đai của Tiên Lãng, các Quyết định thu hồi đất, Quyết định cưỡng chế thu hồi đất là trái luật như nhiều báo chí phân tích thì nhà anh Vươn có thể kiện các cá nhân ký các văn bản này về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ, tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (hay/và tội "cố ý làm trái"??) GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG.

Thật tình là vụ này đọc luật nhà tớ cứ rối hết cả lên. Chỉ mong các bác tư vấn cho các bác VIP anh minh cho bà con được nhờ. Chỉ biết là vụ này hậu quả quá sức nghiêm trọng, không chỉ là mấy anh 'tuân lệnh' bị thương mà NGHIÊM TRỌNG hơn thế tỉ lần, là khiến dư luận nổi sóng + khiến khắp nơi nơi biết được quá rành mạch những trò (không biết dùng từ gì sau chữ 'trò...') để tư lợi của những nhóm-sâu mang chiếc nón viền vàng có chữ "công bộc" + khiến "các thế lực thù địch" có chứng cớ quá thuyết phục để chỉ trích () + khiến những công dân điềm đạm nhất, ôn hòa nhất cũng phải thốt ra 'quá ngông nghênh', 'quá bậy', 'quá ngu dốt', 'mèo dấu cứt thối'... + khiến người ta có lý do để đặt những câu hỏi 'sao lại được bổ nhiệm làm quan?', 'nếu nông dân vẫn chưa phản kháng đến có thương vong thì thế nào?', 'ngoài Tiên Lãng còn đâu nữa chỉ là bom chưa nổ?'
Và khiến cái đứa 'đờn bà' lành lành chỉ thích loanh quanh trong nhà góc bếp như mình phải bật bắn ra khỏi mình viết cái ẻn dư lày, hic hic.

1 comment:

  1. mình có đọc báo trong và ngoài nước cái vụ này.
    Mỗi bên nói mỗi khác. Thực hư ra sao chả biết, chỉ biết là hình như chuyện lớn lắm phải không bạn.
    Có lẽ lớn nên con "đờn bà" này cũng giựt mình.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...