November 06, 2009

Mùa thu trầm mặc thế

Mùa thu trầm mặc thế,

Mình có nhiều lúc hơn trong một ngày tự thấy mình cô đơn. Lôi cái máy điện thoại ra để trước mặt rồi lại chẳng biết gọi cho ai. (Cô đơn? hừ, mình ghét từ này).

Mình có nhiều ngày hơn trong một tuần mà sáng dậy - đi làm - làm việc - về nhà - học với DM - ngủ, như một cái máy, chẳng đi đâu ngoài lịch sẵn đó và cũng tự lười chẳng muốn đi đâu.

Mùa thu không là dịp nhiều kỳ nghỉ, mình có ít lúc hơn để chợt tạo hào hứng với ý nghĩ phá cách tạm vứt tất cả, vác ba lô lên vai đi đâu đó 2 ngày, tung tăng, hét váng giữa núi hay trước biển, phá tung cái buồn tẻ ghê người, để rồi ung dung trở về mẫn cán với mỗi ngày nhưng là vẻ nhẹ nhõm, tươi vui.

Trầm mặc chắc không của riêng ai. Có nhiều ngày hơn mà sáng ra mở list những blog mình yêu thích không ai viết mới.

Chiều qua chợt thoáng nghĩ: có thứ biệt dược nào kéo dậy tâm trạng vui vẻ không nhỉ? Nếu mình còn đang ở cái tuổi chưa chạm chân xuống đất, lại có một đứa nào đó trong đám bạn dùng mấy cái gọi-là-ma-túy ấy thì mình có vì những lúc như thế này mà 'phá cách' không nhỉ? Mình bắt đầu thông cảm hơn với những người thử một lần dùng thứ ấy rồi mắc nghiện. Hì. Lan man thật.

Thôi được. Có khi cứ cho mình lan man hơi quá giới hạn đi để rồi lại tự cười. Cứ cười là tan trầm mặc rồi. Ít nhiều gì cũng được. Thế chứ.
(hình: sưu tầm từ google search)

8 comments:

  1. Có khi em cũng phải "lan man" thôi... :)

    ReplyDelete
  2. Ai cũng có lúc như vầy chị nhỉ. Hi hi…trầm mặc de nghỉ ngơi và thư giãn, trầm mặc để nhòm trộm bản thân những giây phút cô đơn xem có gì khác lạ không :-P trầm mặc để bé yêu tha hồ sung sướng nói: sao hôm nay mẹ chiều con thế. Hi hi…

    ReplyDelete
  3. À, chị ơi, em chưa về Hương được . Chiều mai chị em mình gặp nhau đi. Mai là lập đông, Em thích ngồi bên hồ Gươm ngắm mặt nước long lanh và thưởng thức những cơn gió se se đầu mùa quớ 
    Số của em đây chị : 0904 01 99 66

    ReplyDelete
  4. OK vậy cuối tuần offline mừng nhà mới Lana nhé Ti. Hồ Gươm thì ngồi đâu? hay cà-phê nhà nổi Hồ Trúc bạch? Mình chốt lịch rồi Lana sẽ đưa lời mời Blog-fellows xem có ai có thể bớt thời gian hưởng ứng cà phê với chị em mình không nha?

    Chủ nhật thì tiện hơn cho Bí. Chủ nhật Ti off được không?

    ReplyDelete
  5. Không bit nhà nổi đó có chỗ chạy nhảy cho trẻ con ko chị? Tí không chịu ngồi yên một chỗ đâu chị à :-D

    ReplyDelete
  6. Em lại phải về quê ăn cưới đứa bạn rồi chị ơi!! Chán thế không biết!:((

    ReplyDelete
  7. Hồ Gươm có quán cà phê ngay bờ hồ mé sát Tràng Thi. Ngoài trời, lịch sự và ngay bên cạnh là thảm cỏ xanh sạch sẽ. Nếu được ọp ở đó thì thích nhất chị ạ. Em thích ngồi ngoài trời hơn là lại nhốt mình trong 1 cái nhà bê tông nào đó. Hi hi...nhưng nếu không được thì cũng không sao. Chị em gặp nhau ăn mừng tin vui là chính :-)

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...