February 03, 2010

Ốm rồi!

Ốm rồi,

Sáng sớm bị cảm nặng đột ngột, may sao lúc đó có Dim và Tuyết ngay bên đỡ kịp. Ô uế tèm lem hết cả. Nếu không có bọn trẻ con chắc xém tẹo nữa chia tay mọi người. Ờ hờ, mà nếu ở một mình thì chia tay cũng nhẹ nhàng, có ngày nào sống vui trọn ngày đó, lúc nào đi thì 'chào mọi người nhé', đơn giản mờ :)

Hic, lảm nhảm tí. Nói quá lên cho đỡ khó chịu ấy mà, đừng ai nghe cái thằng đang ốm lảm nhảm nhỉ?

Mỗi lúc sáng nguy hiểm một tẹo, qua rồi. Giờ bắt đầu khó chịu vì cái mệt kiểu hụt hơi này. Thèm được tung tăng, vui đùa, chạy khắp nơi, hoặc nằm dài nhưng khoan khoái kia chứ không phải thế này. Có thuốc tiên nào để vùng lên khỏe liền nhỉ? thế này thì ghét lắm, hết kiên nhẫn nằm mất.

Nguyên ngày giờ mới vào mạng. Nằm ngay cạnh nó đấy. Chứng tỏ cai nghiện cũng dễ. Chỉ cần có điều kiện thôi.

Cái mình đúng là dở hơi. Ít khi ốm đau lẹp nhẹp, lỡ hiếm hoi có vụ nào là làm xung quanh xanh mặt vụ đó, rồi 2 hôm sau lại loe toe như chưa hề có cuộc ngã bẹp. Hì.

Lần này thì 1 hôm thôi nhé. Sắp tết lịch nó cũng phải co lại chứ nhỉ?

--------------------------------
10:15pm

Cảm ơn mọi người nhiều. Lana bây giờ khỏe nhiều rồi. Thật ra chỉ nguy hiểm nhất là lúc bị choáng + cảm gió hồi sáng. Ơn Chúa cái đầu vẫn còn một chút lơ mơ biết khi Tuyết đánh gừng, pha nước nước đường ấm. Qua lúc đó hồi lại là biết ổn. Lâu lâu cơ thể nó dọa chơi tí, chắc vậy.

7h30 tối Anonymous số 2 (LHS) gọi điện, Na ốm à? thế nào rồi? - Dạ em đỡ rồi - còn sốt không? - em còn hơi chút thôi - thôi, chuẩn bị anh qua đưa đi bác sĩ - em đỡ rồi mà - không được, đi BS không biết đâu em 'chia tay mọi người' đấy! :)

Bình thường cứ có việc gọi là y gắt um củ tỏi. Bữa nay giọng vẫn ra lệnh nhưng ngon lành chắc là không nỡ gắt ốm, hì hì.

Mắc cười mẹ đi BS cả tiểu đội Dim Mei Thảo Mi đi cùng, lao xao mặc đồ cứ như đi được dạo tối tập thể mọi khi ấy. Nằm mất hơn 2 tiếng Bác sĩ truyền 1 chai đường, 1 chai các loại muối, lại thêm đủ thứ thuốc: khánh sinh, tăng tuần hoàn não, canxi nữa thì phải, thêm một thứ gì nữa không nhớ, lại thêm một vốc thuốc uống :(( Giờ về đến nhà khỏe gần như bình thường. Cái đầu nhẹ êm, tỉnh như ri. Viết ngay để mọi người yên tâm.

Cảm ơn Bạn thân mến đã ốp đi BS.
Cảm ơn Blog.
Cảm ơn Ẩn danh 1 & 2, Cảm ơn anh Thụy, Lừng, Titi, ANH, Gấu. Được quan tâm thế này coi chừng người nó cứ thích ăn vạ thêm ra thì gay go lắm đấy :(

13 comments:

  1. Chị khỏe lên. Em ghét ốm.

    ReplyDelete
  2. A thương Lana quá, hu hu, lát a qua khám bịnh nhé.

    ReplyDelete
  3. Cố gắng lên nhé Lana! Chịu khó đi đi lại lại là sẽ đỡ ngay thôi!

    ReplyDelete
  4. Take care nhé. Sắp Tết rồi...

    ReplyDelete
  5. Chị bị làm sao vậy? Nghe "chia tay mọi người" em sợ quá à. Hic hic...

    ReplyDelete
  6. Mau khỏe còn ăn Tết nhé chị

    ReplyDelete
  7. Chị khỏe rùi hử, cố lên nhé, thời tiết này nhiều người ốm quá. Mà đi bác sỹ về rồi thì vẫn có người đến thăm chứ nhỉ! Ăn vạ chờ cam tí đi chị ôi :)

    ReplyDelete
  8. @To All:
    Cảm ơn Ẩn danh 1, chị cũng ghét ốm. Chiều hôm qua đọc comment của em chảy nước mắt.

    Cảm ơn MC3, anh Thụy, Gấu: Lana lại khỏe chạy lung tung được tốt rồi. Thôi không ăn vạ chờ cam nữa đâu Gấu ạ :)

    Titi à, ông Trời bảo chưa chia tay được đâu, còn nhiều việc lắm. hì hì.

    @Lvu $ ANH: Ừ. Sắp Tết. Nên khỏe lại nhanh thôi. Cảm ơn mọi người nhiều.

    ReplyDelete
  9. Trông chị vẫn xanh lắm.(có người còn nhanh miệng hỏi thăm chị vì tưởng chị mới sinh còn gì. Ặc, chết mất!). Chị cố gắng khoe nhanh, hồng hào nhanh, tươi tắn nhanh để mai còn ăn bánh gatô cật lực và chụp ảnh thật xinh nữa chứ.
    (Bây chừ mới là em nè!)

    ReplyDelete
  10. Sorry, biết vụ này hơi muộn. Mấy hôm nay bận rộn với hội báo xuân nên không blogging. Chúc Lana chóng bình phục nhé. Thỉnh thoảng cũng nên ốm (nhẹ) một lần để kiểm chứng tình cảm của những người xung quanh nhỉ?

    ReplyDelete
  11. @LeMai: Ừ hôm nay bỏ làm chiều chị về nằm giấc dài chắc mai đủ sức ăn hết nửa cái bánh gato của cả nhà :)

    ReplyDelete
  12. @VMC: Thanks VMC. Lần này kiểm chứng được nhiều lắm rồi, cảm động lắm đến nỗi không thể tiếp tục 'ăn vạ' thêm nữa, phải khỏe lại liền :)

    ReplyDelete
  13. Chèng, mới nghe qua làm em mất hồn, không biết chị bịnh gì. Mừng là chai đạm đường của bác sĩ có tac dụng. Chị chích ngừa H1N1 chưa chị? Gần tết rồi đừng bệnh nữa nha chị.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...