March 01, 2011

Treo

Hết cả hai ngày cuối tuần thật là ù lì, uể oải. Lên lịch gạch đầu dòng để bám mà cũng chỉ thực hiện được kiểu nhát ngừng, rất hâm đơ. Mỗi lần như thế Bụng lại vuốt ve Dạ 'Thì cũng phải có những ngày tạm đứng yên chứ? không lẽ ngày nào cũng chạy như guồng máy chạy điện?'. Thế rồi Dạ quay lại cật vấn Bụng 'vậy thì cách mấy ngày/ mấy tuần tới một ngày đứng yên là vừa phải, để còn biết sắp thành rô bốt hay thành một củ khoai thừa?'.

Đại loại là dùng đủ các thể loại tự tư vấn, AQ, tự sự, tâm lý... các kiểu. Rằng khi bận kín thì chỉ mong có một ngày trống thật sự để ngủ để lắng cái đầu là hạnh phúc lên tiên rồi, cậu đang lên tiên lại cứ muốn bịch chân xuống đất là sao là sao? Ờ rảnh thì đi mà giết thời gian, cớ gì phải ngồi mà quẩn hở hở??

NHƯNG chữ nhưng to đùng, ngoài kia giá cả đang bão chóng cả mặt. Nghe chị Thanh Chung ru réo rắt 'TĂNG ĐI EM' lại đọc bức tranh 'NGÀY MAI' của VMC, quay cuồng trong lốc xoáy! Xăng điện gạo đường muối mắm, tiền học tiền nhà tiền chợ tuốt tuồn tuột đều tăng. Cứ là cuống đít chạy mà chả hiểu chạy đi đâu. Nháo nhào. Giết thời gian đi cặp cùng với giết tiền. Chữ tiết kiệm quay cuồng trong đầu, tiền đâu mà giết, đành bó gối ngồi gặm thời gian cho qua ngày, huhu.

Đúng lúc ấy thì lớ ngớ may sao đọc được 'Em bây giờ sao cũng được'. A kha kha nghĩ ra rồi! Đúng. Kệ. Mình bây giờ sao cũng được! Cảm ơn ông Trời ưu ái ban cho cái cơ chế tự nhiên: hễ cứ 'quá tải đầu' là rối tinh, rối thêm nữa là tới hạn, xả, trơ ì luôn. Đơ, không, từ này chuẩn hơn: Treo.


Ơn Trời 'treo' chỉ 2 ngày cuối tuần. Đầu tuần việc tới dồn dập, một loạt việc phải làm cho kế hoạch sửa nhà, một bài đặt viết cho đề tài due cuối tuần. Lại cà cuống, nhưng là cà cuống để làm, không phải cà cuống để 'treo' :D

26 comments:

  1. Kêu nhưng mà thấy đầy phấn khích :))

    ReplyDelete
  2. Đồng ý, sao cũng được. Tại hướng đình.

    ReplyDelete
  3. Bên Lu có lần xăng tăng lên đến hơn 5 dollars 1 gallon thì tốn tiền xăng kinh dị. Vì Lu thì hè hay lạnh gì gì vẫn bật máy lạnh khi lên xe. Bi giờ xăng ổn định ở mức hơn 3 dollars thôi nên đở rồi.

    Bên Mỹ, giá sinh hoạt hầu như không thấy nhảy soul như ở VN. Chợ búa, điện nước, xăng xít, tiền học gì gì cũng ko là nổi lo...người ta chỉ lo mất job thôi, vì nhà cửa là tài sản để đội nón ra đi nhất nếu ko có job.

    ReplyDelete
  4. @lvu: Liệu pháp tâm lí đấy Lừng ơi. Tình hình đang rất tình hình thế này mà lại ỉ ôi than thở nữa thì trầm cảm nặng mất. Thôi thì đơ luôn. Treo. hihi.

    ReplyDelete
  5. @Đỗ: Không làm được gì thì ta kệ luôn hén Bác? :)

    ReplyDelete
  6. @LU: Ở nhà bữa nay mùng 1 tháng 3 giá mọi thứ hè nhau nhảy một nhát mấy bậc luôn LU à: ăn theo giá xăng và điện (do nhà nước duyệt cho lên gần như cùng lúc).

    Hôm nay Lana nộp học phí cho Dim Mei cũng tăng luôn (trường tư). hị hị.

    ReplyDelete
  7. Chị yêu! Chạy cuống cuồng đôi khi cũng hay, mình sẽ quên tuổi già rất mau ha chị. hihihi...em nói chơi thôi, chị của em chưa già đâu.

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. Chị Lana viết treo đọc vẫn vui :P

    ReplyDelete
  10. Treo nhưng mà chưa có " tòn ten" ha ha.
    Miss u :))

    ReplyDelete
  11. Bữa nay tớ cũng ngược ngược :))

    ReplyDelete
  12. viết ra đuợc như chị thật thoải mái
    sắp tới 8 tháng 3 chắc em ráng bóp não nghĩ ra câu châm ngôn kinh điển gì đó chúc chị mới đuợc

    ReplyDelete
  13. Bởi vậy, có làm nhiều thì cũng phải theo cơn bão này, chi nhiều.
    Nên em quyết tâm làm tà tà, chơi tà tà, chi tà tà.

    ReplyDelete
  14. Cần gì phải treo nhỉ? Anh tưởng chỉ có quy hoạch mới treo thôi!

    ReplyDelete
  15. @HY: Thì bởi vì lúc viết là vừa đọc 'Winner vs Loser' bên nhà HY đấy :D

    ReplyDelete
  16. @Phụng: Chị biết có tên còn đang cuống cuồng hơn bất kỳ ai đúng không?
    Được mấy assingments rồi? countdown còn có 3 ngày nữa thôi phải không? Giữ tim kẻo sắp nhảy ra khỏi ngực rồi nha. :D

    ReplyDelete
  17. @Chuồn: Thì tớ bảo nháo nhào là đâu đâu cũng nháo nhào ấy, đại dịch to phết cậu nhỉ? :(

    ReplyDelete
  18. @J.Guy: Chị có nên khấp khởi chờ (câu chúc) không ta? :)

    ReplyDelete
  19. @Moon: Đúng rồi, là 'đơ' đấy (mình giờ thì sao cũng được). hì.

    ReplyDelete
  20. @Thụy: Anh ơi, tình trạng cái đầu 'treo' đôi khi cũng hay lắm. Kệ hết. :))

    ReplyDelete
  21. Nhìn cái ảnh minh họa của chị E đã muốn smile roài. Đúng như Ivu nói ý, đọc bài này của chị chả thấy treo rề cả, chỉ thấy 1 nàng đầy nhiệt huyết, dễ thương thui ý!

    ReplyDelete
  22. Em có thấy "treo" đâu nhỉ đang "động" ầm ầm đấy chứ :))

    Mà em bây giờ "trơ" với mấy vụ tăng giá rồi chị :P, năm nào cũng ầm ĩ "kìm chế lạm phát" nhưng có năm nào giữ được giá đâu nên thôi kệ vì có lo thì cũng đến thế mà thôi vẫn phải lo ăn, lo mặc, lo học hành cho con.
    Riêng sáng nay nghỉ làm cho 2 bé khám mắt định kỳ tiêu luôn một tháng lương cơ bản rùi hu hu...

    ReplyDelete
  23. @Titi: Tin chị đi, bận cuống như em chả có lúc nào cho trạng thái 'treo' đâu mà xin :)

    ReplyDelete
  24. @ H.Nga: Hugs nhé. Bù lại cho vụ chờ bay dài cổ ở Nội Bài là chuyến khoác tay Anh tới ọp nai với mí người đẹp và đại gia SG. Sướng vậy còn gì :D

    ReplyDelete
  25. @Mẹ MM: khám định kỳ tự pay hả MM? chị Mei cũng vậy, từ khi bị cận lại tốn thêm một khoản ngân sách dành riêng cho mắt và kính :(

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...