May 19, 2011

Mặt nạ

Tối qua Mei học bài tiếng Anh, quay qua hỏi: -"Mẹ ơi, tiếng Anh khẩu trang cũng là mask, mặt nạ cũng là mask?"
- Ừa, tiếng Anh gọi chung những gì để che mặt là mask con ạ.
(khi cần tạo một lớp che chắn)

Nhớ mấy đứa hồi mới vô SG được xít xa "nhìn là biết con gái Hà Nội mới vô, trắng như bông bưởi". (tình hình là đang mếu máo hát 'Ngày ấy đâu rồi'/ ăn mày dĩ vãng, mà thôi để còn viết tiếp đã, lạc đề :)) . Đại loại vậy là chạy xe cứ mũ áo khẩu trang đầy đủ kín mặt kín cổ kín tay, bởi Sài Gòn không như Hà Nội có mùa nắng cháy da lại có mùa đông để nhả trả lại, Sài Gòn cháy là bắt chết luôn, nên chắn. Lâu lâu một ngày đẹp trời hai tên (mình với nhỏ bạn thân Khánh Hương) nổi hứng rủ nhau áo vải nhẹ hở cổ hở tay vi vu trên đường với nắng. Gió lướt qua phơi phới, nắng lấp lánh trên tay trần. Tràn ngập cảm giác sung sướng, ngất ngây, tự do, không chút mask.

Đọc về thời khắc những người tù ngày được rời chốn giam cầm hay con chim được sổ lồng, cảm giác sung sướng có lẽ cũng đến vậy mà thôi.

Về một đề tài tương tự, một lần nghe được câu này: "Muốn hạnh phúc đâu có khó khăn: Xỏ chân vào một đôi giày chật, đi nguyên ngày, tối về cởi bỏ nó, trời ơi sung sướng hạnh phúc gì đâu!".


*** Có chút liên quan:
- 8/3 KHÔNG HOA
- CHỊ EM GÁI
- DIM
- HỐI HẢ CUỐI NĂM

10 comments:

  1. Đúng rồi chị, muốn hạnh phúc thì tạo ra đi. Thử đi giày chật một ngày, sẽ tìm thấy hạnh phúc. Em nhớ đấy là cái ví dụ ông hiệu phó trường em học hồi cấp hai nói vậy đó.

    ReplyDelete
  2. He he, Lana chicken nhe, tự dưng cho ên-trì đại biểu nhân dân xuống roài.

    Uhm, khổ sở nhất là đời mình phải mang mãi chiếc giày ko đúng ni tấc, tháo được nó ra thì tung tăng nhảy múa cho sướng chân.

    Lúc trước, Lu có viết ên-trì CHIẾC GIẦY để nói về cái sự chịu đựng không đúng kích cở nì. Tẹng cho Lana xem cái drawing CHIẾC GIẦY của Lu nè.
    Homework đầu tiên Lu mới bước vào lớp vẽ 6 năm trước, lúc đó Lu còn ngoan lém nhé, chỉ vẽ tỉnh vật thoai, hem có vẽ nude pậy pạ như bi giờ ;))


    http://1.bp.blogspot.com/_esMMeQPM6Kk/SpF5r40yynI/AAAAAAAABTM/-lVRj5-2jnk/s1600-h/my+shoe.jpg

    ReplyDelete
  3. Chị có làn da đẹp thật, sáng mịn nuột nà. Hàng ấy mà để không uổng quớ hu hu...

    ReplyDelete
  4. @Đậu: Gặp người cùng thích 'nguyên lí đôi giày chật' đây rồi. Nhờ Đậu chị mới biết câu đó đã có trên giang hồ, xưa nay cứ hâm mộ nhầm vì tưởng người bạn chị là phát ngôn gốc, hihi.

    ReplyDelete
  5. @LU: lâu lâu cho đeo cái mặt nạ che nắng chút đi mờ. :D

    Coi painting 'chiếc giày' rồi, nghệ thuật và đẹp, tiếc là giày đàn ông. Bữa nào đặt hàng LU vẽ cho đôi giày cao gót (thứ đồ Lana mê).

    ReplyDelete
  6. @Titi: T7 hay CN này đi bơi đi. Chị gọi nhé?

    ReplyDelete
  7. Lana trong ảnh cũng thấy trắng nõn, bên ngoài chắc còn trắng nõn nà hơn. Nhất trí với Titi: "Hàng ấy mà để không uổng quớ hu hu..."
    Em xem ảnh thấy hai cô con gái cũng có nước da trắng giống mẹ :)

    ReplyDelete
  8. @HY: Cống hiến cho nắng Sài Gòn phân nửa nước da rồi, ăn mày dĩ vãng tí thôi HY ơi :)

    ReplyDelete
  9. Em lớn lên ở Sài Gòn mà không có thói quen dùng "mask" chị ạ, chỉ dùng khi đi xa thôi. Mỗi lần dùng "mask" thì cứ cảm tưởng mình sắp chết ngạt đến nơi ý! (Bị mẹ la hoài hehe).

    Hứng nắng, hứng mưa đúng thiệt là sướng! hì hì

    -Fooleryn-

    ReplyDelete
  10. @F'leryn: Ừa, hứng nắng hứng mưa.. nhưng nhớ là không được ốm (bệnh) nha.
    :)

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...