July 01, 2012

Nhật ký tháng 6

HN tháng 6 mưa suốt đêm tới sáng. Trời thật mát. Không có lý do gì để không yêu thích một ngày như thế này.

Những ngày ngoài kia thật nhiều cảm xúc. Biển Đông dậy sóng. Mình làm cái nghề dính dáng một chút tới vùng trời vùng biển nên rỉ rả được 'khai vỡ' thông tin thế nào là đất nước chứ xưa giờ nhờ báo chí lặng tờ mà rất nhiều người nghe chuyện Trung Quốc - China mời thầu dầu khí trong vùng biển đặc quyền của Việt Nam ơ hờ như chuyện đẩu đâu bên I Ran I Rắc, chả gì liên can.
Giữa sáng ngồi cà phê với bạn hiền, mỗi người mỗi máy theo dõi tin về cuộc tuần hành ôn hòa phản đối China ngang ngược tính độc chiếm biển Đông. Những người yêu nước, nhưng hơn thế, những người yêu nước và 'dám dũng cảm'. Thật khó hiểu sao tuần hành bày tỏ phản đối Quốc gia hàng xóm xâm phạm nước mình lại cứ phải lo đối phó với chính quyền nhà, buồn gì đâu. Có người bảo vì trong đó có những phần tử chống nhà nước. Vậy sao không làm rõ ai sai đâu người ấy chịu, còn thì nghĩ tới nước cần ủng hộ tuần hành yêu nước, gom chung giỏ cấm hết là sao là sao. Nói thật, nếu không khó dễ gì chắc chắn cuộc tuần hành hôm nay dễ đông gấp trăm lần, trong đó có mình. Chân thành nói.

Sáng nay ôn hòa, mà vắng.

Nói với nhau "biết ơn những người dũng cảm".

Trưa, cậu Quỳnh cho leo cây ngoạn mục. Cậu ra công tác đang về ông bà, tối qua cậu gọi 'trưa mai có đi đâu không?' / 'không, thì sao?' / 'Vậy mình từ Thái Nguyên xuống ghé qua đón đi ăn chung với mấy người bạn mình nhé'. Ừ luôn. Tự cười bình thường thấy nhóm lạ thường chối vì không thích, bữa nay không ừa thì ăn trưa mình ên. Thì 'bất thường' tẹo đi (thật ra mình tính dùng từ "nổi loạn"). Đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì được rủ :)

11h cậu gọi làm chạy ù từ cà phê về. hí hửng. Hóa ra cậu chỉ xẹc qua cổng ngó cái rồi "em đi luôn đây, đổi bay chuyến 2h Sài Gòn". Mobile trong tay chả báo trước cho nửa câu, rất là kiểu của người biết đặc quyền được yêu quý vô điều kiện, có sao cũng không bị giận. Bể sô tẽn tò. khơ khơ.

Về, nhà mát, bỏ bữa trưa (tối ăn cho ngon miệng). Ngày của ta, giờ của ta, thích ăn lúc nào thì ăn. Nằm ngồi, đọc mạng, chát cheo. 15h tính ngủ một tẹo đêm còn coi bóng mà giờ dó đâu ngủ được. Thôi tối tranh thủ ngủ sớm tị cũng được. Ngày của ta, giờ của ta, thích ngủ lúc nào thì ngủ :)

Những ngày này vào mạng blog thật khó, phải dùng các kế trèo tường lửa mới có thể truy cập, đọc, comment nên thấy bạn bè vẫn lại qua là ấm áp. Ít mà quý. Cám ơn bạn hiền n hugs.

Tuyết đi học đã về, thêm Dương nhà chị Nhung xuống học mấy bữa. Rúc rích cũng vui. Giờ sẽ ăn tối. Tắm nước nóng. Thư giãn. Tối sẽ rượu trà kênh TV giải trí chán thì lăn ra gà gật đến 1:45am chong chong với trận Chung kết Euro Italia - Spain.

Còn gì để thêm chứ? :)

9 comments:

  1. Mình thích lắm cái cảm giác này:"Ngày của ta, giờ của ta, thích ăn lúc nào thì ăn...thích ngủ lúc nào thì ngủ"

    Hiếm hoi lắm những giây phút thãnh thơi đấy Lana ạ. Bây gìò thì mình cùng xem trận chung kết nhá.

    GO ITALY!!!

    Hương

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Hương: cảm ơn bạn hiền, còm của Hương luôn làm mình cảm nhận có người bạn hiểu thấu.
      TBN vô địch, bạn Ý hôm nay vỡ trận rồi :(

      Delete
  2. Tiếc là sáng qua HN mưa lớn nên tuần hành không đông phải không bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Đỗ: Lana không đi, chỉ coi qua tin hình, mà nghĩ không đông không phải tại mưa anh pác à.

      Delete
  3. Vấn đề chủ quyền đã có Đảng và Chóp Bu thương lượng. Biết gì mà kêu. Cho lên xe bus hết bây giờ! Hihihi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. @AD: Ừa Lana mới đọc blogger nào đó viết "Khó khăn như thế này, dân sao gánh nổi, chắc phải để cho Đảng gánh vác, lo toan thế nào thôi".

      Delete
  4. Vũ Tú Nam nói: Đảng như con cá ngúc ngoắc trong ao cạn! Vậy thì ai đánh giặc đây hở Lana? Huhuhu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @AD: Cái này bác VTN nói bác VTN trả lời được thôi :(

      Delete
  5. Bây giờ thật giả lẫn lộn, thật thật-giả giả không biết lối nào mà lần, chỉ nghĩ đến thế thôi cũng mệt rồi. Em thấy em hèn vì mình còn phải cơm áo gạo tiền cho người khác nên không dám xuống đường với mọi người, thật tiếc-tiếc thật!
    Chúc chị nghỉ ngơi thư giãn như đi cv hay ở nhà thư giãn vui vẻ!

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...