December 04, 2012

Ly cà phê tháng 12

Đầu tháng 12 rồi, giật mình nhớ ra đã cuối năm.

Hôm nay mình mặc júp len màu đen, áo len đan thô cũng màu đen chỉ điểm chút hoa văn ở tay và cổ. Chủ điểm mùa đông lắm. Khoác thêm chiếc khăn choàng màu đỏ sẫm. Mẹ thường không thích mình mặc sẫm màu, bảo màu trang phục cũng ảnh hưởng đến tâm trạng. Sớm ra nhìn một màu đen trong gương, nhớ lời mẹ choàng thêm chiếc khăn đỏ. Dù sao thì cũng đừng trầm trong ngày đông như này.

Mình hãy thấy hài lòng. Những ngày của mình không quá đều đặn vắt chanh 1, 2, 3, 4. Mỗi ngày đều cảm xúc, vui, buồn, hạnh phúc, trắc ẩn... thế nghĩa là sống. Bình lặng và sóng. Sóng đừng quá xô. Chỉ đủ để ngày trôi qua có gì đọng lại. Đủ để người chao liệng êm đềm, không bầm dập. Cứ thế nhé. Đừng khác.

Hôm nay mở blog. Đúng hơn là hôm qua. Nhớ bạn bè quay quắt. Blog đã là nơi mình tìm những sẻ chia rất bạn, tìm những cái nắm tay, những cái hug ấm áp, trông chờ những câu 'viết gì đi người ơi'...
Có những ngày mình kín mít việc đề án, cong đuôi cuối ngày là mờ mắt chỉ thèm được ngủ, lại những ngày tạm lạc vào chốn ồn ào lễ hội FB, những post những blash những status / comment qua lại với tốc độ cũng ồn ào, là những khi cộng đồng, khi việc cơm thịt và áo ấm lên bọn trẻ. Để rồi xong việc, xong áo ấm, lại thèm quay trở về chốn bạn bè bình yên. Lại vấn mình lơ là, buông lỡ.

Thì co kéo người, hợ hợ. Hình dung ra mình đi tìm gọi Titi ui, NLVD ui, Chuồn ui, VMC, MMM, a Thụy, Bí iu ui ọp ốc đê, lại đi tìm túm áo Moon, Mía, Đậu, J.Guy, anh pác Đỗ, LU, Lừng, HY, Trăng, Dã Quỳ, Hương ThaiNC... mấy bữa nay bà con sao rồi tớ đi xa mấy bữa về lại, pha miếng trà nóng bạn hiền ghé uống ngày đông :)

Tuần này giãn. Người cũng thả mềm. Nào xỏ giày khoác áo ấm lên đường ghé nhà bạn bè, chia ly cà phê ấm áp cho tháng 12.

21 comments:

  1. Nào, hã cùng nhau nhấm nháp cafe và ngẫm nghĩ nhé.
    Thời gian đi nhanh thật. Mới đó mà sắp hết năm rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Trăng: Ừa, mới đó mà lại hết năm rồi. Cảm thấy thời gian đi nhanh cũng là tốt đúng không? sợ nhất khi nó bò như sên, hoặc đông đứng.

      Delete
  2. ơ
    người đàn bà áo đen
    bên ly cà fe nóng
    nàng nghĩ gì, khi mùa đông đang đến ngoài kia?
    :)
    Trời rét, nhưng lòng ấm nhé.
    đừng níu áo em, sg đang nóng, ăn mặc mỏng manh lắm :)).
    Ờ, thì hugss cho 1 cái nà :D

    ReplyDelete
  3. Replies
    1. @Lvu: Vẫn on the way ha Lừng? (ừa để chạy qua nhà Lừng cập nhật thông tin liền đây). Hugs dài qua bên đó :)

      Delete
  4. Lana khởi động phát thấy âm ấm, thơm mùi cafe :) Em bên này lạnh quá đông cứng cả rồi Lana ạ.

    ReplyDelete
  5. Black is black
    Coffee is black
    Woman in black…

    Her heart,
    Snow White

    ReplyDelete
  6. Nền đen, khăn quàng đỏ
    Thấy ấm áp lạ thường
    Không ở cà phê sáng
    Mà là ở tình thương!

    hugs nhiều nhiều cái luôn nè chị! :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. @DQ: Tui là tui ghanh tị với mấy người vẫn làm được thơ lắm đó nha.
      Nói vậy nhưng entry này mình lời quá, có mấy còm bằng thơ liền. Thật là tuyệt biết bao :)

      Delete
  7. lâu lâu vẫn sweet cho chị lắm mà :)

    ReplyDelete
  8. Người đàn bà áo đen
    Quấn thêm khăn màu đỏ
    Tôn má hồng rạng rỡ
    Bên li cà fê đen
    Trái tim nàng ấm áp
    Sưởi ấm những ngày đông.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @AK7: Thanks nhiều lắm ạ :)
      Thế mà có cái người kia kìa từ SG ra tới tận HN rồi, ngồi cà phê Bờ Hồ ngắm phố đông rồi mà không có gọi áo đen khăn đỏ nhá, thậm chí bạn VNQ nói xếp hàng mãi cũng không tới lượt được ngồi nhá, dỗi kệ dỗi nhá :)

      Delete
  9. Híc muốn nắm tay, muốn cà phê và muốn ốc ọp :)

    ReplyDelete
  10. chiều thứ 7 này đi chị, ốc cay mùa đông là nhất . Chỉ phái đẹp thôi, các anh kia cho ra rìa mấy hôm nhá :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Titi hô đi nha. Trừ khi T7 chị về Thái Nguyên rúc ti mẹ, còn thì sẽ tham gia nhiệt tình :)

      Delete
  11. chiều thứ 7 em lại có phi vụ đột xuất rồi, hix... chủ nhật em lại đưa Tí đi thi lên đai lớp học võ, hix... để sang tuần hú nhau sau vậy :(

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...