March 03, 2010

Nhật ký 'điểm danh'

24/02/2010:
Chiều xin trưởng phòng về sớm 1 tiếng, về kịp đưa Mei đi phòng khám đông y trên Trần Hưng Đạo có tiếng về chữa ngoài da. Con bị sẩn ngứa hơn 1 tháng rưỡi nay rồi, 3 lần khám đổi thuốc ở BV Da Liễu, không khỏi. Mà lần nào cũng có cả thuốc bôi và thuốc uống. Con uống thuốc mà không đúng bệnh, xót ruột vô cùng. Quyết định đổi qua Đông y.

Đến, lấy thuốc cho con xong, thấy ông lương y già nhìn phúc hậu, nhân tiện mẹ cũng chìa tay nhờ bắt mạch. Thế là ra ngay một số triệu chứng - đại khái là không bệnh gì to tát (mừng quá) nhưng có vài thứ cần điều chỉnh. Phục nhất là vụ cái dạ dày hơi có vấn đề và vụ hạ đường huyết + cảm lạnh mới đây đều bị gọi tên.

Vậy ta sẽ nghe lời khuyên uống thuốc. Uống xong vụ này chắc cảm lớn cảm nhỏ nhìn thấy chào thua từ xa.

25/02/2010:
Dở hơi. Không vui. Thế thôi, quên rồi. :)

26/02/2010:
Cuối giờ làm ra sân cổ vũ tennis. Ba Ban trong TCT giao lưu. Phong trào tennis của TCT rất rôm rả. Ngay trong TCT cũng sở hữu 2 sân tennis khá chuẩn, gần loanh quanh trụ sở văn phòng. Lại mới nhận về 2 chuyên viên dạy tennis làm ở bộ phận phong trào. Lại có các khóa dạy tennis cho nhân viên, từ cầm vợt đến nâng cao.

Giao lưu cả ba Ban chiều nay toàn nam đánh. Chị em ba Ban này chẳng ai thạo, chỉ ra coi, chuẩn bị trái cây, nước, cổ vũ, và... nhặt bóng. Một số đang học nhưng chưa đủ trình độ đứng sân. Nhỏ em cùng phòng mới vừa đi học được buổi thứ 2, bảo: Em đang đau hết cả cánh tay.

Ừ đúng mình thấy người mình, đúng hơn là chị em phụ nữ mình (phần đông) ít tập thể thao. Cứ cớ bận, nhưng như câu mà mình rất tâm đắc "cái chính là thứ tự ưu tiên (priority)", nếu mình ưu tiên cho việc gì, tức sẽ có thời gian cho việc ấy. Bận chỉ là cái cớ.
Hồi bên Úc thấy bọn Úc ở khoa thường xuyên chạy, bơi, tập GYM... lại nghĩ đến ở VN mọi người ra khỏi cửa là lên xe, ào ào đến công việc, ào ào về nhà, loanh quanh, ít vận động quá. Liệu tuổi thọ trung bình có liên quan đến cái này không nhỉ?

Ra sân, mọi người lại rủ đi học tennis. Mấy lần trước thì từ chối, hôm nay nghe có vẻ sắp bị 'giác ngộ' đến nơi. Ừ thì coi như có 1 idea, rồi sẽ bắt đầu nghĩ đến đi sắm vợt, giày, quần áo... rồi nếu không ngại thì sẽ 1 tuần 2 buổi hết giờ làm xuống sân học. Không học thành giỏi thì chạy một chút cũng khỏe người, lại bỏ được cái tật cả ngày ngồi ôm máy tính.
(hình: sưu tầm từ google search)

6 comments:

  1. Em tập chơi tennis đi. Hay phết đấy em ạ!

    ReplyDelete
  2. Chơi golf đi Lana. Hay phết đấy.

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn comments của VMC và anh Thụy. Chơi thể thao phải có bạn cơ, nhất là với mấy kẻ chưa bao giờ chơi như Lana. Tennis thì cơ quan Lana có lớp, có mấy đứa rủ nhau, chứ chơi Golf thì không biết đi đâu, bắt đầu thế nào, dù Lana tin là cả Tennis và Golf đều 'hay phết' :)

    ReplyDelete
  4. oánh tenis to chân, to tay, nắng đen da nhìn mau già lắm, đi bơi đi Lana, bơi xong vào spa relax, relax xong nằm phè cánh nhạn cho các nắn mí lại bốp. Vừa giử body mà vừa cực kỳ sảng khoái ;))

    ReplyDelete
  5. @LU: đã khởi động định bữa nay hết giờ làm chạy xuống sân cơ quan, thấy comment của LU có lý quá, thôi hoãn lại nghĩ đã :)

    Ờ mà 'cho các nắn mí lại bốp' là gì Lana luận mãi chưa ra :)

    ReplyDelete
  6. hê hê, Lu viết thiếu chử "em"...vào spa có các em đấm bóp dược lý trị liệu dần mình có lý lắm à ;))

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...