March 29, 2011

Cập nhật 4

Tuần rồi ba mẹ về quê vì bác Vĩnh chồng bác Loát mất - vậy là hai bác đi cách nhau chỉ vài tháng. Tuần này mẹ lên rồi nên mình 'được' đi làm. Việc dồn ứ. Lại chạy đi chạy về. Hai má có bị sạm da không nhỉ (hị hị).

Ba về mấy ngày nhiều việc mệt mà vẫn ghé qua Hà Nội xem nhà L.O. sửa rồi mới lên lại nhà Thái Nguyên. Cái u tiền liệt có lẽ thừa cơ người mệt để hoành hành, đêm ba dậy đi tiểu nhiều lần, và khó đi. Lo. May mà bữa nay đã đỡ nhiều. Ba đang theo điều trị thuốc tây. Có loại thuốc lá nào cho u tiền liệt tuyến không nhỉ. Hôm nay sẽ tranh thủ ít phút ở cơ quan vào mạng tìm thông tin về bệnh này.

Tối qua phải can thiệp một vụ suýt đánh nhau giữa 1 cậu thợ choai choai và ông hàng xóm vốn ở một chòm anh chị em có gốc giang hồ. Bọn thợ làm ngày tối đi ngủ sớm ở ngay công trình, để cửa không khóa. Ông hàng xóm say rượu mò lên 'dạy bảo lên lớp' tụi kia. Vặc qua vặc lại ba câu là đã suýt đánh nhau to. May nhà thuê ngay gần, chúng nó kịp gọi chạy qua. May nữa là hàng xóm láng giềng còn nể nhau thiện chí muốn giữ cái tình, bà vợ và anh chị em ông hàng xóm cùng giúp ủng hộ mình. Thế là dẹp êm. Hú hồn.

Nhà đã xong khoảng 3/4 phần thô. Dim Mei muốn phòng riêng nên ngăn 1 phòng to thành hai cái phòng nhỏ. Vách ngăn phòng 2 bạn ban đầu tính xây rồi lại thôi, thay bằng tấm thạch cao. Tính rằng chỉ còn vài năm nữa Dim Mei sẽ lớn và đi, tấm vách sẽ chỉ là tạm. Mới thấy mọi việc mọi lúc mình vẫn chuẩn bị tinh thần cho lúc những con chim đủ lông đủ cánh bay, vẫy chào cái lồng.

*** Có chút liên quan:
- LỜI YÊU THƯƠNG
- BÁC LOÁT

26 comments:

  1. Ba của bạn em cũng bị u tiền liệt tuyến (cũng ở HN), mấy năm nay ông uống lá cây trinh nữ hoàng cung, nghe nói cũng đỡ nhiều đó chị. Để em hỏi nó cụ thể xem sao nha chị.

    ReplyDelete
  2. con chim đi rồi, người giữ lồng ngồi chờ đi rồi chim lại về thôi. Nói đến đây lại nhớ mẹ nữa rồi, về lại Bình Dương giống như em em về lại cái lồng của mình, hạnh phúc với mẹ có mấy ngày lại bay mất. Mẹ khóc mấy bữa nay khi thấy hình đám cưới của em. Mẹ nói: mày về làm chi rồi đi làm tao phải nhớ mầy.

    ReplyDelete
  3. Cố gắng lên chị ơi. Vất vả nhất là xây nhà mà.

    ReplyDelete
  4. Động viên thêm phát nữa.
    Nhưng sao không thấy nhắc tới chỗ nào đặt cái đi văng nhở.

    ReplyDelete
  5. Ha ha, hôm nay thì Lana thành "mặt rô" rồi nhé, dám đứng ra giải quyết việc đờn ông đòi oánh lộn, thì coi như lên cấp tá rồi hem còn cấp úy nữa :))

    Lần trước, Lu cũng can hai thèng khỉ Ấn và Cam-pu-chia trong team gây lộn, bọn hắn lúc giận lên nhìn giống như hai con gà trống đang sửng cồ í. Lu bảo xì tóp mờ ko chịu nghe, thì Lu cho thành hai con gà trống thiến à =))

    ReplyDelete
  6. 2 bé đi đâu đuợc gầm chị nào
    cố lên nhé, niềm vui có thể đi kiếm đuợc

    ReplyDelete
  7. Sao anh vẫn nghĩ là em đang sửa nhà chứ đâu có xây mới, vậy mà thấy nói phần thô phần thiếc, nghe chừng còn lâu mới xong quá. Hic

    ReplyDelete
  8. Dạo này có 2 chương trình truyền hình trực tiếp mà tui thường xuyên theo dõi. Một là chiến sự Libya, hai là việc make-up nhà của Lana. Chiến sự Lybia hấp dẫn nhưng dần dần bị nhàm chán vì mấy chú CNN thiếu...pro quá. Còn việc make-up nhà của Lana càng ngày càng hấp dẫn, rất Pro (hơn hẳn CNN như vừa nói). Từ việc sửa nhà, Lana cho các đọc sỹ một cái nhìn về cuộc sống thường nhật rất thật: lấm lem nhưng rất yêu đời !!! Hay.

    ReplyDelete
  9. Chị ơi gắng lên nhé, sắp có nhà đẹp rồi.

    ReplyDelete
  10. Thiệt đó nha, em cũng theo dõi chiến sự xây nhà của Lana, ha ha, từng ngày dõi theo, cả nước dõi theo, mà nếu không lầm thì năm châu dõi theo, ha ha ha

    ReplyDelete
  11. Khanh Dinh (em Kh. ở SAA đây ạ:))March 30, 2011 at 12:45 AM

    Chị ơi, bạn ở trên nói dùng lá cây trinh nữ hoàng cung là đúng đấy ạ. Chị có thể xin cây tươi về trồng để cụ uống hoặc tạm thời chị ra nhà thuốc hỏi thuốc Crila (là thuốc điều chế từ cây trinh nữ hoàng cung) chị nhé.
    Chị thử tìm - thuốc và cây - ở Hà nội, nếu không có em sẽ gửi từ Sài Gòn ra cho chị.

    ReplyDelete
  12. Cậu! Có đứa uýnh tớ vì cậu ưu ái tớ!

    ReplyDelete
  13. @Sông, Khanh Dinh: Thanks nhiều lắm. Hôm qua tranh thủ vào mạng search cũng thấy nói nhiều về cây Trinh nữ hoàng cung chữa bệnh này. Nhất định sẽ đem về trồng và 'kê đơn' cho ông uống.

    - Khanh Dinh SAA là đồng nghiệp đây mà chị rất sorry chưa nhớ ra em làm ở bộ phận nào bật mí cho chị với.

    ReplyDelete
  14. @Phụng: Cái lồng bảo vệ và chăm nuôi chim khôn lớn rồi để chim bay cao (và mong thế) chứ ai giữ hoài quẩn quanh. Các cụ nói là 'nợ đồng lần', ai cũng vậy Phụng à.

    Nhớ, thì vẫn nhớ thôi.

    @J.Guy: Hiểu ý, đâu thì cũng gầm trời đó, nhưng xa ngoài với tay mình là tất yếu rồi :(

    ReplyDelete
  15. @Đỗ: lu bu quên chưa sắp chỗ đặt cái đi văng thật pác ạ. Tệ quá. hihi. Thôi để sau nhượng quyền ai nằm họ tự chọn chỗ đặt cho chủ động :))

    @L2C, HoaLu: Ừa nhiều việc thật, lại toàn những việc mình chưa làm bao giờ và cũng chẳng có nhu cầu tích lũy kinh nghiệm làm gì :((

    ReplyDelete
  16. @LU: Không hẳn 'mặt rô' Lu à, cương quyết cộng với mềm mại một chút mới được việc. Khi hai người đàn ông hùng hổ, có tí chất 'nữ' làm họ dịu hơn. Bữa đó mà ko có đờn bà chắc đánh nhau to rồi.

    Lana phải nhờ cả chị vợ bác hàng xóm, thêm cô em thím của bác ta (cũng ở sát nhà) cùng 'dỗ dành' bác ta mới chịu về. Kiểu hung của người xỉn mà :((

    ReplyDelete
  17. @a Thụy: Anh ơi sửa nhà giữ lại đúng cái khung, dỡ ra trát lại tất tần tật tường + trần + lót nền vì mọi thứ đều cũ từ năm 1934.
    Bếp + toalet + cầu thang lên tầng 3 đều sắp xếp lại và thay mới. 'Phần thô' là thế đấy ạ. Khá nhiều.

    ReplyDelete
  18. @Heroman, Moon: Sao lại dẫn ra chiến sự Libya to thế làm ngại quá đi mất :)

    Vẫn còn yêu đời thật à? Thế thì tốt quá. Cảm ơn Hero và Moon đã 'nhìn về phía tươi cười'. Đọc comment và mỉm cười. Thật.

    ReplyDelete
  19. @Chuồn: 'Đứa' nào đấy?? :))
    (cậu làm tớ phổng cả mũi vì được làm người quan trọng. hihi).

    ReplyDelete
  20. xây nhà, sửa nhà, ngại nhất là đụng chạm với các bác hàng xóm, cũng may nhờ chị khéo léo nên mới êm chuyện. Mau mau cho xem hình nhà mới nào.

    ReplyDelete
  21. bạn Đàm Hà Phú chuẩn bị sẵn một team để "cãi lộn" với hàng xóm dùm em luôn đó chị. PRO kiểu đó thì rất đáng đồng tiền bát gạo:-)))
    Nhưng chị Lana thì xịn quá rồi, quán xuyến đủ mọi thứ rất giỏi. Em thì thường thôi cho nên lúc nào cũng phải đi nhờ vả chị à:-(

    ReplyDelete
  22. @Phú, HPLT: Ừa đúng là cái vụ hàng xóm và thợ uýnh lộn thì không ngờ tới. May mà cũng êm.

    Chị không giỏi chút nào HPLT ui. Em thấy đó, sửa cái nhà bằng góc nhỏ của người khác mà kêu rầm trời. Được chuyện sống/ đối xử với hàng xóm trước nay thì ổn, nhờ thế mà tránh được nhiều những rắc rối nọ kia.

    ReplyDelete
  23. Ui, em sợ uýnh lộn lắm. Hic... nghe ở đâu to tiếng thôi em đã sợ rúm người ròi í. Phục chị giỏi thật á :-)

    ReplyDelete
  24. Chi oi em loay hoay mai ma khong tim duoc dia chi gui mail cho chi. Chi thong bao lai dia chi mail cua chi cho em voi:)

    ReplyDelete
  25. @Titi: Chị cũng sợ uýnh lộn lắm, sợ run ấy, vì thế mình phải dùng hết tỉnh táo và kỹ năng mềm có được để ngăn uýnh lộn :)

    ReplyDelete
  26. @Khanh Dinh: Ở cột bên phải Blog, ngay dưới khung 'Về Lana' có đ/c mail của chị lana.nguyen2@gmail.com em à.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...