July 20, 2011

Chọn tin

- Hôm nay thông tin về Công hàm 14/9/1958 của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng tán thành bản tuyên bố ngày 04/9/1958 của Chính phủ TQ về hải phận của TQ lần đầu tiên được đưa ra trên 1 tờ báo chính thống (Báo Đại Đoàn Kết của Mặt trận TQ VN)(ở đây) và phân tích phủ nhận ý nghĩa pháp lý của Công hàm này về việc chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa. Reo lên một chút, dù bài báo diễn giải hơi bị giằng dai dài ngoằng. Thật ra chỉ cần nói ý này: "theo Hiệp định Genève có Hà Nội và Bắc Kinh tham dự, thì Hoàng Sa và Trường Sa - ở thời điểm 1958 - không phải là phần thuộc về miền Bắc mà đang là lãnh thổ hợp pháp của Việt Nam Cộng hòa, một quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc". Công hàm này chỉ là một 'chiêu' 'đồng minh' với TQ, có thể hiểu Công hàm ấy chỉ như thủ thỉ 'Anh ơi anh thích thì em đồng ý cho anh chiếm miếng vườn trên đất thằng em em nó đang sở hữu đấy' :D.
(Nói leo: Con cháu nhà em giờ chúng không chịu, một tấc chúng nó cũng không chịu, anh tham vừa thôi, tham quá còn để đức cho con cháu chứ).




Trong Clip có phát biểu rất đáng nghe của ông Dean Cheng nhà phân tích quốc phòng của tổ chức Heritage Foundation (Washington) và "Quan điểm trước sau như một của Việt Nam là chủ quyền lãnh thổ quốc gia là bất khả xâm phạm và chúng tôi sẽ bằng mọi giá để bảo vệ bằng được chủ quyền của quốc gia" (Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Việt Nam).
(Nói leo: Tướng Vịnh thế mới là tướng chứ! Rất tuyệt. Thú tội nhà iem biết tới tên tướng Vịnh trước đây mấy năm lại là từ vài bài báo 'không kiểm duyệt', ấn tượng có hơi khác tị, xí xóa xí xóa. Giờ chắc quay lại như hồi mình còn nhỏ bộ đồ lính được ngưỡng mộ dễ sợ, mình có khi cũng sắp cảm tình với một anh lính, hihi).

- Ba tàu hải quân Mỹ cùng lực lượng đặc nhiệm 73 đã tới Đà Nẵng ngày 15/7 để tham gia 'hoạt động giao lưu' với hải quân Việt Nam.
(Nói leo: Anh béo xấu bụng hậm hực. Ô kìa nhà người ta có khách, đường hoàng ra thì anh làm gì phải ngó nghiêng rồi ậm ạch khó chịu cho rậm cái đầu hở hở).

*** Về 'Công hàm 1958' tham khảo CHIẾN THUẬT ĐỤC NƯỚC BÉO CÒ

11 comments:

  1. Em thích phần nói leo, hihihihi....
    Anh "béo" ấy tham lam từ thuở cha ông đi mở cõi rồi, bệnh tham là bệnh di truyền thì phải ha chị.

    ReplyDelete
  2. Báo Đại Đoàn Kết dũng cảm quá ạ, hoan hô bản báo!

    ReplyDelete
  3. Hôm nay nhà phú hộ trong làng đã có thể chễm chệ rung đùi, bàn chính chị chính em thì...đã hoàn toàn tỉnh táo, vui vẻ hết lãng đãng roài ;))

    ReplyDelete
  4. Có những ngây ngô, láu táu để cho đời con cháu đau.

    ReplyDelete
  5. Nói leo có duyên và dễ thương nhưng không kém phần ranh mãnh... liệt.

    ReplyDelete
  6. @Phụng: Ừa thật ra cạnh kẹ với hàng xóm thì cũng nhiều 'người', nhưng luôn luôn lăm le lấn đất tí một bất cứ ai ở kế xung quanh thì không ai tham bằng 'anh Béo'. Tham đến thối bụng! :((

    ReplyDelete
  7. @Đỗ, HY: Đúng là nhìn lại ngậm ngùi. Nhưng thôi, con cháu giờ là lo chữa lỗi và nhìn tới. Cũng may là còn chỗ để con cháu bám vào mà cãi chứ không thì mắc đắng.

    HY: cái này... ĐĐK có lẽ có được gật 'chủ trương'. Hiểu là đã chủ trương công khai cho dân (phần nào). Mừng. Được phần nào mừng phần nấy.

    ReplyDelete
  8. @LU: há há LU bắt mạch Lana xịn rồi. Chưa tỉnh táo đến độ như muốn LU ui, chắc là cần phải một bữa bì bõm với nước :)

    ReplyDelete
  9. @BeBo: Gọi là 'đanh đá có duyên', hihi. Phá cách thêm chút nữa sẽ thành hấp dẫn, nhỉ :D

    ReplyDelete
  10. Hơ hơ, nói leo thú vị đó chị. Nhưng mờ "thích của nào trời trao của đó" mà làm bồ lính thì đợi chờ cực lắm chị ôi!

    ReplyDelete
  11. @Thuận Phong: Oh chào Po ghé nhà, thú vị quá.
    Được "thích của nào Trời trao của đó" thì còn ước gì hơn chớ, xứng đáng để đợi chờ, cực có kể gì :D

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...