December 12, 2011

Đầu tuần bận rộn, nhưng...

1. ... Nhưng đã và đang có những trái thị thơm gởi về "Giỏ Thị" góp để tiếp sức cho Dự án Cơm thịt nhân văn mà hiệu quả của Quỹ Suối Giàng. Vậy không blogging sẽ cảm thấy thiếu và lỗi. Giỏ Thị đã nhận được Thị từ Hoàng Yến, Sông, Mẹ Mốc Mít, Quỳnh Ni (Đà Nẵng). Thông tin cụ thể Lana sẽ sớm thông tin qua email chung nhóm. Ngoài ra, hôm nay dịch vụ chuyển tiền báo có một món tiền USD gởi về, không khớp với số tiền nào mà Lana được báo đang chuyển. Lana đang chờ thêm tin. Lỡ nhận rồi mà chưa biết ai gởi thì làm sao để email báo đã nhận đây?

2. Bận rộn, nhưng có việc này cứ thú vị mủm mỉm mình ên hoài im tiếp không có được. Có một bạn chỉ đọc comments mà vẽ nên chân dung người còm. Lúc đầu Lana ngó thấy tên mình bị đưa lên "đoạn đầu đài" thì run rẩy sợ hãi lắm, nhưng coi thì thấy bạn í viết hay quá. Mà bạn í vẽ chân dung Lana hiền ghê (giống, hihi). Bạn í lại có biệt tài xóa nếp nhăn nên Lana cứ như soi vào cái gương có phép làm thời gian lùi lại ấy, hihi, sướng. Ở đây này.

3. Đầu tuần bận rộn, nhưng có việc này nữa làm cảm động muốn share. Một bạn đọc blog hôm nay email rằng bạn sẽ gởi một số tiền góp cho ý định mà bạn Sống Thật Chậm sau một chuyến đi theo nhóm Suối Giàng đã trăn trở là mua đồ ấm, nước sạch, nồi nấu bếp, thuốc... (link) giúp các bé mẫu giáo Pa Cheo. Bạn viết "Mình muốn đóng góp vào Giỏ Thị thay vì gởi thẳng vào tài khoản của bác Tuấn bởi vì mình biết được chương trình này là nhờ đọc blog của Lana". Mình email cho bạn rằng Giỏ Thị gom trong nhóm kẻ ít người nhiều thành một khoản rồi gởi qua Quỹ Suối Giàng, Quỹ này sẽ chi cho mục đích khởi đầu là cơm thịt cho trẻ miền núi, đầu tư cho từng điểm chắc chắn rồi thì mở rộng cơm thịt sang các điểm khác, sao để bảo đảm duy trì được đều đặn và lâu dài. Những việc giúp hiện vật (quần áo ấm, chăn mền, sách vở, đồ dùng sinh hoạt... ) diễn ra song song và độc lập với Quỹ Cơm thịt. Là để Quỹ tập trung cho mục đích chính, không bị phân tán thôi chứ giúp thế nào cũng ý nghĩa và đáng trân trọng. Lana đã nhận với bạn sẽ làm trung chuyển đến đúng nơi và truyền đạt đúng mong muốn của bạn. Cảm ơn tấm lòng của bạn rất nhiều.

Hà Nội mà còn đang rét buốt. Trời lạnh căm căm. Tết đến gần rồi.

12 comments:

  1. Cam on Lana da nhan loi chuyen giup qua den ganh hang xen cua STC. Minh se email cho Lana va STC rieng nha. Chuc Lana mot ngay ban ron voi Gio Thi:))))

    ReplyDelete
  2. Chị:

    Bên này đang mùa đông, lạnh lẽo. Mà đọc được bài này của chị thì nghe ấm lòng. Chúc chị một ngày bận rộn mà vui nhen.

    ReplyDelete
  3. Đọc thấy vui lắm chị :)

    ReplyDelete
  4. Hà Nội lạnh về và bận rộn nhiều phải không bạn, nhưng vui là tốt rồi.
    Đọc thấy nhóm các bạn ngoài đó năng động, đã đi tới tận những nơi cần đến để biết và làm. Các bạn thử tính có thể làm nhóm giỏ thị riêng được không?

    ReplyDelete
  5. chị ơi giờ SG cũng se se rồi, Quy Nhơn thì lạnh run, HN thì rét mướt,,,không có chỗ nào thiếu tủ lạnh nữa

    thiếu những ánh mắt lò sưởi thôi hehe
    ---
    còm hơi bị nội trợ : ^)

    ReplyDelete
  6. @Thu: Thu check mail nha, Lana làm tơ hồng kết nối Thu với Sống Chậm rồi đó.

    ReplyDelete
  7. @Đậu: Mùa đông lạnh thật. Mà nghĩ có nhiều nơi lạnh, nhất là những đứa trẻ cơm thiếu mặc thiếu... thì thấy mình đủ quá.
    Lana nghĩ, việc sẻ chia, chút thôi, nhưng sự lan tỏa của nó gợi hơi ấm và nhân văn trong mỗi người. Cho đi mà được lại nhiều hơn ha Đậu?

    ReplyDelete
  8. @HY: Vui, mà có duyên nữa nha HY. Nói chuyện với bạn Bạch Tầm Xuân bên Suối Giàng thì ra bạn học chung trường Lương Ngọc Quyến - Thái Nguyên với chị Lana, dưới mấy khóa.

    ReplyDelete
  9. @Đỗ: HN lạnh lắm pác ui. Lạnh nên co trong nhà không à. Việc cần lắm mới chạy, không thì kệ cho trôi, hihi.

    Việc làm riêng không dễ, và sức mọn, trong khi cái nghèo còn quá nhiều. Lana thì vẫn nghĩ mỗi người góp một chút, mỗi nhóm góp vô thành được một món nhỏ, nhiều món nhỏ góp vô thành được món lớn, và quan trọng là sự lan tỏa sẽ tiếp sức để các em nhỏ được có cơm thịt tới hết tuổi thơ, chứ giúp được hôm nay, tháng này rồi đâu trở về đấy các em lại ăn đói mặc rét thì không thể có hiệu quả.

    Việc thiện từng người dù có trong tâm cũng khó mà nói chắc mình sẽ theo được lúc nào, bao lâu. Nhiều người cùng chung tay mới mong duy trì được, anh pác thấy sao.

    ReplyDelete
  10. @J.Guy: Ừa, thiếu những ánh mắt lò sưởi.

    Coi chừng nóng quá cháy bùng rụi, hihi.

    ReplyDelete
  11. @Lana, Đỗ: hoàn toàn nhất trí với Lana là điều quan trọng nhất của Chương trình "cơm có thịt" này là phải bảo đảm tính "dài hơi", có hệ thống và hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng. Mình nghĩ nhóm Giỏ Thị vẫn nên tiếp tục góp sức nho nhỏ vào DA Cơm có thịt, càng lâu dài càng tốt. Và các thành viên nếu ai có điều kiện thì có thể đi theo các đoàn của DA Cơm có thịt lên miền núi, để trực tiếp cảm nhận được sự ấm áp, chân tình, niềm vui sẻ chia. Hiện tại ngoài tiền mua thịt, bà con đóng góp khá nhiều đồ cho trẻ em vùng cao, nên mỗi lần đi, các bác DA Cơm có thịt lại cần có nhiều người (và xe) giúp chuyển đồ đó lên các điểm trường.

    Nếu sau này có điều kiện hơn, không loại trừ, nhóm Giỏ Thị cũng có thể đứng ra tổ chức một chuyến đi đến một điểm nào đó, như bạn Sống Thật Chậm làm lần này, trong khuôn khổ DA Cơm có thịt. Một chuyến đi như vậy cho các thành viên nhóm Giỏ Thị (bác PN Tiến sẽ nhắc: đừng có quên anh cu Khoai!) sẽ rất vui và ý nghĩa. Lúc đó chắc bác Đỗ sẽ bay ra Hà Nội tham gia quá ha!

    ReplyDelete
  12. Bức hình trong entry của Hà Nội Phố post lại trong bài này chắc lấy cảm hứng từ bức hình "người mẫu nằm dài trên đi-văng" ở blog nhà này quá!

    Còn mấy bức kia sao mà giống Dim-Mei he he!

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...