December 30, 2011

Những nặng lòng hạnh phúc

Update thông tin về Giỏ thị xóm Blogspot: Đợt 2 (theo quý), số tiền những tấm lòng thơm thảo góp vào Giỏ thị xóm Blogspot cộng thêm 170 USD từ đợt 1 trữ lại do một số bạn gởi về một lần cho một năm, tổng thành 4tr VNĐ + 720 USD, quy ra tiền Việt là 19 triệu 178 ngàn VNĐ góp Quỹ 'cơm có thịt' cho các em bé vùng núi nghèo.

Đợt này ngoài những bạn đã góp chung từ đợt đầu, Giỏ thị còn có thêm thị từ Trăng Quê, Carpe Diem, và các bạn đọc Blog: Quỳnh Ni (Đà Nẵng, quynhni2003@gmail.com), Hoàng Ly (Hà Nội, nghoanglan@gmail.com), Bạn Thu (michellehuongtran09@yahoo.com). Không biết nói gì ngoài hai từ cảm động.
Bạn Thu viết qua email "Mình muốn nhờ Lana chuyển giùm một số tiền góp vào gánh hàng giúp Pa Cheo (chị Sống Thật Chậm tổ chức). Mình muốn đóng góp qua Giỏ Thị thay vì gởi thẳng vào tài khoản của bác Tuấn bởi vì mình biết được chương trình này là nhờ đọc blog của Lana".

Phần góp cho cơm thịt, Giỏ thị đã chuyển 17 triệu đến Quỹ Suối Giàng (Xác nhận sao kê chuyển khoản ở bảng này, ngày 29/12 và được reconfirm ở đây nha bà con). Hiện còn một trái thị đang trên đường về, sớm mai Lana sẽ nhận và chuyển nốt số còn lại. Đợt này miền núi rét, nhiều tình nguyện viên cùng bác Tuấn xúc tiến các chuyến mang cơm thịt mang tiền mang chăn mền áo ấm vớ tất lên cho các con nên Quỹ tạm thời khá cạn.
(Chốt xong đợt Lana sẽ email gởi cập nhật chi tiết trong email chung Giỏ thị, mọi người chịu khó check mail đọc Lana xì pam tị nhé).

Trích về chia sẻ cùng nhà mình:
Bác Tuấn: Để chuẩn bị lên Điện Biên, chúng tôi đi tìm mua áo rét cho học sinh mầm non với số lượng trên ngàn chiếc. Cũng lần mò không ít chỗ, cuối cùng mua được 1.150 chiếc áo rét, cả cho cháu trai, cả cho cháu gái, với giá 85.000 đ/áo nữ và 105.000đ/ áo nam. Có thể nếu nhiều thời gian hơn, sẽ tìm ra "mối" rẻ hơn. Nhưng đến giờ, với chất lượng tương đương, đó vẫn là giá tốt nhất chúng tôi tìm được. Điều vui là thày cô, phụ huynh đều khen áo đẹp và tốt, phù hợp với các em nhỏ vùng cao.
Giữa chừng hết áo, điện về Hà Nội, lấy tiếp lô 650 áo len xuất khẩu, gửi qua xe khách chạy đêm, sáng sớm nhận ở bến xe, lại đi tiếp để trao cho các cháu. Giá gốc mỗi áo là 85.000 đ, người bán biết đem đi 'cho chúng nó' - bọn trẻ con miền núi, chỉ lấy 35.000 đ/chiếc.
Nhưng vẫn thiếu.
Chúng tôi rời Điện Biên, ngậm ngùi vì còn nhiều cháu chưa có áo ở những trường chúng tôi đã đến. Không biết chúng tôi có thể kịp huy động giúp đỡ để khoảng 500 cháu nữa có áo rét mới như 1800 cháu vừa nhận hay không. Trẻ con hay tủi thân nếu thấy bạn có mà chúng không có.


Cô giáo Tuyền trường Dềnh Thàng - gửi theo comment ở Blog bác Tuấn (link)
"Các chú ơi Hà Nội giờ có lạnh lắm không, trên Dềnh Thàng bây giờ mây mù bao phủ đứng cách nhau 1m là không nhìn thấy ai nữa rồi. Nhiệt độ ngoài trời bây giờ là 3 độ C thôi. Nhìn lũ trẻ buổi trưa ngủ ấm trong chăn ngủ ngon lành không muốn dậy chiều, cháu thầm cảm ơn các cô các chú đã mang bao niềm vui ấp áp niềm hạnh phúc cho lũ trẻ và cho các cô giáo nơi đây. Mấy năm trước ở đây rét quá trẻ hay trốn học ở nhà đến năm nay học sinh của cháu đi học đủ và đều hơn, buổi trưa được ăn cơm thịt ngủ trong chăm ấm, rét quá còn đốt lửa sưởi ấm, chúng thích lắm các chú ạ. Nhìn bạn bào cũng tăng cân lên trông thấy".

Cô Tuyền viết không dấu, mình gõ lại tới khúc này nghe cay nơi sống mũi. Lại chảy nước mắt.

Chuẩn bị sắp đồ theo đoàn đi Pa Cheo, Y tí đầu tuần tới. 3 ngày. Những lần đi mọi người đều tự túc từ xe cộ đến ăn ở không chạm vào tiền cơm thịt cho các con. Vất vả nhưng ấm lòng, và cả nặng lòng nữa vì còn nhiều các bé nghèo quá lực bất tòng tâm. Những nặng lòng rất tình người, nặng lòng nhưng biết đang có nhiều người ủng hộ, nhiều tấm lòng cùng chia sẻ, nên mình nghĩ đó cũng là những nặng lòng hạnh phúc.

Áo ấm rồi, mà chân..., hỏi sao không nặng lòng.

*** Toàn bộ về GIỎ THỊ XÓM BLOGSPOT

15 comments:

  1. Merry Christmas (hoi tre :)) va happy new year chi.

    ReplyDelete
  2. Mình để ý "Giỏ thị" lâu nay nhưng hơi băn khoăn không biết làm sao chuyển tiền tiện nhất. Vì mình cũng có vài lần thử chuyển tiền giúp người khó khăn, nhưng đều rất phức tạp. Chuyển khoản (từ nước ngoài) thì thường bị trục trặc thế nào ấy, ngân hàng không chuyển được, chuyển tiền thì có khi còn bị trả lại. Vậy những người ở nước ngoài chuyển tiền về cho quỹ thì thường họ làm thế nào ? Lana thử hướng dẫn nếu khả thi thì mình sẽ chuyển sớm. Chương trình này mình thấy đặc biệt hay vì nó hướng tới chăm sóc sức khỏe và việc học tập của trẻ em (nghèo). Đó là việc đầu tư cực kỳ đúng đắn.
    LH

    ReplyDelete
  3. Có một cách thường là hiệu quả nhất là mình chuyển bằng western union. Nhưng như vậy phải có ai đi nhận ở đầu kia, liệu ở VN có bạn nào chịu phiền bớt chút thời gian đi nhận chăng ? Cũng hơi thêm việc cho các bạn nhỉ ? Liệu có cách nào thuận lợi hơn không nhỉ ?
    LH

    ReplyDelete
  4. @LH: bạn chuyển vào giỏ thị hay tài khoản bác Tuấn mình sẽ có hướng dẫn cụ thể :)
    @ Chị Lana: vượt quyền chủ nhà chút nha chị :P

    ReplyDelete
  5. To cung nghe mui cay cay khi doc bai nay.
    Ngay Gia dinh minh con o ngoai Trung, Tet den lanh den noi phai co ro trong nha, khong di choi duoc. Cam on tam long cua cac trai thi, va nhat la cac ban dung ra lap gio thi . Cac em be vung cao se don Tet trong nhung chiec ao am day yeu thuong cua chung ta.

    ReplyDelete
  6. @Carpe Diem: Big thanks and Happy New Year, Carpe.

    ReplyDelete
  7. @Mẹ MM: Thứ 2 tới chị đi theo đội cơm thịt sẽ chụp thêm hình.
    Mấy lần muốn bám càng theo một chuyến mà hầu như mọi người toàn đi vào trong tuần. Nghĩ sao không đi cuối tuần, rồi hiểu ra phải đi trong tuần mới gặp được bọn trẻ.

    ReplyDelete
  8. @LH, Mẹ MM: Giỏ thị nhận được thị từ Đậu, BeBo, Hoàng Yến, Carpe Diem, Quyên, HeoH.. từ bên đó gởi về qua những dịch vụ khác nhau (bank hoặc dịch vụ chuyển tiền), cũng có Western Union. Lana thật sự không biết mức phí ra sao. Có dịch vụ thì họ gọi điện thoại báo hẹn rồi mang tới tận tay Lana. Có dịch vụ thì Lana phải đem theo số mã chuyển tiền tự đi nhận.

    Có lẽ Lana sẽ gởi email chùm trong nhóm để mọi người chia sẻ cách gởi nha, Lana nghĩ là cũng ích lợi. Cô giáo LH check mail nha.

    Bạn MMM là chuyên viên ngân hàng, Lana sẽ cài cả địa chỉ MMM vào email chung làm topic "hội nghị khách hàng" luôn :D

    ReplyDelete
  9. @Trăng: Sáng nay Lana sẽ đi nhận thị, sorry vì lu bu để trễ thị. Mà Trăng hiền thế, không thấy Lana cập nhật vào file excel cũng không nhắc vở để Lana quên bẵng, tới hồi kết giỏ post update mới nhớ ra.
    Lần sau với Lana Trăng đừng hiền thế nhé :D

    ReplyDelete
  10. @MMM : với mình thì chuyển tiền vào giỏ nào cũng được, cái nào dễ hơn thì tốt!

    @Lana : OK mình sẽ check mail. Nhưng nếu Lana đi nhận được thì mình sẽ chuyển western union vì mình quen rồi. Nhưng như vậy mình cần chút thông tin về người nhận, để khai khi chuyển tiền. Lana nhờ HY chuyển địa chỉ mail cho mình có được không ?
    LH

    ReplyDelete
  11. @LH: Lana cũng định qua 'bà mối' HY xin lấy cái đ/c email của LH đây :)
    Hoặc LH email cho Lana nhé, đ/c: lana.nguyen2@gmail.com
    Lana chờ thư.
    Mến.

    ReplyDelete
  12. Sắp qua năm mới rồi. Chúc cho bạn sức khỏe, tươi trẻ và nhiệt tình với mọi công việc, kể cả những việc như thế này. Chúc hai bạn nhỏ ngoan và học giỏi, cả nhà mình luôn đầy ắp tiếng cười.

    ReplyDelete
  13. @LH & Chị Lana: nếu chuyển Western Union, hay Money Gram thì được nhận ngoại tệ và nhanh nhất nhưng người nhận sẽ phải ra Ngân hàng.

    Nếu chuyển vào tài khoản tại Vietcombank của bác Tuấn thì vài ngày sau tiền sẽ vào TK nhưng quy thành tiền Việt nam (bác Tuấn không phải ra Ngân hàng mà chỉ ở nhà xem sao kê là biết)
    Chi tiết chuyển tiền:
    A/c name: Trần Đăng Tuấn
    A/c number: 0011004025430
    BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
    Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
    Swift code: BFTVVNVX001

    hoặc có thể tìm hiểu kỹ hơn ở đây ạ: http://www.vietcombank.com.vn/Personal/MoneyTransfer/#Nhantien

    ReplyDelete
  14. @Mẹ MM, LH: Về việc chuyển tiền sao cho thuận tiện, Lana đã gởi email chung trong Giỏ thị để bà con cùng chia sẻ kinh nghiệm.
    Giỏ thị cũng có TK bên Việt com bank, bác HY gởi về (hình như qua Banking) thì bank họ chuyển ngang qua tiền Việt luôn, giống như cách MMM nói í.

    Nói chung Lana thì sao cũng tiện cả. Bà con Giỏ thị đã chuyển qua Western Union, banking và vài dịch vụ khác và cho đến giờ mọi việc OK. Thông tin cụ thể thì mình share trong email nhóm nha.

    Mến.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...