December 20, 2011

Yêu con (tiếp)

Lana trích sách tiếp nha ("NHỮNG QUY TẮC LÀM CHA MẸ" - Richard Templar, NXB Lao Động 2009).

QT7: CẢM GIÁC MUỐN RŨ BỎ LÀ ĐIỀU BÌNH THƯỜNG
Bạn đã bao giờ nghĩ đến cái chết, thuốc ngủ..., hoặc điều tồi tệ nhất: ước gì bọn trẻ biến hết đi? Tất nhiên việc thừa nhận những suy nghĩ đó là điều cấm kỵ. Bạn không thể nghiêm túc nói rằng có nhiều khi bạn chỉ muốn thoát khỏi con mình. Sao mà có thể chứ? Trách nhiệm của bạn là yêu thương bé, và nếu yêu thương bé bạn phải yêu mọi thứ thuộc về bé: Bạn phải mỉm cười thật hiền khi bé muốn bạn đọc cho nghe một câu chuyện tẻ ngắt vào mỗi tối trong vòng ba tháng liền, bạn phải nhìn bé thật trìu mến khi bé vừa la hét vừa chạy lung tung. Tuy nhiên... (đọc tiếp)

*** Cùng cuốn sách:
- QUY TẮC LÀM CHA MẸ

2 comments:

  1. Tui thấy lí thuyết sao ấy bạn ơi. Hay tại tui bảo thủ và thực dụng không biết.

    ReplyDelete
  2. @Đỗ: Cũng có thể ạ. Mà kể ra thì cuốn sách nào cũng có ít nhiều lý thuyết. Cuốn này Lana lại thấy 'lý thuyết' nó rất gần thực, và nhiều điều 'không phải mới mẻ, nhưng là sự nhắc nhở' có giá trị.

    Ví dụ như trong phần QT8 này (nếu anh pác chịu khó lướt phần 'đọc tiếp'): "khi quá mệt mỏi hay bực tức hãy 'trốn đi'. Bình tâm trở lại mình sẽ xử trí mọi việc tốt hơn".

    Anh pác có thể thấy không thích cuốn này vì hai con gái anh pác đã lớn và ổn rồi. Một cuốn sách có thể hạp với người này và không hạp với người kia. Vậy nên Lana chỉ để khúc ngắn trên trang 1 để đỡ spam người đọc. Phần 'đọc tiếp' để cho những ai thích đọc anh pác ạ.
    Mến.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...