December 13, 2012

Hãy luôn nở nụ cười trên môi

Có thể bạn cũng như mình, đã đọc hoặc được nghe về câu chuyện này ở đâu đó, nhưng hôm nay đọc được bài này ở Blog chị Thanh Chung mình vẫn xin đem về Blog, giữ lại, cho mình và chia sẻ cùng những người mình yêu quý.


Cô gái này tên là Katie Kirkpatrick, 21 tuổi. Bên cạnh cô là người chồng sắp cưới, Nick, 23 tuổi. Tấm ảnh này chụp trước ngày cưới – 11 tháng 1 năm 2012. Katie bị ung thư ở giai đoạn cuối và phải trải qua nhiều đợt hóa trị. Bên cạnh là Nick đang nằm chờ cô kết thúc một buổi trị liệu.


Mặc dù đau đớn và phải chống chọi với nhiều bộ phận trong cơ thể đã gần ngừng hoạt động, cùng với sự trợ giúp của morphine, Katie đã tự làm lấy mọi việc để chuẩn bị cho buổi hôn lễ của mình. Chiếc váy cưới của cô phải sửa đi sửa lại nhiều lần vì cô bị sút cân liên tục.


Có một vị khách không mời trong đám cưới luôn đứng cạnh cô dâu. Đấy là bình ôxy Katie phải thường xuyên cần đến trong suốt buổi hôn lễ. Một cặp đôi khác trong tấm ảnh này chính là bố mẹ của chú rể. Họ xúc động chứng kiến con trai mình hạnh phúc khi được kết hôn với cô bạn gái từ thuở niên thiếu.


Katie ngồi trên xe lăn nghe chồng và bạn bè hát tặng mình.


Giữa chừng buổi hôn lễ, Katie đã phải ngồi xuống nghỉ lấy sức. Những cơn đau khiến cô không thể đứng lâu.


Katie mất 5 ngày sau buổi hôn lễ. Nhìn cô gái ốm yếu với nụ cười rạng rỡ trong bộ váy cô dâu, bạn có tin rằng Hạnh phúc luôn ở trong tầm tay? Việc nó kéo dài bao lâu không quan trọng. Hãy tận hưởng cuộc sống và đừng làm mọi điều trở nên phức tạp. Cuộc sống quá ngắn ngủi. Hãy làm cho mỗi ngày trở thành ngày đầu tiên. Hãy tha thứ ngay khi ta có thể. Hãy vượt qua mọi trở ngại để đến với nhau. Hãy luôn nở nụ cười trên môi. Và xin bạn hãy cầu nguyện cho những người không còn nhiều thời gian với cuộc sống. Hãy giữ cho ngọn nến này không bao giờ tàn lụi.


10 comments:

  1. câu chuyện cảm động quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Việt Sơn: Thanks bạn ghé nhà và chia sẻ comment.

      Delete
  2. hix.... cuộc sống vẫn có nhiều điều kỳ diệu quá, tình người trong câu chuyện này là điều thật đáng ngưỡng mộ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Titi: Uh, đúng vậy ha Titi, câu chuyện không bi thương mà đầy tình người.

      Delete
  3. Nhung cau chuyen nhu the nay, doc nhieu lan mai van thay moi, thay hay. Tuyet voi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Thu: Lana cũng thấy như Thu, câu chuyện cho người đọc thật nhiều điều.

      Delete
  4. Hãy cứ luôn mỉm cười và sống cho từng giây phút hiện tại để cảm nhận đủ hạnh phúc là điều giản đơn nhất trong tầm tay nha!!!

    hugs all!

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Dã Quỳ: Thích cái còm của Dã Quỳ, 'sống cho từng giây phút hiện tại'.
      hugs.

      Delete
  5. Câu chuyện thật cảm động. Cám ơn Lana đã chia sẻ.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...