March 08, 2010

08/03 KHÔNG HOA

Hic hic, ai oán tẹo cho nó có vẻ 'tâm sự' !

Đúng ra, nói không hoa hoàn toàn thì hơi oan vì đã có ngửi được chút mùi hoa rồi. Là sáng nay 08/03, thứ hai đầu tuần, 4 anh em trong tổ đã bàn nhau phân công kẻ mua hoa người mua quà cho 3 chị em. Cảm động chứ. Nói được 'ngửi hoa' là vì biết trước hôm nay giá hoa trên giời, mà anh em đi mua thì biết rồi đấy, nên thôi bỏ phiếu biểu quyết chỉ mua một bó tặng chung chị em thôi. Mình lại là đứa giơ tay cao nhất đồng ý, thế, nên chả thể ý kiến gì về vụ 3 trong 1 ấy. Hoa thì có được sờ, được ngửi, được cắm, nhưng là hoa chung, không được mang về phòng :(

Lại kể chuyện sáng hôm qua mùng 07, chủ nhật, thấy tên bạn rất thân Kh.H. (trên mạng). Mình gọi: - Chúc mừng mùng 8/3 nhé.
Hắn: - Ừ, mình cùng chúc nhau nhỉ?
Mình: - Nàng có bó hoa nào chưa? mình thì chưa có.
Hắn: - Mình cũng chưa, nhưng giờ mới là sáng mùng 7 thôi mà nàng :(
Mình: - Ừ, thế có nghĩa là vẫn còn hy vọng nhỉ? Vậy chúc nàng sẽ có hoa 08/03 nhé :)

Nhắc đến Kh.H. thì phải kể thêm chuyện này: Một lần sau ngày 08/03 năm nào đó, 2 đứa đi trực gặp ca, tâm sự, hắn kể: Sáng 08/03 chẳng thấy 'chàng' có ý gì có vẻ sẽ tặng hoa vợ, đành nghĩ kế rủ: Ba chở mẹ ra hàng hoa sau chợ Bến Thành mẹ mua hoa tặng 08/03 cô giáo Cún (tự nhẩm và hy vọng dung dăng dung dẻ vào hàng hoa và chàng sẽ đột nhiên nhớ ra, tặng vợ một bó, 'ké' cũng còn hơn không). Nào ngờ ra đến nơi thấy đông, chàng nói tỉnh bơ: Thôi em vào mua đi cho nhanh, anh đứng ngoài này trông xe, đỡ gửi. Chưng hửng.
Mình vừa la hắn vừa cười: - Trời ơi người ta nói đi với Bụt mặc áo cà sa, với người như thế thì phải XIN thẳng luôn chứ, xin bằng cách ỉ eo con mèo cũng được, lại cứ í nhị í nhị í nhị, không nói ra thì ai mà biết?.

Ờ hờ để không lạc đề thì quay lại là hôm nay mùng 08 tháng 03, đi ra đi vào nhưng chưa có hoa thật trừ bó hoa chung cắm ở phòng 2 em trên tầng 5 thỉnh thoảng lên ngó tí lấy tinh thần, nên làm cái ẻn cảm thán cho ra là ngày 08/03 chớ không có phải ngày thường. hì hì. Nói đi thì nói lại là kêu gào thế cho vui thôi chứ mình biết trước rồi. Với lại, lòng người vốn tham vô đáy. Này nhé, không dưới 10 tin nhắn chúc mừng 08/03 trên điện thoại (kiên quyết không 'đọc soi' kiểu 'tin này tui biết rồi, các vị copy gửi cả chùm', cứ cho mình hí hửng ảo tí cũng được, tội gì). Trong YM có một người quen lâu lâu mới chát hỏi thăm, bữa hôm qua nói chuyện mấy câu xong, chào, viết: "À, nếu hôm nào anh liên lạc với em thì hôm ấy là 08/03 nhé" :). Lại có người bạn học thân nhất thấy mình đợt này cứ mệt mỏi dài chả giống mình tẹo nào, nhân ngày nghỉ T7 ốp đi khám tổng quát - mà có ra cái bệnh gì đâu ngoài việc thiếu máu - thiếu máu thì gây choáng/ xây xẩm, thiếu máu thì gây co thắt tim, thiếu máu thì gây mệt. Uống mấy vỉ viên sắt là lại chạy tung tăng, cười hihi hehe.
Rồi có offline chỉ vì mùng 08/03 thôi nhé: được ngồi quán đẹp, được lì xì, được nghe bao nhiêu chuyện vui, được cười, lại còn được chocolate mang về. Đến cơ quan thì được một bó hoa to và quà (cũng một gói to) chung cho 3 chị em. Cả 2 vụ này đều anh em bàn nhau tổ chức. Bản thân quà không quan trọng bằng cách tặng. Còn muốn sao nữa?

Nói túm lại, không có 1 bó hoa cũng không nên lấy làm buồn. Nếu là có những lúc vắng vẻ thì cũng enjoy sự không-ồn-ào ấy đi. Mà biết vắng vẻ được bao lâu? Vài ba năm nữa Dim Mei có khi mang về nhà cả đống hoa sắp hàng thì lại lo cuống, sợ, và cả ghen tị nữa ấy chứ :)

Hi hì.

11 comments:

  1. Hehe, em là người còm sớm nhất nhá!
    Chúc mừng chị và D-M nhân ngày QTPN 8/3! Một ngày tốt lành chị nhé!

    ReplyDelete
  2. Ít hoa thôi em ạ! Nhiều hoa quá, em nói đấy rồi còn gì, có khi lại lo cuống, sợ và ghen tị nữa... Đúng không?

    Anh thích cái đoạn đối thoại em và bạn em về hoa ấy. Nó làm anh nghĩ đến nhiều thứ, nhiều chuyện đã qua... Vừa vui, vừa buồn!

    Chúc em luôn trẻ trung, xinh đẹp, nhiều may mắn, nhiều niềm vui!

    ReplyDelete
  3. phụ nữ bên VN sướng nhá, bên Mỹ ko có ngày lễ phụ nữ đâu à, chỉ có ngày mother day thôi.

    ReplyDelete
  4. Oài, chị hơn em ròi. Giờ này đthoại của em toàn tin nhắn vô danh :-D hoa chả có một bông. E chỉ còn mỗi hy vọng ở những hoa làm bằng giấy của con trai đây :-D

    ReplyDelete
  5. Mùng tám tháng ba, em ra thăm vườn....Hồi còn ở VN, ngày nay hoa ê hề trên bàn làm việc. 8/3 năm nay em có niềm vui lớn hơn nhiều, chắc là vui nhứt từ khi mẹ đẻ em ra quá hà. Chúc chị và 2 công chúa ngày 8/3 ngọt ngào nha chị. 8/3 năm sau chị cũng sẽ trẻ đẹp như năm nay nha chị.

    ReplyDelete
  6. Lu ơi, chị không buồn chị rất thích mother day của Mỹ, ...
    Lana: chỉ cần nhận quà bằng tấm lòng là nhứt rồi Lana nhỉ?

    ReplyDelete
  7. Ối giời ơi, cười vỡ bụng với cái tích chợ Bến Thành của em. Nhưng chị chắc chắn rằng đó là ông chồng tốt đấy em ơi.

    ReplyDelete
  8. @Phụng: Thấy cái title của entry mới rồi Phụng ơi, sẽ chạy qua xin miếng rượu vang chúc mừng liền.
    @LU, BeBo: Lana cũng thích ngày Mother Day, có lẽ còn thích hơn 08/03. Thật.

    ReplyDelete
  9. Happy Day, cảm ơn anh Thụy nha, anh nổi bật vì trong số comments có anh là Nam nhi :) Em viết để vui, không nghĩ anh đọc lại 'vừa vui vừa buồn'.
    @Thuyết: Chào bé, mùng 8/3 vui nha Thuyết.
    @Titi: Đến giờ này thì chắc Titi nhiều quà 08/03 rồi đây.
    @Bí: Chị tranh thủ phỏng vấn anh Thụy giùm em luôn nhé. Anh ấy bảo đọc đối thoại ấy làm anh ấy nhớ lại nhiều thứ chị ạ :)

    ReplyDelete
  10. 3h chiều vẫn hong có hoa, hong có quà. Nhưng mừ em có đợi hoa đâu chị. Em đợi chủ nhân của những bông hoa cơ. Hè hè...

    ReplyDelete
  11. @Titi: Ừ thôi quên chuyện đợi hoa đi Titi. Chị post cái ẻn này từ sáng là để hô khẩu hiệu đấy. Nói với bác Thụy bên entry 08/03 nhà em rồi: Chiều hoa rẻ sẽ tự đi mua :)

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...