March 20, 2010

Khoe chút :)

Sáng thứ 7 nghỉ ngơi. Coi lại hình ngắm nghía một mình. Có cái hình này, chụp cách đây 2 năm, khi còn đang thu xếp để ổn định lại cuộc sống của 3 mẹ con ở HN sau hơn hai năm tha phương đi học. Chiếc váy đầm lụa chị dâu tặng nhiều năm trước, mình thích lắm nên cũ rồi vẫn không muốn bỏ. chiếc vòng cổ lí lắc mỏng mảnh là Mei 8 tuổi tự lẩn nhẩn làm bằng tay để dành tặng mẹ. Bức tường cũ là căn hộ ở Hào Nam của cô bạn học chung bên Úc, khi đó đang để không, 3 mẹ con ở tạm nhờ trong khi tìm nhà mới. Bức này Mei chụp mẹ. Bữa đó chỉ có 2 mẹ con ở nhà. Nhớ đó là ngày đầu tiên được nghỉ ngơi sau nhiều tuần bận rộn. Khung cảnh amateur, máy chụp và người chụp đều amateur, nhưng lại là tấm ảnh mình thích và chứa nhiều kỷ niệm.



Còn đây là hình Dim Mei khi nhỏ xíu 7 và 4 tuổi, tìm mãi mới thấy. Chụp khi 3 mẹ con đi nghỉ kiểu Tây-ba-lô ở Sầm Sơn hè 2003.



Đến khi bây giờ cao gần bằng mẹ cả rồi:


24 comments:

  1. ôi trời!!! cái hình thiếu nữ nằm xỏa tóc trên ghế sofa trông giống một bức tranh của ông họa sĩ nổi tiếng người Mexico quá. Để tóc dài lại đi héng...

    ReplyDelete
  2. 3 mẹ con đều xinh đẹp, em thích cái váy lụa của chị quá, thích cả cái ghế sofa, và nhất là người mẫu trên đó nữa, hiihi..

    Dim và Mei cách nhau 3 tuổi hả chị? Vậy là bằng khoảng cách của Bống và Cua nhà em đấy. Em cũng đang mong 2 nàng lớn để 3 mẹ con được đi "du lịch bụi" đấy :)

    ReplyDelete
  3. @LU: LU ơi sẽ ráng để lại tóc :)

    @Anonymous: Thank you.

    @Mẹ C&B: Chị nghĩ hè tới 3 mẹ con em có thể đi được rồi đấy, con bé đi chừng 2, 3 ngày thôi. Em thử đưa Cua và Bống đi du lịch bụi vài hôm, ban đầu nghĩ đi thấy ngại ngại, ráng quyết tâm đi rồi sẽ thấy nhiều cái hay lắm.
    Cái váy lụa chị cũng rất thích, đến giờ chị vẫn giữ đấy. Ít có dịp mặc nên sau 2 năm nó cũng không cũ thêm là mấy :)

    ReplyDelete
  4. Đây là cái hình tao thích!!!!

    ReplyDelete
  5. Vừa đọc comment của mày trên anh Thụy mà ... dỗi đây này, thôi "ứ ... loanh quanh" nữa!
    Hehe ...

    ReplyDelete
  6. Xem cái ảnh thứ nhất, bỏ qua cái thứ 2 và xem cái thứ 3. Liên kết 2 cái lại với nhau. Kết luận: 3 chị em nhà này xinh quá. Mẹ sinh cô chị cách hai cô em hơi xa một tí thôi.

    ReplyDelete
  7. Mấy tấm ảnh này đáng khoe lắm lắm...rãnh post thêm nha Lana!

    ReplyDelete
  8. @Mai: Mày giả vờ thì cũng khéo khéo tí tao mới sợ chứ. Bảo ứ loanh quanh, thế mà 5 phút để lại 2 cái còm :) hì. Yêu mày.

    ReplyDelete
  9. @Anh Thụy: 3 chị em cháu cảm ơn bác :)

    ReplyDelete
  10. @BeBo: Nghe BeBo còm thấy được khen, thích, hihi, lúc đầu muốn post khoe mà cứ ngần ngại, rồi đặt cái tựa "khoe chút" để self-excuse và lấy tinh thần đấy mẹ Be Bo ạ :)

    ReplyDelete
  11. Hihi, công nhận 'chị cả' chụp hình rất là biểu cảm nhé. Cái cười ở tư thế đó của chị cũng rất là khó diễn đạt nhé. Bác Đờ Vanhxi mà sống lại chắc bác í giành vẽ đấy nhá :-)

    Mới khoe chút mà đã rộn ràng rồi Lana ơi :-D

    ReplyDelete
  12. Hí...1st pic: sexual posing , i like it much sister :-)

    ReplyDelete
  13. Chị và hai công chúa thân thương!
    Bé Bông và bé Mít của em bị ốm.Bé Mít ốm nặng hơn. Suốt 6 ngày nay đêm chỉ bắt mẹ bế vác.

    CON ỐM

    Con ốm
    trong giấc ngủ của con
    mẹ cố gắng ngồi đan màu vào tấm thiệp
    mảng màu mẹ chia có hình con gom nhặt
    con ngoan
    ngủ ngoan.

    Ngọn gió ru hời
    con thiếp mệt
    cơn sốt về bên
    hơi nóng từ con lòng mẹ bỏng rát
    đôi mắt con ngơ ngác
    đọng giọt nước vào đêm.

    Âm thanh có lặng đến đâu
    hơi thở con
    cũng lẫn vào tầm khúc con mọt cửa
    chấp chới ngày
    nhạt cả vần thơ xuân.

    Hẹn về thăm chị ngày thứ 5,em không về được. Mẹ về thăm quê mấy bữa trước do tắm lạnh nên cảm lạnh,trưa qua em gửi con về thăm mẹ.Em cũng bộn bề mấy thứ nữa. Em gái hẹn chị tuần này nhé.Em ghé qua đọc những dòng của chị. Cuộc sống thật đẹp.Em gửi lời thăm anh Thuydamminh cùng toàn thể quý anh chị nơi đây.
    Kính chúc chị và hai con khoẻ mạnh.
    Em gái của chị.cogiaongheo8180

    ReplyDelete
  14. @Cô giáo Nga: Thật sự cảm thông với em và 2 bé. Mùa này thời tiết thay đổi con nít dễ bệnh, em cũng đừng lo quá nhưng nhớ chú ý phòng bệnh mũi họng cho các bé.
    Mà em viết cái comment này lúc 3h sáng đấy, phải giữ gìn sức khỏe cho cả bản thân nữa chứ.
    Cố gắng vững vàng nhé em. Mong cả nhà sớm khỏe. Chị.

    ReplyDelete
  15. @Titi: Yeah I like it much too, not only becase it looks sexy.
    :)

    ReplyDelete
  16. sexy hay chứ, sexy quí chứ, sexy tuyệt chứ. Chẳng tội gì mà hong sexy khi có thể sexy thoải mái như ở nhà :-D

    ReplyDelete
  17. @Gấu: Gấu tinh đấy Gấu ạ. 'Biểu cảm' không là gì đặc biệt, nó là sự thư giãn và hài lòng của người trở về đặt chân sau nhiều ngày nhiều tháng nhiều năm bôn ba...
    Chị và Dim Mei ra (về) HN giữa 2002. Thu xếp thuê một chỗ ở, xin học cho Dim vào lớp 1, chuyển công tác của mẹ. Vừa ổn là bắt tay vào vừa học vừa đi làm (đổi ca đêm) để apply học bổng AusAID - lúc đó muốn tìm một quãng để 'refresh lại mình'. Được học bổng lại vừa làm vừa học dự bị, vừa là DM còn nhỏ. 2005 - 2007 đi học mang theo Dim, đón đưa Mei qua chơi hè, dạy tutor và làm part-time đến kín mít thời gian (tham tiền :)). Cuối hè 2007 về chỉ còn 1 tháng để vừa lo thu xếp chỗ ở, vừa xin nhập học cho Dim, Mei, vừa xin lại việc của mẹ, việc nào cũng dồn phải xong gấp. Thế nên, đến ngày được nghỉ sau cả chuỗi ấy thì có cái dáng nghỉ ngơi hài lòng và nét mặt dãn hoàn toàn, 'biểu cảm' thế đấy :)
    À, thêm nữa, ở bên đó tối mặt mũi, không người thân, về nhà trong vòng tay những người thân yêu, nên ngày lúc đó nhẹ như bông ấy.
    Cái hình này đặc biệt với chị là vậy, dù khung cảnh xuềnh xoàng.
    Hình như Gấu thì khác, bên đó có 'Cún con' hay sao ấy nhỉ (wink/smile).

    ReplyDelete
  18. @Titi: (lỗi typos ở còm trên 'not only because..')/ Titi nhanh quá, chị đang gửi còm reply Gấu để nói vì sao 'not only becase it looks sexy' thì em đã làm một tràng về hoan hô sexy ở nhà rồi. hì hì.
    Tất nhiên rồi ở nhà nhiều lúc sexy hơn nhiều, chỉ có điều là 'để cho mình', không để bốt hình khoe :)

    ReplyDelete
  19. Khoe nguyên con vậy mà kêu "khoe chút".

    Mẹ con gì cũng xinh.

    ReplyDelete
  20. @ĐHP: Không dám nguyên con đâu Phú!
    :)

    ReplyDelete
  21. Mọi người khen xinh... hẳn rồi, bạn tao xinh nhưng "nhất" ở đây vẫn là mày hài lòng, toại nguyện! Cứ tiếp tục như vậy nhé

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...