November 08, 2011

Đàn bà

Mấy hôm nay báo chí và bà con khắp nơi xốn xáo về tin một em bé vừa sinh được 2 ngày bị một người phụ nữ mặc áo blu trắng giả nhân viên bệnh viện bế đi mất. Trong một tuần mà báo chí dày đặc những tin hoạn nạn chết người thương tâm, Hà Nội rồi Bình Thuận, chuyện một em bé sơ sinh bị bắt cóc vẫn gây sự quan tâm rộng rãi, chứng tỏ ở đâu cũng như đâu trên thế giới này, trẻ em vẫn luôn được yêu thương nhất và được dành nhiều thương cảm nhất.

Chiều nay trên đường về nghe radio của xe bus phát kênh VOV Giao thông báo tin chi tiết về việc đã tìm được bé. Hình dung đến người cha người mẹ và niềm hạnh phúc vô bờ. Cùng với cảnh sát Hà Nội huy động lực lượng nỗ lực truy tìm bé VOV giao thông đã phát tin này trên sóng. Nghe VOV người tài xế taxi chở kẻ bắt cóc và em bé về (Đông Anh hay Bắc Giang nhỉ) đã nghi ngờ và báo tin cho lực lượng truy tìm. Cảm ơn cảnh sát Hà Nội, cảm ơn VOV Giao thông, cảm ơn cộng đồng và người tài xế không vô cảm.

VOV sau đó nói người bắt cóc em bé là một người đã điều trị vô sinh tại BV Phụ Sản 11 năm nay. Em bé được chị ta bế về đang tạm gửi ở nhà một người quen. Vậy mình hiểu động cơ bắt cóc là không thể có con và khát khao mong mỏi. Phạm tội đương nhiên sẽ bị xử phạt, xử án trước hết là dựa vào luật. Chỉ là, mình cũng là đàn bà - rất đàn bà, mình có con, mình yêu tất cả những đứa trẻ không riêng Dim Mei, nên nghe tới khúc này thấy cảm thông với người-đàn-bà-tội-phạm. Lý do phạm tội của người đàn bà này liệu có cảm động đến trời xanh.
(câu này... là đang xem Bao Công xử án :D).

30 comments:

  1. TEM
    hoàn toàn nhất trí với chủ nhà. Phụ nữ luôn là người hững chịu những nỗi đau nhân thế. Đành rằng không vì thế mà phạm luật, nhưng xin cho họ một chút cảm thông và tha thứ trong lương tâm mỗi CON NGƯỜI!

    ReplyDelete
  2. em nghe tới l lý do đó cũng thấy nghẹn trong lòng.

    ReplyDelete
  3. mà cái tai nạn ở BT đó , là ngay trước nhà cũ của em ở quê đó chị, khúc đó tai nạn xảy ra hoài , xem hình còn thấy ông anh họ em đứng xớ rớ đó

    ReplyDelete
  4. Anh vừa xem tin tìm được cu cậu xong. Cảm động thật! Đúng là công an mình quá giỏi. Và cả cộng đồng ai cũng chung tay. Đúng là hoạn nạn mới biết lòng nhau!

    ReplyDelete
  5. Chị này có thể nên xử giảm nhẹ tội vì động cơ bắt cóc là muốn có con.

    Nhưng bắt con của một phụ nữ khác thì mẹ nó sẽ đau khổ lắm, vì làm mẹ ai cũng muốn chính tay mình chăm lo cho con mình cả, ngay cả loài vật còn ko nở bỏ con của chúng mà.

    Muốn có con thì cũng có thể xin con nuôi, ở cô nhi viện đầy rẫy những đứa trẻ bất hạnh cần nơi tương tựa. Đã gọi là thích trẻ con thì con ai cũng là con.

    ReplyDelete
  6. @thanhvd: Cảm ơn TEM. Và cảm ơn đồng cảm.

    ReplyDelete
  7. @Sông: Khúc đường đó vậy là 'có dớp' (nói theo mê tín), hoặc là vị trí, phong thủy có gì đó dễ làm người ta mất tập trung.
    Thi thoảng chị cũng nghe tới một số khúc đường như vậy.

    ReplyDelete
  8. @a Thụy: Vâng, em cũng tự hỏi liệu cách mà cộng đồng sốt sắng có là một 'thêm sức ép' để CA HN đặt ưu tiên hơn cho vụ bé mất tích không, nhưng hình như không hẳn, hình như những vụ mất tích đều được cảnh sát truy tìm sốt sắng.
    Thật sự là cảm ơn CA HN.

    ReplyDelete
  9. Muốn nuôi con xin con ở các bệnh viện, trại mồ côi.
    Hãy đặt mình vào chỗ người mẹ bị mất con. Cho nên không có một lí do gì biện minh cho hành động này hết.

    ReplyDelete
  10. @LU: Cái còm của LU hay và trúng í Lana lắm. Đúng là có thể xin con nuôi. Đúng là người đàn bà đó quá khăng khăng nghĩ đến khát khao của mình, sao không hình dung ra nỗi đau cho người cha người mẹ mất con. Nếu không tìm được con cả đời họ sẽ nuối mãi day dứt.

    Nhưng kết tội thì sẽ nhiều người kết tội. Nên Lana nói về cảm nhận chiều nay khi nghe chuyện người đàn bà đó theo đuổi chữa vô sinh đã 11 năm. Người ta, đôi khi, vì những khát khao mà làm chuyện điên rồ, ở chuyện này là khát khao được có con...

    ReplyDelete
  11. @Đỗ: Lana vừa viết cái còm reply LU hơi dài thì còm của anh pác tới.
    Đúng ạ, về lí thì không có lí do nào biện minh hết. Về tình cũng không thể biện minh.
    CHỈ LÀ câu chuyện về nguyên nhân / động cơ gây án có đụng chút lòng người. Nên Lana tự hỏi sau này không biết ông Trời có động lòng mà cho người đàn bà đó có con...

    ReplyDelete
  12. Có rất nhiều cách để nhận con nuôi mà, sao nỡ làm đau lòng một người mẹ khác như thế:((
    Kết cục gần với suy luận của em mấy ngày nay và em vẫn nghĩ sẽ có manh mối :P

    ReplyDelete
  13. @Mẹ MM ơi nếu họ không điên rồ mà nghĩ được trước sau như thế thì đã không có việc xảy ra như mấy ngày nay.
    Phạm tội đương nhiên là trả giá.
    Chỉ là một chút khía cạnh khuất sau câu chuyện thôi.

    ReplyDelete
  14. ôi em đang chán đời vô phương đây thì đọc blog chị rồi quay sang xem clip,rất là khóc, không biết khóc vì cái gì, chắc vì đời buồn quá, nên có một tý vui là tìm được đứa nhỏ, mà cứ như nhìn thấy hải đăng.

    ReplyDelete
  15. vào giờ này đọc được tin tìm ra cháu bé. Thấy không muốn ngủ nữa. Nói thật mình ít quan tâm chuyện ai có tội đến đâu. Mình chỉ nghĩ người mẹ mà mất con sống sao nổi. Bây giờ con về với mẹ rồi.Những cái khác là phụ.Và còn vui vì truyền thông đã đem lại điều tuyệt vời đến thế. Cám ơn các đồng nghiệp của tôi ở VOV.

    ReplyDelete
  16. @NLVD: Ừ NLVD, mấy hôm nay đời nhiều chuyện quá, rất là khóc. Chị cũng vậy.
    Chị bảo, báo chí thôi nhé, ngập chuyện rồi, không đào bới vẫn lụt chuyện để đăng.
    Tin tìm được bé về cho cha mẹ đúng là tia sáng làm bao nhiêu trái tim cười. (Không biết cậu bé này lớn lên sẽ thế nào nhỉ)

    ReplyDelete
  17. @a Tuấn: Lana nhận thấy những điều anh viết ra luôn cô đọng, sâu, và tình cảm. Anh bận thế mà vẫn qua còm chia sẻ, cảm ơn anh nhiều.

    ReplyDelete
  18. Mới đầu em cũng nghĩ như chị, nhưng sau anh xã bảo: "em có biết trẻ con bây giờ bán ra nước ngoài được nhiều tiền lắm ko ?" (bây giờ SOS cũng ko dễ đón được trẻ mà), rồi lại lan man nhớ vụ chị em mình sang chùa Bồ Đề, làm mình cũng cứ lởn vởn những ý nghĩ xâu xấu !
    Nhiều lúc ước mình ko bị nhìn/nghe những chuyện tệ hại, chỉ tiếp nhận toàn chuyện vui, đời thế mới là lá la được chứ !

    ReplyDelete
  19. @PTN: anh nhà PTN bệnh nghề nghiệp chứ hành vi phạm tội giống nhau mà lí do ẩn sau có thể rất khác nhau.
    Chị viết entry này tối qua, khi chị nghe được ít ỏi qua đài VOV rằng người phụ nữ bắt cóc em bé đã chữa trị vô sinh nhiều năm. Thời sự trên TV tối qua cũng chỉ đưa tin + hình ảnh đưa em bé về mẹ mà không thông tin gì thêm về tội phạm bắt cóc.
    Hôm nay có thêm nhiều thông tin hơn trên báo: Người đàn bà kia sau mới tháng trước bị mất con khi tới gần ngày sanh. Cô ta đã lấy trộm bé khác về nói dối gia đình chồng là con mình.
    Cô ta không định bán.
    Con người ta đôi khi bị nhiều sức ép lắm.
    em đọc cái này nhé:
    http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/503880/index.html

    ReplyDelete
  20. Không thể giành hạnh phúc cho mình bằng cách cướp đi hạnh phúc của người khác!Hôm qua khi thấy hàng nghìn người hân hoan đón chờ em bé trở về thật xúc động.Chia xẻ với Lana thân phận người phụ nữ bất hạnh.

    ReplyDelete
  21. Mềnh chẳng là gì trong thế giới này, mềnh là một người như mọi người thôi. Nhưng mềnh khác nhiều người trong cái entry bé nhỏ này, rằng sao lại cứ phải nghĩ về con người với nhiều trắc ẩn vậy nhỉ. Tội là tội, lỗi là lỗi, ai tội lỗi so với lòng trắc ẩn của mỗi chúng ta cũng có đổi thay được thân phận họ đâu. Vậy nên hãy nhìn cuộc sống nhân nghĩa hơn một chút, một chút thôi. Xin đừng lo họ là kẻ buôn người, xin đừng nghĩ họ sao không tìm cách chọn lựa khác. Chỉ xin đón nhận câu chuyện với tình người, rằng em bé đã được về trong vòng tay người mẹ ruột.
    Xin lỗi mọi người nếu tôi có phát ngôn ẩu hay gì đó đi chăng nữa, điều đó tùy các anh - chị - bạn.

    ReplyDelete
  22. Lana nhân hậu thương người nhưng Lana ơi dù hoàn cảnh như thế nào mà cả gan lấy trộm con của người khác thì cũng là làm một việc rất ác. Thử hỏi nếu ko tìm ra bé thì cha mẹ đẻ của bé đau đớn đến bao giờ. Nhưng đúng là nghĩ cũng đáng thương, có lẽ vì nghĩ vậy mà gia đình cháu bé đã thôi không khởi tố vụ này.

    PS: Lana ơi sang nhà em :)

    ReplyDelete
  23. Nhắn Lana DT vẫn ghé thường xuyên đọc entry mới. Chúc một tuần vui nhe.

    ReplyDelete
  24. Cám ơn Trời Phật, đứa bé đã trở về bình yên bên gia đình mình. Nếu không sau này cuộc đời bé sẽ rẽ theo 1 hướng khác. Ai biết đầu mà lần...

    ReplyDelete
  25. Đau khổ vì mất con lại gây cho người khác nỗi đau đó.
    Không hiểu được.
    Xử thì tội nghiệp, tha thứ thì thấy không ổn. Mọi tội ác trên đời đều có lý do mà người thực hiện cho đó là chính đáng.

    ReplyDelete
  26. @dathb136: Dạ vâng. Thôi cứ vui với niềm vui con được về với ti mẹ.
    Những chuyện còn lại... thật chẳng biết nói gì thêm.

    ReplyDelete
  27. @thanhvd: OK đồng ý với thanhvd, ai cũng lây hạnh phúc con được về với mẹ. Mà nhìn cậu bé yêu thế không biết (giá mà ĐƯỢC trộm mình cũng trộm, hihi. :)

    Lana thấy còm men đa chiều chính là một giá trị mà blogging đem lại. Nghe ý kiến nhiều chiều giúp người ta đỡ 'phán xét xung quanh từ chuẩn cá nhân'. Lana thích được bà con comment thoải mái đúng nghĩa 'thảo luận' / chia sẻ ý kiến (chỉ tránh những còm chỉ trích cá nhân vì làm hỏng không khí thôi).

    ReplyDelete
  28. @HY: Chị qua rồi, thích cái kết Tấm Cám của HY ghê. Vụ áo ấm cơm thịt cho trẻ, chị nhất định sẽ ghi lại và đưa qua bác Tuấn. Cảm ơn HY nhiều (cảm ơn giùm các em bé :D)

    ReplyDelete
  29. @DT: Nhắn với bạn DT là thấy bạn DT im im quá.

    ReplyDelete
  30. @Kiencon,KhongGiongAi: Ừa thì thôi cứ mừng với bé, cứ cảm ơn Trời Phật (cảm ơn cảnh sát HN, cảm ơn anh taxi, cảm ơn...), còn những chuyện khác thì, haizz.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...