January 19, 2012

Kết giỏ "Áo ấm cho trẻ Sàng Ma Sáo"

Cả nhà mến,
Hôm nay các bé học sinh Sàng Ma Sáo đã nghỉ học để chuẩn bị đón Tết. Hẳn là trong cái Tết này mỗi 'lít nhít' đều có một chút niềm vui được tặng áo ấm mới toe. Hẳn là sẽ bớt đi những em bé bệnh vì cảm lạnh trong những ngày Tết rộn ràng. Là nhờ những tấm lòng thơm thảo gần xa từ khắp nơi cùng chung giúp, nhờ công của Dự án Cơm thịt gom mua số lượng lớn áo đẹp và ấm với giá rất rẻ chỉ trong thời gian rất ngắn và tổ chức chuyến đi. Nói lời cảm ơn ở đây không sao đủ. Mong cả nhà cùng chia sẻ niềm vui với Lana và những người bạn tình nguyện nha.
Xin chính thức đóng tài khoản cho đợt áo ấm lần này cả nhà nhé, và xin thông báo tổng kết đợt Áo ấm cho trẻ Sàng Ma Sáo Tháng 1/2012:

I. Thứ rất quan trọng mà không phải quan trọng nhứt: Money
a) Tiền thu:
- Tính đến 18:00 hôm nay 18/01/2012, Quỹ 'Áo ấm' nhóm Giỏ thị đã nhận được ủng hộ từ các bạn: ThaiNC, chị em Ba Đậu, Quỳnh Ni, Khanh TSN, Mẹ Mốc Mít, Lana, Dim, Mei, Tuyết, Thu (Michellehuongtran), Thuy Anh (Hải Phòng), Do Quyen, Anh Bắc và đồng nghiệp, Nhóm bạn Trỗi (Anh Đỗ, a Việt, VNQ, a Đạt), Diễm (quyên), Gác Xép, CapriR, bé Nam Anh và mẹ, Chau Thao, LH, Kim (Thoa Tran), Sông , Huyền (Pha Linh), a Dũng (Chu Lai), HY, Phương (Germany). Thông tin chi tiết Lana sẽ chia sẻ trong email chung nhóm ngay trong hôm nay. Cả nhà check giùm nha.
- Cộng thu nhóm Giỏ thị: 1550 USD + 28,755,000 VNĐ (= 61,305,000 VNĐ nếu quy đổi theo tỉ giá 1 USD = 21,000 VNĐ) (1)
p.s: Đây là thông tin cập nhật cho tới 18:00 ngày 18/01/2012. Xin phép đề nghị những ai đã gởi tiền giúp "Áo ấm" nếu thấy cập nhật trên còn thiếu và không nhận được email nhóm thì email gấp cho Lana (lana.nguyen2@gmail.com) để cùng kiểm tra lại với ngân hàng hoặc dịch vụ chuyển tiền. (hụ, sợ nhất là sơ sót tiền bạc, mà chắc ai cũng sợ cái này quá :D)

b) Tiền chi (quyết toán tối qua 17/01/2012):
Áo ấm cho 575 bé học sinh tiểu học Sàng Ma Sáo - Bát Xát, Lào Cai (chung một trường cho cả xã Sàng Ma Sáo, gồm một điểm trường chính và 10 điểm cắm bản) trong chiến dịch 3000 áo ấm cho trẻ nghèo vùng cao của "Cơm thịt" và nhiều nhóm cùng chung tay. Giá áo 115,000 VNĐ/áo.
=> Tiền áo: 575 x 115,000 = 66,125,000 VNĐ (xem biên bản ở hình dưới)
- Xe chuyên chở: 2,000,000 VNĐ
- Chi phí đi lại + tất cả các chi phí khác: Tình nguyện.
* Tổng các nhóm cùng chi cho chuyến áo ấm tiểu học SMS: 68,125,000 VNĐ
Trong số đó:
- Nhóm Khanh WHO góp 20,000,000đ
- Nhóm MTH góp 6,600,000đ (= 200USD + 2,000,000đ)

- Nhóm Giỏ thị (Lana và Tuấn HAT đại diện) góp 41,925,000đ (= 1300 USD + 14,625,000đ, bao gồm cả 2 triệu vnđ tiền xe). (2)

* Vậy hiện Quỹ áo ấm của nhóm Giỏ thị còn: (1) - (2) = 19,380,000 VNĐ (= 250 USD + 14,130,000đ)
(dự định sau Tết nhóm sẽ lên lại Sàng Ma Sáo, xin phép cả nhà được để quỹ này lại tới đó lo cho các bé ủng hoặc những thứ thiết yếu mà chuyến rồi chưa kịp lo).

(bấm vào hình để phóng to lên ạ)

II. Những món lời vô giá
- Là nụ cười vui sướng ngời trong mắt các bé khi nhận áo ấm của các cô bác. Là bớt đi những em bé áo lạnh co chân trần trong rét. Là niềm vui chung của tất cả chúng ta - mỗi người một vài hạt muối nhỏ góp lại thành bát canh mang hương vị đậm đà.
- Là những dòng thơ này từ Thầy Thắng Hiệu trưởng trường tiểu học Sàng Ma Sáo:
Thầy cô và các conTrường TH Sàng Ma Sáo Gửi Lời Cảm ơn đến các cô bác giúp đỡ và các anh chị trong đoàn tình nguyện.
Cái lạnh của vùng cao mạc dù rất lạnh nhưng các con phần nào đã nhận được cái chia sẻ của các bác trong đoàn, lên trường TH Sàng Ma Sáo vào một ngày khá lạnh, cái tết này hơn 500 con của trường TH Sàng Ma Sáo đã được nhận áo ấm của các bác trong đoàn, vẻ mặt của các con rất phấn khởi, suy nghĩ cái lạnh của mùa đông đã có áo ấm của các bác tặng các con rồi, các con hứa với các bác sẽ phải đi học đều, ngoài tết các thầy, các cô không phải đến từng nhà để gọi đi học nữa.
và mong muốm một ngày gần nhất được đón các bác, các anh chi trong đoàn lên thăm trường.


- Và là những giọt nước mắt cảm động, vì sự sẻ chia, Lana đã xin phép trích lên đây một đôi phần:
"Chào chị Lana,
E vẫn đọc blog của chị. E định cư tại... Đọc những bài viết của chị về những trẻ em vùng cao, e khóc. Bên này e rất ít hoạt động những công tác xã hội, phần vì các con em còn nhỏ, phần vì công việc em làm fulltime. E không còn gia đình ở VN nên nhiều lần em có về VN, muốn giúp mà ko biết bắt đầu từ đâu..."

"Chao chi Lana. Toi da chuyen ... vnđ vao tai khoan cua chi tai Vietcombank Hanoi tu ngan hang Dong A o Chu Lai - Quang Nam. Chuc chi va cong su suc khoe, chan cung da mem de mang tam long bo tac den cho cac con chau chung ta o tham son cung coc."

"Chị yêu quý! Em vẫn lang thang "theo dõi" về chương trình cơm có thịt, áo ấm cho trẻ em vùng cao của mọi người. Lòng cũng ấm dần lên khi nhiều em bé ở các vùng lân cận cũng nhận được sự giúp đỡ này. Mỗi lần đọc một bài viết về chuyến đi, là một lần em lại khóc. Thực sự, em rất muốn cùng góp một phần nhỏ cho các em mà chưa làm được. Gửi tiền về VN, số tiền không nhiều, cước phí lại không ít vì thế mà em cứ đắn đo, đợi có người về gửi tay thì sẽ đỡ tốn hơn... "


Và rất nhiều nữa. Thật sự là Lana và tất cả nhóm "Áo ấm" đã như được tiếp thêm sức khỏe và hơi ấm suốt những ngày bận rộn vừa rồi. Cảm ơn thật nhiều. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả những tấm lòng gần xa đã cùng góp một chút ấm áp lên với các bé vùng cao, và xin chúc tất cả một cái Tết thật vui và đầm ấm.
Hugs.
Đúng thật là Tết. (hình: TĐT)

Eo ơi áo vẫn còn mác kìa! (hình: PNT)

*** Có thể bạn muốn đọc:
- XUYÊN QUA SƯƠNG MÙ TÂY BẮC

13 comments:

  1. Lấy một ông sao trên trời gắn cho bạn Lana.

    ReplyDelete
    Replies
    1. pác ui thế hơi nhiều (và cao) quá ạ :)
      thanks anh pác.

      Delete
  2. Thông tin đến cả nhà là bạn MEI dạo này cực xinh.Hôm qua bác Bí "ngạc nhiên luôn".
    Chẳng có chỗ nào để viết cái ngạc nhiên này nên bác Bí viết vào đây vậy. MEI xông cảm nhé.
    Chúc DIM MEI năm mới càng ngày càng xinh đẹp dễ thương.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phải chi mẹ Mei biết lúc bác Bí đặt tay chuẩn bị gõ cái còm này thì đã nháy nháy để bác Bí viết cho "cả nhà cháu xinh" rồi. huhu.
      :)

      Delete
  3. Cảm ơn Lana !
    Nhìn bọn trẻ con mặc áo ấm mừng quá nhỉ !
    LH

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừa, nhìn thấy chúng co ro rồi, giờ nhìn thấy chúng ấm áp chui trong áo, thấy ấm :)

      Delete
  4. Cảm ơn chị Lana và các bạn tình nguyện :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhờ có sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả bà con (trong đó có Mẹ Mốc Mít) mà thành hạt muối to to đấy. Không thì hạt muối nhỏ xíu chồn chân không làm nên gì đâu. Chúng ra cùng cảm ơn và cùng chia sẻ niềm vui nha.

      Delete
  5. Chị Na! qúi mến!
    Hôm nay, các bé của e đã được đồng hành cùng áo ấm và ăn cơm với thịt được gần 1 tháng r c nhỉ.E vào đọc kết quả c tổng kết mà thấy vui vui như hôm được nhận áo, em cũng tập gửi comments theo cách chị Hd đây. Hihi. Cảm ơn chị thật nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Quỳnh, cô giáo miền cao. Thỉnh thoảng vào được mạng cô giáo Quỳnh cập nhật thông tin về các bé cho các cô bác dưới này nhé. Mong Quỳnh và các thầy cô trên đó nhiều sức khỏe và luôn nhiều niềm vui.
      Sẽ gặp lại em và các bé. Chị Na.

      Delete
  6. Cám ơn những tấm lòng vàng!

    Em chạy qua bên Gánh hàng xén tiếp đây.

    Á ....khách buôn đến rồi ...em xách mẹt đi buôn tiếp để cùng góp vốn với gánh hàng xén đây.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...