September 10, 2009

"Tớ không thích phải làm đàn ông..."

Hôm nay ngồi ở cơ quan mà cười cười không chịu nổi, phải viết kể thôi.

Bạn H.(C.) - 1 cậu bạn khá thân, ngồi bàn trên thời học chung 12B5 xưa, bỗng từ sau hôm họp lớp mấy ngày bạn gọi điện tới tấp - mà gọi toàn nói rõ dài là dài, thế nên thỉnh thoảng mới nghe, còn lại để máy nhỡ, cho bạn đỡ tốn tiền ;-)

Sáng nay bạn lại gọi, máy lại 'nhỡ'. Chiều gọi lại nữa, thôi thì nghe để thỏa thuận cho rõ. Thế là nghe. "Chào, ừ tớ đây".

Bạn bảo: hôm qua tớ đi ăn với đối tác, say cậu bỏ qua.
Trả lời: tớ rất ghét nghe điện thoại say.

Bạn nói chuyện huyên thuyên một hồi, đến lượt mình, bảo: Bạn bè tớ nói chân thành, tối sau 9h30 tớ đi ngủ, cậu đừng gọi sau giờ đó. thứ nữa là giờ làm việc, tớ không nói chuyện dài đâu (sự thật thì cũng có những ngày rảnh ngồi đọc báo, dũa móng tay, nhưng thôi, cứ nói cho có vẻ nghiêm túc, hihi) - hai thằng đồng nghiệp chung phòng Tấn, Trung nghe thấy câu này khoái chí lắm, nháy mắt cười hix hix :)

Bạn tiếp tục bảo tớ vốn thích tính cậu từ xưa, nhưng không phải thích đàn ông đàn bà. Tự nhiên dạo này lại thích. Cậu xinh thật, hôm họp lớp cậu rất xinh/ nói thật ngày xưa cậu không xinh đâu (choáng 1).
Cãi: - Làm gì có chuyện, chẳng có ai già đi mà lại đẹp hơn cả
- Thì tớ mới nói, là vì bây giờ cậu mới dậy thì. (haha). Này tớ tuyên bố tớ sẽ tán cậu đấy.
- Thôi đi, tớ sẽ phản đối. Vớ vẩn. Tán tỉnh gì, cậu mà nói kiểu này tớ sẽ ko nghe đt của cậu nữa.

H. diễn giải:
- Tớ nghĩ là tớ với cậu chia sẻ được, cho đỡ 1 mình thôi. Cậu khá là 'đàn ông'. Còn tớ thì có tính 'đàn bà', cậu sẽ bù trừ cho tớ ...abcd ... (choáng 2)
- Hahaha, thôi, nhưng mà tớ không thích phải làm đàn ông đâu, tớ phải đi làm việc đây. bb cậu.

Ôi đau khổ quá. Hôm nọ offline LHS, Bí và Lân mới chỉ "chúng tớ không thích được khen thông minh" thôi, xem ra còn hạnh phúc hơn mình nhiều. Mình "tớ không thích phải làm đàn ông", tội nghiệp biết bao !

Nghĩ lại, ai cũng nói từ góc của mình. Theo bạn H. nhìn thấy, xưa nay, mình có lẽ 'đàn ông' thật !

1 comment:

  1. Em không thấy chị "đàn ông", mà là "nữ trung hào kiệt" hahahaha..

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...