January 04, 2010

Ba Mẹ (2)



Tấm hình đã cũ và hơi bị ố màu của Ba Mẹ thời trẻ. Mẹ bảo kỷ niệm cưới của ba mẹ chỉ có mỗi tấm hình này - Ba đưa Mẹ lên thị xã chụp hình.

Cách đây 5 năm đi làm lại tấm hình này cùng những hình xưa của cả nhà đưa về cho Ba Mẹ, chỉ giữ lại bản mềm (soft copy). Rồi di chuyển nhiều, để mất soft copy, may mà giữ lại được một slide-show có bức hình này. Hôm nay hỏi được cách tách (extract) ra lấy lại được file ảnh, cảm thấy hạnh phúc như giữ lại được một báu vật sắp tuột khỏi tay.

Chắc Ba Mẹ cũng không phản đối khi con gái muốn giữ tấm hình này trong Blog, và tự hào chia sẻ.

*** Entry liên quan:
- BA MẸ

8 comments:

  1. Cái này nó quý hơn cả cái album cưới mấy chục triệu hén chị. Ba Mẹ em thì không có tấm ảnh cưới nào vì giặc giã. Ước gì em cũng có 1 tấm của Ba Mẹ.

    ReplyDelete
  2. Chị giống cả 2 ông bà nhỉ :-)

    ReplyDelete
  3. @Thy Thy: Ừa đúng em, tấm hình này với Ba Mẹ nó là kỷ niệm, với chị nó là báu vật.

    ReplyDelete
  4. Tấm ảnh cho ta nhiều cảm xúc của một thời đã qua. Đây mới thực sự là tấm ảnh có giá trị. Hơn nhiều cuốn album dày cộp được làm với công nghệ chụp hình cưới chuyên nghiệp hiện nay.

    ReplyDelete
  5. @Titi và VMC: Nối comments của Titi và VMC thì Lana cũng hưởng được một chút xinh từ mẹ đấy nhỉ? :)

    Thực tế thì 2 con gái không xinh được như mẹ Lana hồi trẻ, nhưng lại giống được một số cái hay của Ba (không nóng tính chẳng hạn)... hihi.

    ReplyDelete
  6. @TĐM: Cảm ơn comment của TĐM. Đúng là Lana rất thích cái nhìn tin cậy và lạc quan trong hình. Và Lana cũng thích cách để tay của Ba và mẹ nữa.

    ReplyDelete
  7. Nhìn những bức ảnh cũ em rất xúc động. Tình rất đằm.. :)

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...