October 11, 2009

BÌNH YÊN...

Hôm nay sau mấy ngày liền lò mò sửa nhà (Blogger): tìm mẫu, chỉnh sửa, vào cả mã nguồn thay chỉnh, cuối cùng thì mình cũng tạm có được cái nhà ưng ý để gửi những tự sự, nhật ký, những mẩu viết không đầu không cuối không chủ đề rõ ràng mà mình gọi là tản mạn. Một chốn để mình trải lòng, và bình yên...

Thích nhất là mình thay được hình nền đầu trang bằng một mảnh cắt từ bức hình chụp hoa mơ trắng. Mình muốn đặt cả nền trang bằng bức hoa trắng cơ, nhưng các mẫu Blogger thiết kế sẵn khó chèn cả lắm, thôi đặt được nền đầu trang cũng thích rồi. Bức này mình ngẫu hứng chụp được ở Melbourne khi đi bộ trên đường từ nhà máy về nhà cách đây 2 năm. Hồi đó đi làm thêm, hết ca, người vừa bụi bẩn vừa mệt, nhưng cây mơ bên đường nở hoa trắng xóa đáng yêu đến nỗi mình quên hết cả mệt nhọc, dừng lại, lôi từ ba lô ra chiếc máy hình và chụp. Cảnh đẹp làm lòng người lâng lâng.

Ừ, xem nào, mình sẽ gửi lên đây những bức hình hoa mình yêu thích nhất để chào mừng 'nhà mới' nhé.

Hoa chuông, hay Lan-đưs (Ландыш), hay hoa linh lan - loài hoa mình yêu nhất thời sinh viên. những bông hoa chuông trắng muốt, nhỏ xíu, khiêm nhường và rất rất dễ thương:



Đây là bức hình chụp hoa mơ trắng sáng tươi cả một đoạn đường ở Clayton, VIC, Australia 2007. Hoa trắng, mảnh vườn nhỏ gọn gàng nhiều màu xanh, mái ngói cũng gọn gàng, khuôn cửa sổ nhỏ cũng gọn gàng. Bức hình này mình đã đặt tên là "Bình yên":




Còn đây là một góc bụi Si-ren mùa ra bông ở trước nhà mình thuê thời đi học, số 8 Royalty st., Clayton, AUS. Mình đã hết sức ngạc nhiên và thú vị khi thấy loài hoa này ở Úc. Hoa Siren kết thành chùm màu tím sáng, 4 cánh nở bung vô tư như những loài hoa đồng nội. Bọn con gái Nga ngày xưa đã dạy tụi mình tin rằng nếu tìm được bông Siren 5 cánh rồi nuốt thì sẽ được hạnh phúc. Siren 5 cánh có nhưng hiếm lắm, tụi mình hồi đó đã rất chịu khó kiếm tìm và nuốt không ít Siren 5 cánh vì niềm tin ngây thơ ấy:




Hoa Ngọc lan, loài hoa mình mãi yêu vì vẻ giản dị và mùi thơm sâu lắng:


(một số hình trong bài sưu tầm từ google search)

3 comments:

  1. @Lana: Nhà mới của Lana hôm nay trông tươi sáng và "trinh nguyên" như con gái mười tám đó nha.Thế này là lại chết vì tiếp khách đây.
    Hoa mơ trắng rất dễ thương. Nhưng đúng là mỗi người mỗi gu, Bí chưa bao giờ thích hoa màu trắng bởi lẽ nó gợi đến một cái gì đó quá thanh khiết, mong manh mà con người rất khó giữ gìn dẫu biết rằng vô cùng đáng quí.
    Bí chưa bao giờ nuốt hoa siren 5 cánh, có lẽ bởi vì ngày xưa bản năng quá nên không để tâm tìm hiểu giá trị sâu xa của hạnh phúc.Tất cả dường như chỉ là khái niệm moment mà thôi. Hạnh phúc dư thừa dường như không được trân trọng. Chỉ khi nó mất đi mình mới hiểu lòng người phải không Lana.
    Bí chia sẻ niềm vui nhà mới với Lana và hy vọng được dõi theo những dòng tự sự đáng yêu và tình cảm như chính chủ nhân của nó.
    Lana chữa lại câu "Bức này mình ngẫu hứng chụp được ở Melbourne khi bộ trên đường từ nhà máy..." vì hình như Lanna định viết là "đi bộ".

    ReplyDelete
  2. Bí đáng yêu vô cùng Bí ạ. Em thật sự vui mừng đón chị vào xông nhà mới.

    Chuyện hoa, em cũng rất thích hoa tuy líp đỏ bên 'nhà' Bí - rực rỡ và ấm áp. Em thì cứ tự nhiên thích những loài hoa kia thôi. Có một lần một anh đồng nghiệp - sếp của tụi em ở Tân Sơn Nhất nói rằng coi ai thích hoa gì/ màu gì phần nào suy ra người. Trong 1 loạt những ví dụ, em 'ghi' được họ gắn màu trắng với sự hướng thiện. Nghe cũng thích. :)

    Nói vậy, như một kiểu 'tín ngưỡng' thôi. Ý thích, đôi khi đơn giản là mình thích, không giải thích cặn kẽ được vì sao, chị nhỉ.

    p.s (Em sửa lỗi rồi, đúng là 'đi bộ', thanks chị)

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...