October 18, 2009

SÁNG CHỦ NHẬT

Sáng chủ nhật, mở mắt thức dậy vẫn 5h40 như mọi ngày. Mình bây giờ thành cái đồng hồ mất rồi. Ngủ tiếp chút nữa nhé. Cuối tuần mà, nuông chiều mình chút, làm mèo lười chút chứ.

6h30 dậy, lũ trẻ con vẫn say sưa. Chủ nhật cũng nuông chiều chúng luôn. Lướt Net. Bật "Hand in Hand" nghe nhạc. Phải nói là nền nhạc của Clip này cũng vô cùng quyến rũ, lúc dịu êm, lúc cồn cào trăn trở như sóng cuộn, hân hoan rồi đau đớn, nhưng trên hết là niềm tin vào phía trước tươi sáng, không buông xuôi. Sao mà yêu thế. Kể ra bản nhạc này nghe khi cà phê tối một mình trên sân thượng hợp hơn là nghe vào sáng chủ nhật, nhưng tự nhiên cứ muốn nghe. Thôi lại chiều bản thân chút :)

Vào Facebook. Ôi giời choáng: ở hộp Chat báo có những 7 'tên' đang online trong số cái danh sách Friends vốn đã rất 'hữu hạn' của mình. Lại nhớ câu phán "chỉ có ai có vấn đề mới lên FB". Thôi thoát, nhanh, đi pha cà phê, nghe nhạc, tưới cây, dạo phố..., gì cũng được miễn thoát ra khỏi cái laptop! - Nào, ơ kìa, Lana, có đứng lên không thì bảo! - Rồi đứng lên đây rồi (hihi), thì thôi chào vậy, chúc tất cả những 'có vấn đề' một ngày chủ nhật vui vẻ nhé.

Hô khẩu hiệu đến lần thứ 3, chào đến lần thứ 3 thì thoát FB đứng dậy được thật :)

----------------------------------
7h30. Khua mấy chị em dậy. Sáng chủ nhật cho tự do. Kéo nhau đi ăn sáng, ra hiệu sách. Mình ra chợ mua một xe đồ ăn cho gần cả tuần. Về đến nhà, dọn đồ ăn vào từng ngăn trong tủ. Cắm hoa. Dọn dẹp một chút. Xong mới hơn 9h30.

Nào bây giờ mới thật sự là sáng chủ nhật cho mình đây. Đừng có nghe cái gì buồn đấy nhé. Thấy lời chào của trên Blog. À, vậy nghe quan họ. Đây rồi, 'Thân lươn bao quản lấm mình', không 'dùng dằng' gì cả: "Cô Ba (và tôi) tính toán làm gì, yêu nhau thì lấy quách nhau đi, kẻo mai quá lứa lỡ thì, lại bảo tại tôi". hihi. Nghe có 'khác' Quan họ thường khi không cơ chứ. Ý nhị quá chào đi chào lại mãi chưa nói được ý muốn nói Bí sốt ruột rồi bỏ đi mất thì khóc.

Tìm trên Youtube, 'Thân lươn bao quản...' lại chung Clip với 'Vào chùa'. Một Clip dựng cảnh. Có phải dịp Quan họ được UNESSCO ghi danh không nhỉ? Nghe thử coi.





Những thước phim cảnh vào chùa chỉ có ánh sáng trăng hắt mờ kéo mình nhớ lần đầu tiên coi phim "Đến hẹn lại lên", Cô Nết, phật Bà nghìn mắt nghìn tay, quan họ... Hồi đó xem phim hiếm lắm nên nhớ sâu. Mình cũng thích Quan họ từ hồi đó. Những khung hình quen quá, thấy bồi hồi.

Tự pha cho mình một ly cà phê. Còn một chút sáng Chủ nhật, cho mình một quãng trải mình với dịu êm cũng được, mềm mại ý nhị cũng được, bồi hồi cũng được, nhưng không được ủy mị. Thế thôi.

------------------------------------------
Vào chùa - Dân ca Quan họ - Thu Huyền: Một bài hát đẹp

2 comments:

  1. Sáng chủ nhật nào mà cũng như thế này là đời đẹp đấy.

    ReplyDelete
  2. @VMC: Lana sẽ cố gắng duy trì :)

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...