May 02, 2010

Cần cù

Tối thứ 7, nhân cớ có cô bạn share nhà hồi ở Úc tên M. về chơi, gầy một hội tại nhà, kẻ làm phở cuốn, người góp sa-lát, vị khác xách thêm bia + cá khói. Nói thêm, mình và M. không chỉ share nhà mà còn share đi chợ + nấu ăn, share trông con, share những câu chuyện tâm sự hàng ngày, share hài hước để vui, nhưng thôi, đó là một topic khác. Cũng nói thêm, món phở cuốn rất tuyệt, nhưng.. cũng thôi, đó là một topic khác, để dành. :)

Ngoài 2 cô chủ nhỏ quý tộc Dim Mei ăn xong trước ra ngồi coi TV, vào mạng, tập đàn... (thú thật là không rõ lắm, chỉ trông tia vẫn đâu đó loanh quanh), còn lại 4 tên 1 liền ông và 3 nàng tiếp tục ngồi quanh một cái bàn, nhìn qua đã thấy phe nào thế thắng :)

Nói thêm, 4 tên đều là bạn học hoặc biết nhau từ hồi sinh viên, cách đây kha khá nhiều năm.

Món ngon, chuyện vào chuyện ra. Chuyện hồi đi học, dẫn qua chuyện bạn chung, đứa này giờ sao, đứa kia giờ sao, nhỏ đó mới đem con theo chồng xuất ngoại đang apply tìm việc mới..., dẫn tiếp qua chuyện tuyển việc: M. kể giáo sư nàng đang theo nói 'làm việc chăm chỉ (hardwork) là đức tính cần nhất'.

'Liền ông' nói: Thế có nhớ khúc phim hài này không?
Hai thằng đang đi gặp phải bức tường cũ sừng sững kiên cố, có cánh cửa im ỉm phía sau lớp rêu phong. Ông thứ nhất tiến thẳng tới và bắt dầu leo tường, ráng sức leo lấy leo để, hùng hục, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, rồi cũng leo qua, đứng bên kia giơ tay cười sung sướng tự hào ta đã thành công.
Rồi đó thằng thứ hai từ tốn đi tới... mở cánh cửa và... đi qua.
:))

Nàng M. nói: vậy có chuyện này nữa,
3 người đàn ông gặp 1 con sông rộng chắn đường. Mênh mông nước nổi không cách nào qua đành ngồi nghỉ dưới một gốc cây cao cạnh sông. Một ông vô tình nói: Ôi ước gì ông Trời cho mình sức khỏe bơi qua sông ngon lành. Bỗng nhiên anh ta chớp mắt một cái và cảm thấy sức mình cuồn cuộn. Nhảy xuống bơi vèo một cái qua bờ bên kia.
Cậu thứ 2 thấy vậy nên ước: Ước gì ông Trời cho cái cây này ngả xuống để mình đi qua. Anh ta chớp mắt 1 cái và thế là cây ngả xuống, anh ta bám cây bò qua sông, sung sướng vì mình hơn thằng kia, không bị ướt.
Cậu thứ 3 bảo: Ước gì ông Trời cho mình thật nhiều trí thông minh. Anh này chớp mắt 1 cái... thấy mình biến thành 1 cô gái. Cô ta giở bản đồ và nhìn thấy cách đó vài chục bước chân có một cây cầu...

(Tái bút: Xin quý ông, quý anh, quý em quý cháu (nam) nếu có đọc chú ý giùm, entry này từ đầu đến cuối là tường thuật 100% chuyện nhặt nhạnh, đã gán mác 'nhảm', chỉ là tào lao không có ý gì, nếu có ném đá xin nhè nhẹ tay)
:)

25 comments:

  1. Em thấy thông minh là thứ không phải ai muốn cũng có được, còn cần cù thì ai muốn thì sẽ có. Và sau một hồi cần cù, hình như người ta cũng thông minh hơn thì phải :-)

    ReplyDelete
  2. Mọi tình huống xảy ra nếu được giải quyết bằng trí thông minh đều hoàn hảo. Duy chỉ có điều dôi khi người ta lại không thể lựa chọn cho mình cách giả quyết thông minh nhất, là sao vậy nhỉ?

    ReplyDelete
  3. Hi hi...com của like2chat hay quớ ;-)
    Em cũng thích câu chiện phản đòn của chị gì ở trên.
    Riêng em thì thấy, đàn ông thông minh là tất nhiên. Các hành động tự nhiên của người đàn ông sẽ toát nên trí tuệ của anh ta. Mọi nỗ lực khác để chứng minh trí thông minh của mình đều dở hơi hết. Hé hé...

    ReplyDelete
  4. Góp với chủ nhà một câu chuyện nữa (nếu có bị ném đá thì chìa lưng chịu chung):
    Một người bị tai nạn cần phải thay óc. Bác sỹ hỏi người nhà: Có hai loại óc có sẵn trong ngân hàng. Loại mới tinh chưa dùng thì rẻ, còn loại dùng nhiều, cũ rồi lại đắt hơn. Người nhà bệnh nhân lấy làm lạ liền đề nghị bác sỹ giải thích. Bác sỹ nói, óc dùng nhiều là của phụ nữ, vì họ rất cẩn trọng suy nghĩ trước khi làm mọi điều, vì thế nên giá trị hơn. Còn bộ óc mới tinh là của đàn ông - họ không mấy khi dùng đến nó.
    (Chạy thôi)

    ReplyDelete
  5. @Like2chat: Vậy nếu được ước đúng là nên ước thứ không thể tự làm ra dù muốn, là 'thông minh', like2chat nhỉ.

    ReplyDelete
  6. @HoaLu: Đấy là vì lúc đó trí thông minh bỗng trốn đâu mất, HoaLu à. :)

    ReplyDelete
  7. @Titi: bập bập Titi yêu ơi, 'chị gì ở trên' ngồi giữa bạn bè đủ yên tâm để kể xong máy mắt cười mà ko lo ném đá, Titi đừng dùng từ 'phản đòn' kẻo chị Lana bươu đầu, hì hì :)

    ReplyDelete
  8. @Th.Chung: ơi ơi ơi cho em theo kịp với, dzọt lẹ quá :)
    Hihi chị yêu quý, chị bắt trúng phóc câu đó, làm em đọc comment sướng tê. Bảo: kiểu này óc 'cũ' ngang của chị Th.Chung không biết giá nhiêu?
    :))

    ReplyDelete
  9. Em thì thấy như vầy nè chị Lana: Sự thông minh không liên quan đến sex (giới tính) Mức thông minh của nam và nữ có thể được xem là bằng nhau (cho các anh trai vui vẻ đi mà chị) Có điều khi cần xử lý bất kỳ tình huống nào đó, ai đủ điềm tĩnh, khéo léo vận dụng sự thông minh của mình một cách hiệu quả thì sẽ được nhận ra ngay là người thông minh. Còn người nào mải loay hoay, phải tìm xem cái thông minh của ta đang nằm ở xó xỉnh nào để lôi ra mà ứng dụng và khi sử dụng thì không biết cách, thế nên bị chê là´´chậm´´ và không thông minh gì cả.
    Vậy nhé, chị iu nhé. Mong rằng đừng có ai chọi sỏi chúng mình vào ngày cuối tuần nhé! Kiss intelligence! We all are having intelligence!

    ReplyDelete
  10. Nếu cứ thông minh là biến thành phụ nữ thì liệu có đúng không? Phụ nữ suốt ngày kêu khổ và ước ao được biến thành đàn ông đấy thôi. Riêng anh thì cứ mỗi khi có ai khen cô này thông minh, cố kia thông minh... là anh giận lắm. Phụ nữ thì tội gì mà phải thông minh chứ! Hic!

    ReplyDelete
  11. Ôi anh Thụy, đừng giận khi người ta khen cô này thông minh hoặc cô kia thông minh mà. Thông minh trong một vài tình huống thôi, chứ ai mà dại lại đi thông minh suốt. Phụ nữ thỉnh thoảng phải ra vẻ´´đần đần´´ tí, đôi khi lại làm nên chuyện. Chứ cứ khôn hoài, thông minh hoài thì lại hoá dở anh ơi. Thôi đừng giận nữa anh nhá.

    ReplyDelete
  12. hehe, đọc cái này tự nhiên nhớ đến chiện những nàng tóc vàng hoe :))

    ReplyDelete
  13. Oạch, chán ốm nhất là còm của bác Thanh Chung. Mục đích khi chủ nhà rao bài này lên là để làm gì? Cổ xúy hay để tào lao ?. Thanh chung lớn tuổi mà đùa vô ý thức quá. Còn nếu TC cho rằng TC không đùa thì tôi đánh giá bạn thấp lắm đấy. Hết đề tài rồi hay sao mà đưa cái món này lên tào lao. Nếu đây chỉ là chuyện Nhảm thì chẳng cần mọi người phải thảo luận. Nó đúng là nhảm thật.

    ReplyDelete
  14. @Cả làng: Chuyện tào lao mà. Nếu nói một cách nghiêm túc thì Lana (và những female-bloggers ở đây) ko bao giờ cho là phụ nữ thông minh hơn đờn ông đâu. Cơ sở nào chứ?
    Đây là vì Lana thấy cũng giống như kiểu những câu chuyện về các cô tóc vàng hoe, hoàn toàn là nói vui không có ý gì nên ghi lại thôi mà. Lana xin lỗi những ai không đùa nha.

    ReplyDelete
  15. @Anh Thụy: Anh ơi có hẳn một offline nói chuyện chọn được khen thông minh hay sexy, chị em nhất định không thích được khen thông minh, nói vui mà thật, hì, đúng như comment của anh ấy.
    Có 2 entry 'Thông minh hay sexy' ở VMC Blog và Bí's Blog ạ (phần lưu trữ tháng 9/2009 ấy)
    :)

    ReplyDelete
  16. @HPLT, Haukhaoco: hihi, cảm ơn HPLT và chị Hậu đã cứu rỗi :)

    ReplyDelete
  17. @ThanhQuy: Cảm ơn bạn đã ghé chơi. Như đã nói, đây chỉ là chuyện tào lao, đã gán mác nhảm. Rất xin lỗi bạn và những ai ghé nhà mà không join được chuyện tào lao này.

    Chị Thanh Chung 'đọc' được chuyện tào lao nên góp vui tào lao. Xin bạn hiểu đây chỉ là góp những chuyện đùa đã có 'trên giang hồ', không định bày tỏ quan điểm gì hay nhắm vào ai đâu.

    Vì bạn thể hiện quan điểm với chị TC chứ không phải chủ nhà, bạn nên để lại đường link cụ thể để người kia biết họ đang nghe ai nói. Chủ nhà welcome thảo luận nhiều chiều, kể cả phê bình, nhưng phải là có thiện chí.

    ReplyDelete
  18. há há...em bit ngay mừ. Có đồng chí muốn "chứng minh" đàn ông thông minh hơn phụ nữ ngay kìa. Hê hê ...

    ReplyDelete
  19. Mình thấy phụ nữ luôn thông minh hơn đàn ông.

    ReplyDelete
  20. @Phú: Đọc xong mấy câu chuyện tào lao ở entry Phú comment thế này, chị em thật sự ngả mũ cúi chào.
    :)

    ReplyDelete
  21. HauKhaoCo: Tôi cũng thích câu chuyện các nàng tóc vàng. Đọc ở đâu đó rồi nhưng quên mất bạn ạ!

    ReplyDelete
  22. Tui khoái câu chuyện thứ hai và lời tám của bạn Thanh Chung.

    ReplyDelete
  23. Nhưng mà cái tựa "Cần cù" tui thấy khg được hạp lắm sao ý.

    ReplyDelete
  24. ôi trời...tới nay mới click được vào cái ên trì này...Lana post mấy hôm trước bị lỗi.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...