September 13, 2011

Yêu (B. K.)

Chủ đề "đất nước tôi" của mình có vẻ hơi bị nhiều cảm xúc buồn, thất vọng nên bây giờ sẽ qua khai thác phía yêu nhé.
Hôm nay là chuyện mình yêu ông Bầu Kiên của CLB bóng đá Hà Nội ACB.

Mình là fan coi bóng đá (lại một bằng chứng đờn ông tánh, hị hị), nhưng mình chỉ ráng xem đủ các giải World Cup, C1 (UEFA Champions league), hầu như ko coi bóng đá VN. Trình độ thấp chỉ là một chuyện, vấn đề là VN mình họ chơi bóng mà làm trò quá nhiều cạn hết thiện cảm. Bà con nói mãi ý kiến mãi nhưng các vị lãnh đạo Liên đoàn bóng đá (VFF) vẫn 'trơ như thép vững như đồng', 'nước đổ đầu vịt', xưa nay toàn dân nói ai nghe làm gì, nói chán thì thôi.

Bữa rồi coi truyền hình phiên họp tổng kết mùa giải của VFF cái lỗ tai sướng muốn nổ tung. Nhìn các ông quan chức VFF kìa, khi Bầu Kiên, nói như bọ Lập quechoa là lần đầu tiên "đem một quả bom có tên là SỰ THẬT" đặt ra giữa cuộc họp, các vị ngồi gãi tai gãi đầu không há họng được gì nhìn chán kinh, ngán không còn gì để nói.

"10 năm qua bản báo cáo vẫn không có nhiều thay đổi, các anh nghĩ chúng tôi là trẻ con lớp 1, lớp 2 hay sao mà đưa ra bản tổng kết như vậy?"
"Tôi được biết, hiện có ít nhất 7 CLB sẵn sàng bỏ V-League, cùng nhau đứng ra tổ chức một giải đấu Super League thay cho V-League đang tồn tại nhưng có quá nhiều vấn đề."
"Bóng đá là sân khấu mà ở đó, anh diễn gì, cả bốn phía người ta đều biết. Các nhà điều hành thừa khả năng nhận biết ra các trận đấu có biểu hiện tiêu cực, vấn đề là có dám mở mắt nhìn thẳng và xử lý mạnh hay không. Với thực lực của mình, tôi có thể mua 5- 10 CLB nhưng Hà Nội ACB không bao giờ chi dù chỉ 1 đồng cho trọng tài."
"Các anh có biết vì sao tập đoàn Hòa Phát bỏ bóng đá không? Vì họ mất hết niềm tin, mất hết sự tin tưởng giải đấu. Nếu tất cả các doanh nghiệp cùng rút lui, các anh sẽ thi đấu với ai? Phải nói rằng tôi đã quá thất vọng về cách làm việc của VFF."


Đúng là một quả bom! Phen này nếu VFF vẫn không chịu cải tổ thì nhất định VFF sẽ chuốc lấy thất bại. Một khi giải Super Liga ra đời sẽ không có một giải nào của VFF có thể cạnh tranh nổi, VFF nhất định sẽ mất quân, nhất định sẽ rơi vào cảnh chợ chiều và sập tiệm, đó là một điều chắc chắn (cái này chắc Bọ Lập đang mơ, đang bay bổng, nhưng mà đâu sao, tớ cũng thích mơ chung giấc mơ với Bọ :D)

Rõ ràng tiếng nói của ông Kiên là vì sự tồn vong của VFF, không phải là tiếng nói của "lực lượng thù địch". Sở dĩ ông Kiên đã gây sốc mọi người vì tiếng nói của ông đã vượt qua sự chỉ trích thông thường đạt tới một cảnh báo, một tối hậu thư cho VFF. Ông Kiên không rung cây dọa khỉ, người ta biết ông Kiên là một thế lực, sau lưng ông là một lực lượng đủ mạnh sẵn sàng hỗ trợ cho ông, nghĩa là nếu VFF không tỉnh ngộ thì ông sẽ làm thật, không hề nói suông.

(nguồn: ở đây)

Trời mình yêu Bầu Kiên quá đi mất :)

24 comments:

  1. chuyển qua yêu người khác hay hơn chị ơi (ví dụ em chẳng hạn) yêu ông bầu khộ lắm chị a, hihi :-). Viết về bóng đá dễ thương thiệt.

    ReplyDelete
  2. Suýt nữa thì quên bạn mình là dân cá dộ kèo trên.

    ReplyDelete
  3. @O Xuân: Yêu là yêu thôi đâu tính khộ hay sướng O ui :)

    ReplyDelete
  4. hê hê, sắp vào mùa cá độ roài, chị với em chuẩn bị nhá.

    ReplyDelete
  5. @Đỗ: Tính xác suất ra thì bóng đá cá độ chỉ bắt một kèo dưới thắng nhiều hơn thua.
    Dân bắt kèo trên biết vậy mà vẫn bắt chứng tỏ là người yêu bóng hơn yêu thắng thua há pác? ;)

    ReplyDelete
  6. Sông: Ừa, rút kinh nghiệm cá với pác Đỗ mùa trước, lần này sẽ kèm đk ai thua mang đồ chung độ tới tận nơi người kia, hoặc mua vé cho người ta tới nhận độ hén? :))

    ReplyDelete
  7. vậy thôi em xù độ cho chắc ăn =))

    ReplyDelete
  8. Em đang nghe bài phát biểu của Bác ấy tới đoạn lập Super Liga nè chị.

    ReplyDelete
  9. Từ khi anh biết VFF có một ông tiến sĩ về bóng đá. Và đó là ông tiến sĩ duy nhất của Đông Nam Á (theo cách người ta quảng bá) thì anh đã biết là bóng đá mình còn lâu mới khá được. Hu hu!

    ReplyDelete
  10. Người có thế và nắm chính nghĩa trong tay nên không ngại nói thẳng nói thật :-)

    ReplyDelete
  11. Hị Hị, nhắc chi bóng đá, để nhớ tới chị Lana còn nợ em một chầu seafood nhá.. mai mốt về đòi nợ. hơ hơ.

    ReplyDelete
  12. thấy mấy chị em bloggers cá độ còn nhẹ lắm, cá yếu quá, chưa tới. Em mà cá là...chít :-D :-D

    ReplyDelete
  13. Sông: Đọc cái còm của O Xuân kia kìa, mới có cá vậy mà đã xù độ. 'Có mạo hiểm mới được uống sâm banh' chớ!

    ReplyDelete
  14. Loan Ng.: Bữa sau thấy thêm mấy bầu nhớn nữa ủng hộ Super Liga, khoái. Nhưng cũng bữa sau báo chí đăng tin thái độ của các bác VFF chả có tí nào tiếp thu, chỉ toàn phản ứng bảo vệ thối. Ngán tới cổ.

    ReplyDelete
  15. a Thụy: Anh ơi nhìn xem có bầu Kiên của em (hihi), bầu Đức HAGL tham gia bóng đá kìa - anh phải hy vọng chứ :)

    ReplyDelete
  16. Titi: Đúng quá, thế nên yêu cái người "có thế và nắm chính nghĩa" này quá đi há Titi.
    ;)

    ReplyDelete
  17. Đậu: Thôi chết thế nào mà quên chả nhớ gì. Người khác thua nợ độ mình thì mình nhớ, mình thua thì mình quên là sao ta :D

    ReplyDelete
  18. O Xuân: 'Cá yếu' là vì phòng cho mình đường thua đó O. Dưng mà chị ủng hộ O cái vụ "cá là cá... chít luôn", mà cái đó O cá với các trang nam tử thôi nhá ;)

    ReplyDelete
  19. Mùa bóng này cho tớ tham gia cá với, bảo đảm tớ phải chung nhiều hơn được. Dạo 2002 làm ở Moscow tớ hay đặt kèo tổng bàn thắng thua, cứ những đội như Barca đá thì đặt kèo >3. Chắc thắng 80%, rủi có thua, trận sau đặt 3x, lấy lại còn lời nữa. Đến lúc thắng được một mớ thì nhà cái nó xù cả gốc lẫn lãi, thế là thua. Từ khi về VN chưa chơi lần nào.

    ReplyDelete
  20. Nói đến vụ này điên tiết, mấy thằng bên VFF bưng bít thông tin quá trời. Nghe thằng Hỷ nó đối đáp càng điên. Chưa kể thằng Mùi còn cảnh cáo ông Kiên phải có lời xin lỗi. Bà mịa, đọc mà nóng máu (xin lỗi chủ nhà, bực quá cho xả 1 tí)

    ReplyDelete
  21. Lana: Anh viết thêm, hôm nay thấy tin mấy doanh nghiệp làm bóng đã họp bàn gì đó ở HCMC. Hay là làm đời cái giải khác nhỉ?

    ReplyDelete
  22. @HAT: Nếu lịch sử cá độ của cậu đúng là thua nhiều hơn thì tớ ok cá với cậu liền :D

    ReplyDelete
  23. @Rita: Rita ơi, bình tĩnh bình tĩnh, các ông bầu tâm huyết yêu bóng đá đang họp bàn kìa, họ nói được làm được đấy.

    Bóng đá nhiều người yêu vô điều kiện lắm.

    ReplyDelete
  24. @a Thụy: Vâng hôm nay em bận kín giờ mới đọc tin. Đây anh này.
    Hy vọng.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...