October 30, 2009

Hãy chúc mừng tớ nhé...

Hôm qua tớ đã làm được một việc mà mãi cho đến tận hôm nay tớ vẫn cảm thấy tớ đang thở phào, sung sướng âm ỉ. Mọi người hãy chúc mừng tớ nhé. (hình: sưu tầm từ google search)

Hôm qua tớ đã ký hợp đồng mua nhà ở công chứng nhà nước (là nhà tớ đang ở từ 12/2007 rồi). Hôm qua là kết thúc một công việc rất khó khăn với tớ - mất một quá trình dài thương lượng và đàm phán, người này đến người khác, nhẹ nhàng khéo léo và nhún nhường dù nhiều lúc tớ bực vô cùng.

Đại loại là căn nhà này khi bán cho tớ do cả một 'hội đồng' 3 thế hệ chung quyền sở hữu. Lúc đó tớ cần nhà ở, lại rất thích cái nhà này ngay lần đầu tiên đến coi. Thế là từ sau đó tớ chẳng nhìn thấy cái nhà nào khác nữa ...hihi. Thế là mua. Bao nhiêu phức tạp từ phía bên bán sau này tớ mới biết: trong số đứng tên đồng sở hữu có 1 cụ già đã mất không để lại di chúc - thế là liên quan đến hàng thừa kế của cụ - ơn Trời họ không tranh chấp nhưng để làm đủ giấy tờ thì rắc rối vô cùng; lại có 1 cặp vợ chồng ly hôn... người vợ ra đi không đem theo gì cả, nhưng bây giờ cô ấy 'không liên quan gì' đến nhà kia nên luôn 'bận' không gặp. Cô ấy là 'nút thắt' cuối cùng. Hôm qua tớ đến nhà cô ấy nói chuyện và cuối cùng cô ấy đã đồng ý cùng đi đến phòng công chứng để cùng những đồng sở hữu khác ký giấy bán nhà.

Lần đầu tiên tớ tự mua nhà kinh nghiệm = 0. Tớ nghe người chủ đứng ra bán nhà cho tớ năn nỉ cần tiền, thế là tớ trả họ hết tiền trước khi ký xong hết giấy tờ mua bán. Sau biết mình ngu, đành lặng lẽ theo đuổi cố gắng cho đến đến kết quả như hôm qua. Ông Trời quả là còn thương tớ.

À mà chẳng có cái gì là hoàn toàn dở - các bạn có tin không, bây giờ thì tớ khá rành về luật thừa kế và các thủ tục sang tên mua bán nhà đất. Chưa kể kỹ năng thương lượng tiến bộ thêm không ít. :)

hix hix. Luật. Chả là tớ phải viện đến 'dịch vụ'. Chắc thấy tớ có một mình lại không có vẻ sành sỏi nên họ tô thêm bức tranh vốn đã phức tạp thành vô cùng phức tạp để tính tiền. Bị xoay rối tinh lên, tớ tìm luật về đọc xem mấy thứ họ tô vẽ ấy nó là gì. Cuối cùng tớ chọn được chỗ vẽ ít và ra giá đàng hoàng. Tớ thích kiểu làm việc như thế. Đúng là tớ vẫn may.

Hãy chúc mừng tớ nhé. Tớ rất mừng đấy và muốn được chúc mừng. Sáng nay tớ loay hoay gọi về cho mẹ lại đúng lúc bà đang bận và hơi bị cảm nữa nên bà chỉ bảo "Ừ thế thì tốt rồi". Bình thường bà tinh tế lắm cơ. Thôi không sao.

Nhắc đến mẹ, tớ nhớ ra tớ phải gọi lại xem bà khỏe chưa đã kẻo bà đi ngủ mất. bb và chúc tất cả mọi người một giấc ngủ ngon.

13 comments:

  1. Chúc mừng chị! Tin này quá tốt. Cần phải ăn mừng nua í chứ . Hi hi...

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn Ti và Ng. Thuyết nhiều - Hôm qua đến giờ cứ rảnh là chị vào blog ngó chờ được chia vui đấy. hihi. Hôm nào đi ăn mừng chị khao không? :)

    ReplyDelete
  3. Có có ạ. Gì chứ gặp gỡ và chia vui là em thích lắm :-D

    ReplyDelete
  4. @Ti: Thế thì bác Lana nhất định sẽ làm offline khao nhà mới, ít người cũng off, hì. Mẹ Titi nhớ cho Tí đi cùng nhé. Bác Lana thích 'đối thoại' của mẹ Titi với Tí lắm nên sẽ thử đối thoại với Tí riêng cho mẹ Ti nghe xem có hay không nhé?
    :)

    ReplyDelete
  5. Ok ok, em cũng rất thích khoe con chị ạ. Nhưng Tí có biệt danh siêu quậy, bác nên chuẩn bị tinh thần. Lần trước oFf với 1 bác, Tí toàn trèo lên đầu bác í, vò đầu bứt tai bác í. Chắc đến giờ bác í vẫn khiếp Tí :-D

    ReplyDelete
  6. Như vậy, Lana đã làm xong một việc lớn trong đời. Поздравляю.

    ReplyDelete
  7. @Ti: Ôi nghe mẹ Ti dọa thì cũng hơi sợ. Nhưng bác vẫn tự tin lắm, Tí cứ đến nhé :)

    @chị Nga: Em cảm ơn chị. Mọi người chia sẻ em vui lắm.

    nhưng chị ơi chị chúc mừng em không phải lo gì chuyện giấy tờ nhà nữa thôi ạ, em chẳng tự hào 'làm xong việc lớn' đâu. Em vẫn bị cái ý nghĩ cố hữu rằng việc nhà cửa là việc của đàn ông, phụ nữ không làm được, giống như người luôn nghĩ mình không leo được núi nên nhìn quả đồi cũng thấy như núi cao sừng sững; đến lúc buộc phải leo, qua rồi chỉ nghĩ: Ôi thật may quá xong rồi. Nhưng giá được ước, mình ước mình không phải làm cái việc này!

    Hix, em tệ nhỉ? :)

    ReplyDelete
  8. Chào chị lana, tình cờ đọc bài này của chị. Trước tiên, cho em gửi lời chúc mừng chị trước. Thứ nữa, em có một problem về giấy tờ nhà có vẻ cũng từa tựa vụ án của chị. Nhưng trình bày ra đây dài dòng ảnh hưởng không gian của mọi người quá, tính xin chị địa chỉ email để học hỏi chút mẹo hay được không chị?

    ReplyDelete
  9. Chào Anh, cảm ơn bạn đã ghé Blog. Email của mình lana.nguyen2@gmail.com/ hoặc nglanoanh@yahoo.com.

    Mình chưa là chuyên gia (nhà đất) nhưng luật thì đọc khá nhiều (lý thuyết, hihi). Ngoài ra, cái gì liên quan đến đám giấy tờ mình vừa phải làm thì mình hiểu rõ lắm (lại hihi :)).

    Có kinh nghiệm gì giúp được cho bạn mình sẽ sẵn sàng. Bạn cứ email nhé. Thân.

    ReplyDelete
  10. Hí hí... đừng sợ, bác sẽ được trải nghiệm một tên đàn ông tí hon hơi khác thường chút thôi mà :-D Mọi nhân sinh quan khác thường của em cũng từ tên này mà ra đó bác :-D

    ReplyDelete
  11. Cám ơn chị đã welcome, em gửi mail cho chị vào nglanoanh@yahoo.com rồi :)

    ReplyDelete
  12. OK Ánh à, chị có thấy email của em rồi. Chị trả lời em qua email nhé.

    Cheers.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...