December 31, 2009

Xì-trét

Hôm qua tự nhiên rất nhiều việc. Không có việc gì to tát nhưng cứ việc này việc kia dồn dập. Tối về cảm giác như cái đầu bị rối toàn bộ, disordered... Vừa nói chuyện cười lốp bốp với B.Hiệp vì hắn gọi "em vừa thấy quảng cáo Neptune có đứa bé giống y chang bé Mei nên gọi ra xin bữa", thế mà 5 phút sau Mei hỏi "ai gọi đó mẹ?" chẳng còn nhớ gì, phải mở lại đt mới nhớ 'à là anh Hiệp-to'.
Tóm lại là cảm giác rất không ổn. Chỉ còn đủ tỉnh táo để tự bảo: Mình bị xì-trét rồi, mình muốn chui vào một chỗ thật yên tĩnh, thích được vỗ về, và nhắm mắt ngủ.

Thế là đi ngủ sớm hơn thường lệ. Nhờ Mei bóp đầu một lúc, và ngủ ngon. Và sáng hôm nay dậy lại thấy trở lại hoàn toàn bình thường. Lại hát :)

Ngồi điểm lại hôm qua nhé:

Sáng qua mẹ gọi 'Ba Mẹ định Tết này (Tết ta) vào SG ăn Tết L.O ạ - vì a. Quý và Phú không định ra'. - 'Vâng, con thấy cũng đúng'. Vâng đấy, nhưng trong lòng hơi bâng khuâng, vì quyết định này hơi bất ngờ. Ừ nhỉ? vì năm nào cũng là mọi người tập trung về nhà Thái Nguyên như một cái lệ - một cái lệ ai cũng tự nguyện thích và muốn giữ. Chính mình trước cuộc điện thoại sáng qua với mẹ cũng đang dao động giao thừa này sẽ ở lại nhà Kim Mã để còn thắp hương cho nhà ấm cúng hay về xum vầy ở TN. Bây giờ thì chẳng phải tính nữa.

Giữa sáng phó TGĐ ghé phòng, giao nhiệm vụ cho nhóm trong chiều phải tìm các văn bản PL nói về một vấn đề TCT đang gặp phải. Hẹn cuối giờ chiều sếp qua thảo luận. Cuống quýt tìm, cuống quýt đọc, cuống quýt ghi note, cuống quýt 'digest' những gì kịp đọc.

Giữa chiều đang bù đầu đọc thì một người bạn gọi điện cần nhờ kiếm chỗ máy bay đi gấp Đà nẵng. - 'Dạ', rồi gọi điện để nhờ (chứ mình có trực tiếp làm vé đâu).

Gần cuối giờ chiều Thủ quỹ gọi lên lãnh tiền: Lương T12 + Thưởng quý+ Thưởng Tết tây. Lãnh cho cả nhóm, rồi về chia, mỗi người được một cục to to. Ôi giời cả tòa nhà cơ quan rộn ràng như Tết. Gặp nhau là roi rói: 'cần mượn túi đựng không?'

Thật ra thì vui quá, buồn quá hay bất ngờ ... đều có thể burst cái đầu khiến nó xì-trét.

Lại tiếp tục tìm, đọc, ghi note. Chưa kịp xong, điện thoại - Là H., nhỏ bạn từ hồi mới ra trường đi làm trong SG. 'Hôm nay sinh nhật Ba, làm về ghé Ba nhé. Em cũng ghé Ba luôn.' (Ba đẻ H., nhưng mười mấy năm nay ông quý và coi mình như con trong nhà. Ông gọi mình là con, xưng Ba, còn mình gọi ông là 'ông Ba' :).

Hết giờ làm ghé qua nhà ông. Cả nhà đón mình vui vẻ, cảm giác y như mình về nhà TN với ba mẹ và cả nhà vậy. Lần nào cũng thế.

Về nhà, chị D. đã đến đang chờ. Lại chuyện của chị - lại là những phập phồng lo lắng cho con. Nỗi lo muôn thuở của người làm cha mẹ...

Cứ thế. Đến 9h tối thì mình được ngồi một mình với cái đầu lúc này rối tung. Dim đã đi ngủ trước. Ngồi ôm Mei một chút, khoe với con rằng mẹ được thưởng, mẹ sẽ trích mua cho 3 chị em (chị Tuyết và DM) mỗi người một món quà. Kêu với Tuyết và Mei rằng mẹ căng thẳng quá, không có gì ghê gớm, chỉ là mẹ mệt thôi.

Vậy mới biết mình rất kém chịu xì trét. Cứ có 3 việc chồng nhau một lúc là cái đầu mình đã rối rồi. Mình đúng là chỉ sống chậm được thôi.

*** Entry liên quan:
- Về Big Hiệp: THÔI THÌ... CƯỜI TƯƠI LÊN NHÉ

15 comments:

  1. Nhưng sẽ có lúc không phải chỉ 3 việc chồng lên nhau đâu, mà còn hơn nữa đấy. Những lúc ấy, chúng ta lại không thể để rối tung lên được. Thế mới khổ!

    ReplyDelete
  2. Chị Lana ơi chị có kiếm được vé VN airline từ SG ra HN trong chiều tối nay không giúp em với, hu hu, em với Nina đã đặt vé tàu đi Sapa tối nay rồi mà bọn Jestar nó phũ phàng hoãn từ 3h chiều đến 12h đêm luôn, không có vé cho Nina là tàu đi em ở lại hắc hắc.
    Chị thử hỏi giúp em nha chị. Số điện thoại của em là 0913 003 009. Em Dương.

    ReplyDelete
  3. Hi hi, sory chị em đã vào topic xì trét của chị để nhờ vả, hi hi. Em vừa đặt được vé rồi chị ạ. Em xin lỗi đã làm phiền nhé. Happy new year nha chị.
    Em Dương.

    ReplyDelete
  4. @TĐM: Thanks vì đã cảnh báo :)
    Nhưng mà hôm nay thì Lana sợ nghĩ đến 'nhiều việc', thế mới khổ, và 'xì-trét' rồi, chậm lại thôi.
    :)

    ReplyDelete
  5. @AD (Dương): Hix hix, em may mắn và chị may mắn. Bây giờ chị mới vào blog lại, em đã có vé rồi :)

    Cũng thú thật là chị không có phép thuật nào đâu. Những trường hợp quá gấp như hôm qua chị phải nhờ đứa bạn (em) làm check-in trên sân bay nó giúp kiếm chỗ standby. Cũng chỉ ưu tiên hơn được chút thôi :(

    Nina ra HN à? Chị sẽ gọi cho cô bé xem sao.
    Thanks em đã ghé Blog đọc và comment.

    ReplyDelete
  6. Chị ơi vừa nãy em hấp tấp quá nên cứ xông thẳng vào nhờ thôi, không đọc được cái đoạn này:
    Giữa chiều đang bù đầu đọc thì một người quen gọi điện cần nhờ kiếm chỗ máy bay đi gấp Đà nẵng. Dạ, rồi gọi điện để nhờ (chứ mình có trực tiếp làm vé đâu).
    Thôi giờ em xin lỗi chị một lần nữa nhé, áy náy ghê cơ chị ạ.

    ReplyDelete
  7. Chị, xả nước nóng tắm, xong uống 1 ly rượu vang, xong mở nhạc nhỏ nhỏ, chị sẽ thấy thoải mái lắm đó. Những lúc em khủng hoảng vì 1 mình và thấy bơ vơ em thường làm vậy để relax thần kinh của mình. Chúc chị Lana vui nha chị.

    ReplyDelete
  8. Lana ui, Bí đọc mãi mà chẳng nhận ra xì trét vì chỉ nhìn thấy "cục thưởng to bự" của Lana. Thế mới biết khi ta muôn gì thì thì đầu chỉ nghĩ đến cái đó thôi. He he he. Đố Lana Bí đang nghĩ đến cái gì và có bị xì trét không?
    Chúc gia đình nhỏ của em Năm mới bình an, nhiều niềm vui mới nhé.

    ReplyDelete
  9. @Dương: Không sao đâu em. Chị Lana vẫn cho rằng biết kêu cứu khi thật sự cần là ưu điểm đấy. :)

    Chúc em và Nina có chuyến đi thú vị nha.

    ReplyDelete
  10. @Thy Thy: Ừ nhỉ, thanks Thy Thy. Chị Lana cũng biết bài thuốc tắm nước ấm + nhạc đó mà sao hôm qua hoàn toàn không nghĩ ra nhỉ? hết tỉnh táo rồi em ạ. :(
    Chúc Thy Thy và gia đình một năm mới thật nhiều may mắn và niềm vui.

    ReplyDelete
  11. @Bí: Bí ơi 'cục thưởng to bự' rơi vào đầu mà làm mình choáng (phấn khích quá mức) thì cũng một dạng xì-trét chị ạ (quá mức chịu đựng của thần kinh). hihi. Cục thưởng của em hôm qua không quá to, nhưng vì nó rơi vào lúc mình thích tiền (hihi), lại rơi vào ngày nhiều chuyện như hôm qua nên nó cũng gây cộng hưởng đấy.

    "Đố Lana Bí đang nghĩ đến cái gì" - ôi nếu ngồi cùng cà-phê Lana sẽ cảm/ đoán xem cái gì đang trong đầu Bí. Nhưng dù gì thì chị cũng đừng xì-trét nhé. Xì-trét chẳng thích đâu.

    Chúc Bí yêu quý và cả gia đình năm 2010 thật tốt lành, nhiều may mắn và hạnh phúc.

    ReplyDelete
  12. Úi, em bị xì xhét hàng ngày à. Cơ mừ em có nút delete hơi bị nhạy. Vừa thấy mình nhăn nhó khó chịu phát là em nhấn nút ngay :-D hị hị hị

    ReplyDelete
  13. Sáng kiến của Phung Tran rất hợp lý.
    Hy vọng Lana sẽ xử lý xong cục tiền thưởng trong mấy ngày New Year.

    ReplyDelete
  14. Hy vọng được bé Na chia sẻ 1 tý (1 tý thôi nha) tiền bonus, là mãn nguyện ngất trời rùi,hehe.

    ReplyDelete
  15. @VMC và MC3: 'mấy ngày New Year' mọi người đều có cớ bận rộn cả nên giờ phải hy vọng qua nghỉ lễ Lana chưa xử lý hết cục tiền thưởng thì mới chia sẻ được :)

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...