May 30, 2012

Dạo này (5)

Dạo này như người bị ngơ, tìm cái gì để làm bận mà chẳng có cái gì ra tên. Trời không đẹp không xấu. Việc không nhàn không bận. Người không biết mình vui hay buồn.

Dạo này sút 2 ký. Không biết vì vào hè nóng nực hay vì đổi lịch hàng ngày, thay vì thong thả xe bus đi làm xe bus về thì chạy xe máy tông tốc để về còn đón đưa Dim học thêm thi vào cấp 3. Dim chỉ còn gần 1 tháng nữa là thi. Sau đó là kỳ nghỉ hè dài. Mình đi đi lại lại hè cũng chẳng gain ký lại được bao giờ. Thôi để đến mùa mát cuối năm gain lại. Kệ đi.

Mei nghỉ hè gần một tuần trước, ngay ngày đầu tiên ở nhà đã kêu buồn. Mình không thể ích kỷ giữ em vì cả ngày đi làm chiều tối mới về, ừa cho em lên ông bà. Tuyết đi học đi làm 2 job tối ngày, nhà còn mình với Dim. Vắng vẻ đến hụt hẫng.

Một người thân nói mình dạo này khác nhiều. Đâu biết nói sao, mọi thứ ở mình đứng yên, duy chỉ chính mình bất ổn. Lại gán cho vì Dim Mei lớn nhanh quá, tách ra nhanh quá, khoảng trống trải làm nghĩ xa xôi. Lại mơ quãng tháng năm ung dung tự tại mỗi ngày, vui mỗi ngày, hạnh phúc với mỗi ngày, kệ xa mờ phía trước.

Thì thôi nghĩ cuộc đời như con sóng, có lúc nổi có lúc lặng chìm, rồi cũng sẽ trở về bình yên...

8 comments:

  1. Bởi vì trời không đẹp không xấu. Việc không nhàn không bận, các cháu lại lớn nên có thể nó thế đấy, mình cũng đang chuẩn bị khoảng thời gian như thế đây.

    ReplyDelete
  2. Cuộc đời là chuỗi hình sin. Có down, có up!

    Cheers,
    Em

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng vậy, down rồi sẽ up, bữa giờ em thấy down hơi dài dài nghen, làm gì để up lên bây giờ ta ?

      Delete
  3. Chạy qua hugs chị 1 chút thôi nha! :))

    ReplyDelete
  4. Thương quá!

    Chắc sút kí mất ;)

    ReplyDelete
  5. Sau khi Dim thi xong thi co le me Lana lai ung dung nhu truoc nhi? Xuong can la mo uoc cua nhieu ban gai (trong do co Thu):)
    Mong ban vui va binh an luon.

    ReplyDelete
  6. Hi vong se chong binh yen !
    Hi vong mua xong troi lai hung nang !

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...