July 01, 2010

Nhật ký single (2)

Thứ Ba, 29/6: Với mẹ
Có một cú điện thoại lâu rồi không gặp 'Chiều nay O. bận gì không? định mời O. đi uống cà phê'. Trả lời 'Chiều phải về còn cơm nước chứ'. Hìì. Làm như quy củ lắm í. Không phải ở đâu/ với ai cũng hét toáng lên phá phách 'tớ đang nhàn cư', tớ cần giết thì giờ. Tất nhiên cũng im vụ DM đi vắng (uầy, đoán blog này chưa lộ đến đó).

Còn, 'phải về' là nói đúng thực đó nha. Có người 70 tuổi ngồi nhà cả ngày đang chờ tui về hầu chuyện :)

Trời mưa lớn. Hà Nội mấy ngày nóng thèm mưa. Nhân bảo như thần bảo, bạn thiết kế kia lại gọi điện báo hoãn. Tốt thôi. Nhưng bạn ấy lại hoãn đến tận cuối tuần. Bà bảo 'Thôi mẹ không chờ được, sáng mai mẹ về'.

Kể cho mẹ nghe chuyện trưa nay gọi cho Huệ Oanh - 'Chúc mừng sinh nhật!'
Nàng: - Ối..., hôm nay là...
- 29/6, thế ra quên cả ngày-của-mình à? Đây cố tình gọi trễ để dành cho 'Mr. chàng' chúc trước, hóa ra vẫn sớm nhất à?
- Chưa thấy gì, chắc lại quên rồi, thôi để mình gọi nhắc. Hihi, mình quên thì được, nhưng 'vị' thì phải nhớ.
- Uây uây từ từ, gọi thì nói thế này nhé: "L.O vừa gọi cho em chúc mừng sinh nhật". Nói mỗi thế thôi nhé.

Rồi hai chị em cười hi hi với nhau.

Mẹ cười: - Lại còn cố đấm ăn xôi thế nữa!
Cãi vui: - Cố đấm chứ mẹ, cố đấm được hoa còn hơn không. Quên thì ta nhắc chứ, mà nhắc khéo thế còn gì!
- Ôi giời, lại còn đến nước sượng thế nữa, tôi thì nhất là bỏ luôn mấy chục (ngàn) ra tự mua lấy bó hoa.
- Ô không mẹ ơi. Đi với bụt mặc áo cà sa. Ý nhị ý nhị không ăn thua thì thôi ta nhắc thẳng tuột luôn, nhắc một năm, nhắc hai năm, ba năm, biết đâu năm thứ 4 lại được bó hoa tự nhớ :)

Tối hầu chuyện nữa. Về bạn bè. Mẹ nhắc vụ các bạn hẹn lên chơi bị lỡ vì mưa. - Là hội bạn blog của con đó mẹ, mà toàn người hay lắm.
Đọc cho mẹ một số entry mấy Blogs hàng xóm. Mẹ nghe chăm chú, comment. Đến 'Đêm Đom đóm' mẹ trầm ngâm nói 'nó viết sâu nhỉ'. Im lặng...

Với lấy cuốn 'Quà của bố', mẹ bảo 'mẹ đọc hết rồi'. - Hồi nào ạ? - Chiều nay.
...

*** Entry liên quan:
- NHẬT KÝ SINGLE (1)
- ... LẠI SÀI GÒN

4 comments:

  1. thế này thì đâu có single đâu nè, có người 70 tuổi cao thâm để hàn huyên, ấm áp quá chừng chị ơi!

    ReplyDelete
  2. Mẹ Lana lớn tuổi mà còn thích đọc sách quá hé?

    ReplyDelete
  3. @Moon: Mấy hôm bà ở chơi thì ấm áp, không single, và ngoan Moon ạ :)

    ReplyDelete
  4. @BeBo: Bà vẫn đọc mỗi ngày mẹ BeBo à, và thích đọc. Bữa đó Lana đi làm bà ở nhà buồn lôi sách ra đọc đấy.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...