April 11, 2010

Lại khoe một chút

Dim Mei học piano, nhưng vì mẹ chưa tậu được piano nên tạm thời học trên phím organ. Post cái này lên khoe, tính đi xin các cô bác tài trợ giùm mấy suất biểu diễn bình dân cây nhà lá vườn, hì hì (cứ có hai khán giả là quý tộc rồi ạ, vì học mãi mà đến giờ mới chỉ có biểu diễn tại nhà cho khán giả duy nhất là mẹ :()

Chị Dim học trước, chơi tốt hơn nhưng nịnh mãi chưa đồng ý cho mẹ ghi hình post blog :( Mẹ sẽ kiên trì bữa nào thuyết phục được sẽ lại post Dim. Mei cố lên! chịu khó học mỗi ngày sẽ chơi hay hơn. Đây là Mei chơi bài Kachiusa (Nhạc Nga).
http://www.youtube.com/watch?v=o0LtD6n5r-Y




Và Khúc nhạc ngày xuân (Nhạc: Nguyễn Quý Thuận)
http://www.youtube.com/watch?v=ARa-ZsFqi4E

33 comments:

  1. Khán giả thứ hai đây. Hay và dễ thương quá.

    ReplyDelete
  2. Bé học bao lâu ròi chị? Nhìn yêu ghê. Khi nào có điều kiện thì sắm Piano ngay chị nhé. Học Organ, tay không có cảm giác và âm nhạc nghe kém cảm xúc so với học Piano đới :-)

    ReplyDelete
  3. Hy vọng trong một tương lai gần Dim và Mei sẽ biểu diễn trên piano.

    ReplyDelete
  4. wow, Mei xinh quá, bài tình ca Kachiusa này Lu nhớ lúc mới nghe thích nhất cảnh diễn viên múa đôi dập gót giày xuống sân khấu. Chị cả hôm nay quảng cáo em gái kinh nha :)

    ReplyDelete
  5. Yeah, em đăng ký 1 vé làm khán giả của 2 pianist này nha chị.

    ReplyDelete
  6. OK, có dịp, bác Thụy sẽ tài trợ nhé!

    ReplyDelete
  7. Thấy Dim chơi đàn E nhớ hồi xưa quá, hồi trước E cũng học chơi Org một thời gian, thích lém nhưng do ko có điều kiện để theo đuổi đến cùng, tiếc!
    Bây giờ ở cạnh nhà E có một cô bé sáng nào cũng chơi đàn Piano, nghe thích ơi là thích. Đôi khi E cũng ghen tị với cô bé ấy...

    ReplyDelete
  8. Em cũng ước ao cho Bống Cua học piano mà chắc là khó quá chị ơi. Vì ở BN không có điều kiện. Bống cũng có đàn organ mà còn chưa tìm được cô giáo nữa :((.
    Chắc chắn Dim Mei có thêm 3 khán giả ở BN nữa rồi, mẹ Lana nhé. Em thích bài Kachiusa lắm í :*

    ReplyDelete
  9. Có thêm khán giả nữa đây!

    ReplyDelete
  10. Con bé xinh quá, tự nhiên và đàn thì khá lắm cho Dì núp sau cánh gà cũng được vì đến trể...

    ReplyDelete
  11. Hay quá. Có 2 cô con gái xinh ngoan thế này là nhứt rồi Lana ơi.

    ReplyDelete
  12. Hay quá, có thêm khán giả đây.

    ReplyDelete
  13. @Titi: Mei làm quen với nốt nhạc và phím đàn từ khoảng 4 tuổi nhưng học a-ma-tơ (amateur) thôi. Học đều đặn thì cách nay khoảng hơn một năm. Chị biết nên học trên piano nên đang cố gắng bỏ ống sắm đàn, bữa nào sắm được lại nhờ cô Titi BVN ĐTH làm khán giả nha :)
    @MC&B: Em thử hỏi ở nhà văn hóa chắc có cô giáo đạy đàn em ạ. Hình như Organ tìm thày dễ hơn và học phí cũng nhẹ hơn học Piano. Hơi vất vả nhưng về nhà nghe con gái chơi đàn thấy rất vui em ạ.

    ReplyDelete
  14. @ĐMT: Tất nhiên là vâng nhanh ạ, mà ban đầu bác Thụy 'tài trợ' cho DM những khán giả dễ dễ một chút, đại khái là có lỡ sai hay vấp 1 vài chỗ thì vẫn vỗ tay khích lệ Bác nhé :)

    @H.Nga: Biết rồi thì nếu có thời gian tập lại vẫn được mà Nga, miễn là tay chưa quá cứng :)

    ReplyDelete
  15. @VMC: Cảm ơn hy vọng dẹp của bác VMC. Trong tương lai DM sẽ có piano, tương lai gần hay hơi xa xa còn phụ thuộc vào cái bình tiết kiệm của mẹ Lana, mà mẹ Lana thì không căn cơ lắm, hic hic. À, nhưng sẽ cố gắng :)

    @LU: Bữa nào cô LU về HN DM biểu diễn live bài cachiusa cô LU nghe nha. Cô LU bắt bài ghê hén, thôi cho khoe chút đi mà :)

    ReplyDelete
  16. @Lvu: Ừa nhứt rùi.
    Lại lo ít năm nữa không biết còn 'nhứt rùi' hay xuống nhì, hu hu :)

    ReplyDelete
  17. Thật cảm động, Lana và Mei xin cảm ơn các comments và các cô, chú, bác đã làm khán giả. Cảm ơn khán giả thứ hai reply rất sớm khiến bé Mei rất vui :)
    Cảm ơn Phụng, Chôm Chôm, Cô Ba nhiều nhiều nha.
    Mẹ BeBo ơi cứ vô tự nhiên, chưa trễ mà, mời thêm ba B., anh Be và em Bo vô luôn cho vui :)

    ReplyDelete
  18. Ui! Dễ thương quá. Em Mít và em Bông của cô thì...Em Mít cũng mới được tuyển vào lớp múa của Cung Việt Tiệp.Mít về nhà tập tập mà cô đã thấy zui zui.Hai báu vật của mẹ Lana giỏi như vậy mẹ Lana hạnh phúc là đúng rùi.
    Mei cố gắng nha.Vì cô biết 1 câu rất tuyệt thế này:" Nuôi dạy con lên người là một việc làm có ý nghĩa lớn lao nhất đối với bất cứ ai là cha mẹ".
    @chị gái:Em cũng thích 1 thứ trong bức ảnh chị post lên nữa đó.
    Mei,Dim hôm nào cho cô tấn công giá sách của 2 con chút nhé!
    Em Mit và em Bông muốn được học chị Dim và chị Mei lắm đó.

    ReplyDelete
  19. Thêm khán giả đây. Em giỏi quá. Cái này thì đáng khoe lắm, đáng khoe lắm.

    ReplyDelete
  20. Cô ANH đăng ký cùng 2 em Cam Quýt làm khán giả của 2 chị nhé.

    Piano khó hơn Organ nhiều chị ạ, đầu tư tiền đàn và học phí cũng tốn kém hơn. Em cũng đang nai lưng để cho 2 nàng nhà em theo cái món này, không nuôi một con đường chuyên nghiệp, chủ yếu để có thêm chút gia vị nhẹ nhàng giải khuây cho cuộc sống của 2 nàng đó sau này thôi.

    Nếu tiền chưa đủ, em nghĩ phương án Piano điện second hand trong thời gian đầu có thể cũng ok, chị ạ, hình như khoảng $300-$500

    ReplyDelete
  21. Cảm ơn comment của cô Nga và cô ANH nhé, cả các em Mít Bông Cam Quýt nữa.
    @Nga: Giá sách thì mời cô Nga cứ đọc tự nhiên :)
    @ANH: Chị chưa biết piano điện, chắc cái này để hỏi chuyên gia âm nhạc Titi. Nhưng chị nghĩ nếu có bàn phím Organ để tạm học thì nên dồn đủ mua piano 'kinh điển' không nên mua piano điện ANH à.

    ReplyDelete
  22. @Phú: Chào mừng khán giả Lữ hành. Nghe "đáng khoe lắm đáng khoe lắm" thấy khích lệ rất nhiều. Cảm ơn Phú.

    ReplyDelete
  23. Dễ thương quá, cười giống hệt Chị cả :-)

    Sao lại nhờ Titi làm khán giả ạ? nhờ làm cô giáo lun chứ ạ. Em cũng đang nhờ nè :-D

    ReplyDelete
  24. Ừa nhỉ, Gấu nhắc mới để ý nói nhầm từ. Nhờ cô Titi làm giám khảo :)

    Cảm ơn Gấu khen gián tiếp (tế nhị), hì hì, hồi nãy giờ 'chị cả' ngồi cứ cười mỉm, xong lại mỉm cười, xong lại cười mỉm. May quá bác sĩ Trâu Quỳ chưa đi ngang :)

    ReplyDelete
  25. Nhìn 2 chị thế này, em Su khéo ít nữa cũng được học piano. Chả biết có khiếu âm nhạc không nhưng nhạc cứ nổi lên là nhún nhảy hăng say, hát hò nhiệt tình bác ạ. Mà 2 chị học từ bao giờ thế bác, cháu Su mới có mười mấy tháng, chắc còn lâu mới học được,hihi

    ReplyDelete
  26. Lana có thích cho 2 bé học Piano luôn không? Nếu chuyên Piano thì chờ chút, khi nào chị Linh nhà Bí qua Mỹ sẽ cho 2 bé tới tận dụng lại cây đàn để luyện, thời gian không hạn chế. Hai bác ở nhà cũng buồn và nhớ tiếng đàn mà.
    Mẹ Lana không cần phải mua.

    ReplyDelete
  27. Lana: Bác Thụy nhớ vụ này mà! Sẽ tìm khán giả dễ tính. Hì!

    ReplyDelete
  28. Bác Bí quên không đăng ký vé xem biểu diễn. Tại gia luôn đi, bác Bí "cát xê " bằng bánh kem tuyệt hảo nhé.

    ReplyDelete
  29. @NADIA: Em Su còn nhỏ quá, chắc vài năm nữa mẹ NADIA cho con bắt đầu làm quen với phím đàn. Người ta nói bắt đầu làm quen từ khoảng 5-6 tuổi sẽ tốt hơn vì lúc đó tay con còn mềm NADIA ạ.

    ReplyDelete
  30. Cảm động quá vì những cái comment ủng hộ của bác Thụy và bác Bí. Kết nối lại thì sẽ là bữa nào đó DM biểu diễn tại gia có bánh kem của bác Bí và những khán giả dễ tính bác Thụy ủng hộ.
    Dù các cô bác đã đăng ký khán giả ở entry này có mặt hay ở xa không có mặt được thì mẹ Lana sẽ nhắc bé Mei (và chị Dim) là các cô bác đang nghe. Lại có cả bác Th. mẹ của Be Bo tất tả chạy đến ghé sau cánh gà nữa.

    ReplyDelete
  31. Ố quên, nhớ dành cả ghế khán giả cho em nữa chị nhé, hihi

    ReplyDelete
  32. Ngày xưa Yên vẫn nghĩ những đứa con tài hoa là do năng khiếu bẩm sinh, nhưng càng lớn lại thấy rõ sự tài hoa của đứa con được đơm đặt và bắt nguồn bởi định hướng của bậc sinh thành là chính. :)

    Chúc mừng 2 cô bé nhà chị nhé. :)

    ReplyDelete
  33. Cảm ơn Bình Yên nha. Cảm ơn đã ghé và chia sẻ. Mến.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...