December 21, 2010

Lời tỏ tình dễ thương

Còn hơn cả dễ thương.
Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một ngày bạn nhận được tấm thiệp Chúc Giáng Sinh cùng với những dòng thư tay trên giấy?

Bao nhiêu năm rồi mình không viết thư tay nhỉ? dễ đến 10 năm? 15 năm? Kể từ khi có máy tính cá nhân và internet? Không nhớ nữa.

...13/12, 22h40. Tự dưng mà không ngủ được, chắc lại vì mới chọc cho chị đi uống rượu lúc nửa đêm nên làm mình thêm 'gụ' & tỉnh ngủ luôn...
...Em lại thấy buồn cười khi viết tiếp những dòng này cho chị, lẽ ra là phải viết cho anh nào, vậy mới tình, mới 'đúng điệu', ai lại cặm cụi viết cho một người mà mình chỉ mới gặp 1 lần bao giờ...


Cảm động. Dù rằng cũng có đôi lúc dòng đọc bị ngừng 1 giây để luận chữ. Nhưng điều đó chẳng thể ngăn được sự cảm động trào tới rồi len lỏi chạm tới từng mạch đập. Mình giờ viết tay thì được bao lâu ta? chắc chỉ một trang là chữ nọ díu chữ kia rồi, mất cả phút để luận chứ đâu phải 1 giây. Lâu quá không viết nắn nót như khi viết thư, cùng lắm chỉ là tốc ký nội dung những buổi họp.

Đọc thư tay, tất nhiên rồi, khác với email. Thư tay mang theo suy nghĩ, mang theo sự hy sinh thời gian, mang theo tình thương mến nhiều gấp bội lần. Tự nhiên có ý muốn sẽ viết thư tay cho những người mình muốn nói chuyện và mình yêu quý.
Ừ. Mình sẽ viết, chợt những khi muốn nói với một người một điều gì đó ý nghĩa. Tùy khi. Thế rồi hiệu ứng này có lan truyền không nhỉ? Những lá thư tay trở lại để nói tình thương mến thay cho những email công nghệ số? đến lúc đó người viết lá thư cho mình có được công ty tem và Cục bưu chính tìm tới ghi danh vì khơi lại dòng thư tưởng như đã mất, giúp doanh thu của họ tăng bất thường không nhỉ :). Và những người nhận được những lá thư tay nữa, cảm cái tình ấm áp, có cùng mình nói một lời cảm ơn dễ thương?

Mình tin, Giáng Sinh này ấm áp. Mong điều đó đến với tất cả người thân, bạn bè thương mến, và tất cả mọi người.

22 comments:

  1. Ồi, dễ thương thiệt nha. Nhỏ nào chữ viết đẹp thế :-)

    ReplyDelete
  2. Một mùa noel ấm áp :D
    20 năm rồi em cũng không viết thư tay và cũng bằng đấy thời gian em không nhận được thư tay chị à, an ủi là thỉnh thoảng vẫn nhận được bưu thiếp với những lời chúc ngắn ngủi măt sau .

    ReplyDelete
  3. Em thích cái ý "thư tay mang theo sự hy sinh thời gian". Và cũng thích thư tay nưã :)


    Giáng Sinh an lành nhé mẹ Lana và hai công chuá nhỏ!

    -Fooleryn-

    ReplyDelete
  4. Mình nhận ra được nét chữ đẹp nuột nà này nha, hạnh phúc và ấm áp quá, mình luôn mong cả người gửi và người nhận được như thế:)))

    ReplyDelete
  5. ai đây ta, phải Mía rồm ko ta hihi?

    ReplyDelete
  6. Dễ thương thiệt luôn á. Cảm động là đúng rồi chị hén.
    Lâu rồi em không nhận được thư tay, nhưng vẫn nhận được thiệp viết tay, và thi thoảng vẫn viết thiệp cho bạn bè. Niềm sung sướng đó khó tả. Niềm sung sướng cổ điển.:)

    ReplyDelete
  7. Anh còn giữ được toàn bộ thư viết tay mà ngày trước anh chị đã viết cho nhau. Hay lắm! Nhất là giữa thời buổi công nghệ thông tin như thế này mà viết cho nhau vài dòng thư viết tay là quý lắm!

    ReplyDelete
  8. Bây giờ mà còn nhận được lá thư tay thì thật tuyệt vời!

    ReplyDelete
  9. ghen tị với Lana. Em nếu trời sụp mà nhận được thư tay thì sẽ mún ngồi hình dung ra tay người viết :-)

    ReplyDelete
  10. Kêu là gì nhỉ, một kiểu cách truyền thống và thiệt dễ thương.

    Chúc gia đình bạn một mùa Giáng sinh vui và an lành.

    ReplyDelete
  11. @Titi: Đôi khi cũng có chữ đọc một lúc mới ra Titi ơi, không đọc nhanh như emeo đánh máy đâu. Mà hình như cái gì cứ khó một chút thì lại càng giá trị.
    :)

    ReplyDelete
  12. @Mẹ Mốc Mít: Ừa, có những lá thư như thế này mới biết thời nhịp sống số lấy mất đi của mình những giá trị gì Ph. nhỉ.

    ReplyDelete
  13. @F'leryn: Những ý thích giống nhau nhỉ (wink).

    Giáng sinh an lành nha. Và chị thích entry tới của em phải vui tươi hơn. Chị hứa sẽ không làm ảnh hưởng 'trầm' nữa.

    ReplyDelete
  14. @BeBo: Lana cũng nhận được lời chúc Giáng Sinh từ nhà có hai bạn BeBo dễ thương mà chưa khoe kìa. Chúc cả nhà một Giáng sinh thật ấm áp.

    ReplyDelete
  15. @J.Guy: Oh thế đọc rồi chỉ để đoán coi chữ ai thôi hả? :)

    ReplyDelete
  16. @Thụy: Tuyệt thật đấy. Vậy mà mới chỉ thấy anh khoe các kỷ vật của cô 1, cô 2... chưa thấy có entry 'những xấp thư tay' anh ạ :)

    ReplyDelete
  17. @TungH: Tuyệt thật. Chị cũng đang ước mỗi người sẽ 'nhớ lại' và thi thoảng viết 1 cái thư tay ý nghĩa cho 1 người ý nghĩa... c/s sẽ đẹp thêm 1 chút, nhỉ.

    ReplyDelete
  18. @Gấu: Đừng ghen tị mờ.
    Khi nào đó Gấu chỉ việc kín đáo spam link của cái entry này cho dấu yêu, bảo đảm sẽ nhận được thư tay dấu yêu thôi mà.

    ReplyDelete
  19. @Đỗ: Cũng chúc gia đình Đỗ anh Đỗ chị Đỗ em Đỗ Cà phê một mùa Giáng Sinh thật vui, rộn ràng và nhiều tốt lành.

    ReplyDelete
  20. @Moon: i hi, có sự so sánh trọng lượng -> những dòng đề tặng trong các bưu thiếp trở thành 'ngắn ngủn'. :)

    ReplyDelete
  21. dạ cho dù em đoán lầm 100 lần đi nữa thì cũng 1 lần trúng, đó là nhứt định ko phải của chị Mn ( chữ cô ấy xí lắm, ko xinh nghẹt thở như cô ta...)
    chữ bé Mei chắc tròn vo nhỉ

    ReplyDelete
  22. @J.Guy:
    Đoán: nàng Mn kia kìa, đọc comment của J.Guy đang định nhảy tưng tưng lên vì câu 'chữ cô xí lắm', may gặp liền câu 'nghẹt thở' phía sau, thế là ngồi xuống dịu dàng y như mọi khi.

    ReplyDelete

Nào mình cùng chia sẻ cảm nhận...